RSS Feed for Các phân xưởng của NMLD Dung Quất khởi động trở lại | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 17:17
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Các phân xưởng của NMLD Dung Quất khởi động trở lại

 - Ông Đinh Văn Ngọc - Tổng giám đốc Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) cho biết: trong tuần này, các phân xưởng công nghệ của Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất sẽ được khởi động trở lại, để đảm bảo cho việc vận hành 100% công suất Nhà máy vào tuần thứ 2 tháng 7/2014.

>> Bảo dưỡng NMLD Dung Quất phải đảm bảo chính xác

Do mọi công tác cho việc bảo dưỡng tổng thể NMLD Dung Quất được lên kế hoạch từ tháng 10/2012 (trước 18 tháng), vì vậy, quá trình bảo dưỡng đã đạt và về đích trước tiến độ so với kế hoạch đề ra.

Công tác bảo dưỡng được chia theo 5 gói thầu chính. Gói thầu số 1, bảo dưỡng cụm phân xưởng RFCC và cụm phân xưởng CDU do liên danh nhà thầu Heapseng (Singapore) và PMS (Việt Nam) thực hiện; Gói thầu số 2, bảo dưỡng cụm phân xưởng CCR, SRU, LCO, ETP do nhà thầu Ubec (Hàn Quốc) thực hiện; Gói thầu số 3, bảo dưỡng nhà máy Polypropylene, hệ thống nước biển, các phân xưởng phụ trợ, bể chứa do nhà thầu Daechang (Hàn Quốc) đảm nhiệm; Gói thầu thứ 5, bảo dưỡng SPM do liên danh nhà thầu trong nước POS và PVMTC thực hiện. Một số công việc khác như sửa chữa khuyết tật khớp nối giãn nở nhiệt EX-101, ở phân xưởng RFCC, đấu nối đầu chờ cho dự án SRU 2 cũng được tiến hành trong đợt bảo dưỡng này.

Đặc biệt, gói thầu số 4 do BSR thực hiện, với các công việc như bảo dưỡng thiết bị quay, thiết bị điện, tự động hóa, một số thiết bị tĩnh đơn giản và đường ống dẫn dầu. Điều này đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của đội ngũ kỹ sư, công nhân NMLD Dung Quất trong việc làm chủ công nghệ, vận hành, bảo dưỡng Nhà máy một cách an toàn, ổn định, hiệu quả.

Bên cạnh đó, ông Đinh Văn Ngọc cũng cho hay, trong hai năm qua, tất cả ô tô của NMLD Dung Quất đã sử dụng xăng sinh học E5 và chưa gặp trục trặc nào. Đặc biệt, xăng sinh học E5 còn tốt cho động cơ xe và không gây ô nhiễm môi trường. Đây được xem như thí điểm để từ ngày 1/9 tới đây, xăng sinh học E5 và xăng Mogas 95 sẽ được triển khai rộng khắp trên tất cả đại lý, doanh nghiệp kinh doanh, buôn bán xăng dầu ở Quảng Ngãi.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động