RSS Feed for Nhà máy lọc dầu Dung Quất hoạt động 100% công suất | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 04:32
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhà máy lọc dầu Dung Quất hoạt động 100% công suất

 - Nhà máy lọc dầu Dung Quất (Quảng Ngãi) liên tục hoạt động với 100% công suất ngay trong những ngày Tết đến, xuân về. Hàng trăm công nhân, kỹ sư đã tổ chức ăn Tết ngay tại nhà máy và thực hiện 3 ca, 4 kíp, bảo đảm giữ vững ổn định sản xuất với mục tiêu hoàn thành các chỉ tiêu của quí I-2013 trước thời hạn.

>> Lọc dầu Dung Quất: Mục tiêu lợi nhuận 2.100 tỷ đồng là thách thức lớn
>> Ngành Dầu khí Việt Nam trước thách thức an ninh năng lượng quốc gia

Có mặt tại Nhà máy lọc dầu Dung Quất trong ngày 11-2 (tức 2 Tết), chúng tôi đã ghi nhận không khí sản xuất ở đây thật sôi nổi. Hàng trăm kỹ sư, công nhân được bố trí ở lại nhà máy trong 3 ngày Tết đã thực hiện sản xuất theo 3 ca, 4 kíp, phấn đấu kinh doanh có hiệu quả ngay từ những tháng, quý đầu năm 2013.

Tổng giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên lọc hóa dầu Bình Sơn Đinh Văn Ngọc cho biết: Từ tối 10-2 (tức 30 Tết), nhà máy vừa bố trí lực lượng điều hành dây chuyền sản xuất bảo đảm an toàn, vừa tổ chức đón giao thừa đầm ấm và rực rỡ hoa tươi của những chậu mai, chậu đào và khẩu hiệu, pano chào năm mới. Riêng trong những ngày trước, trong và sau Tết, Nhà máy đẩy mạnh hoạt động đạt 100% công suất và bảo đảm điều hành nhập dầu thô và chế biến các sản phẩm xăng dầu đều diễn ra bình thường, bảo đảm không thiếu sản phẩm cung cấp cho khách hàng.

Nhà máy đã bố trí hợp lý các bộ phận hành chính, đội sản xuất bảo đảm giải quyết kịp thời những công việc cần thiết, kể cả làm việc với các nhà thầu nước ngoài. Trong 3 ngày Tết, hầu hết các phân xưởng sản xuất chính của nhà máy đều tăng năng suất lao động gấp 1,5 lần so tháng trước. Đây là tín hiệu vui của Nhà máy lọc dầu Dung Quất ngay trong những ngày đầu năm ra quân, thi đua sản xuất với mục tiêu hoàn thành kế hoạch quý I trước thời hạn và sẽ xuất bán 5,65 triệu tấn xăng, dầu các loại và nộp ngân sách nhà nước 13,3 nghìn tỷ đồng trong năm 2013…

Kỹ sư Nguyễn Phi Hùng tâm sự: Mình là trưởng ca nên phải làm gương cho anh em trong các phân xưởng sản xuất. Điều đáng mừng là dù đón Tết ở nhà máy, xa quê nhưng anh em ai cũng vui, vì tại Trung tâm điều hành sản xuất nói riêng và Nhà máy nói chung không khí đón Tết luôn tràn ngập. Ngày nào cũng có lãnh đạo Công ty, Nhà máy đến chúc Tết và chỉ đạo sản xuất. Ngay suốt trong những ngày Tết, Nhà máy đều hoạt động bình thường, bảo đảm an toàn, ổn định sản xuất. Riêng ngày 2 Tết, tất cả các phân xưởng đều đăng ký thi đua ra quân sản xuất đầu năm theo chương trình của công ty phát động với khẩu hiệu đề ra trong năm 2013 “Quyết tâm cao, giải pháp hay, hành động đúng, về đích sớm” phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu trong quý I của Tập đoàn giao.

Trung tâm điều khiển Nhà máy Lọc dầu Dung Quất. Ảnh: TTXVN

Đứng ở Trung tâm điều hành sản xuất của Nhà máy, chúng tôi cảm nhận không khí làm việc của các kỹ sư, công nhân ở đây với tinh thần rất cao. Hầu hết các kỹ sư đều ý thức công việc đã luôn theo dõi mọi diễn biến trong sản xuất và kịp thời xử lý những sự cố xảy ra, bảo đảm thực hiện an toàn và đạt năng suất, sản lượng cao ngay trong những ngày đầu năm. Kỹ sư trẻ Đàm Gia Long, ở bộ phận Trung tâm vận hành sản xuất tâm sự: Quê mình ở tận Hải Phòng, nhưng đã 2 năm ăn Tết tại nhà máy rồi. Tết này nhớ nhà lắm, ai cũng muốn sum họp cùng gia đình, bạn bè trong ngày Tết, nhưng vì dòng năng lượng của Quốc gia, vì kế hoạch sản xuất của nhà máy nên mình cùng anh em kỹ sư phải ở lại đảm nhận sản xuất trong những ngày Tết. Tuy nhiên, trong những ngày qua, lãnh đạo của Nhà máy luôn đến động viên, tặng quà Tết cho anh em nên nỗi nhớ nhà đã vơi đi phần nào.

Cũng như kỹ sư Đàm Gia Long, anh Nguyễn Quang Bính, quê Thái Bình đã chia sẻ: Tết thì ai cũng muốn về sum họp cùng gia đình, vợ con. Thế nhưng vì kế hoạch sản xuất của Nhà máy nên nhiều anh em ở lại đón Tết tại Nhà máy theo sự bố trí của lãnh đạo. Tết ở nhà máy tuy không bằng gia đình nhưng mọi người ở đây đón Tết không thiếu hoa, bánh và mứt. Điều vui nhất của chúng tôi ở đây là trực Tết đồng nghĩa với sản xuất có hiệu quả. Nhiều công nhân, kỹ sư Tết này đã tăng năng suất lao động, được lãnh đạo Công ty thưởng nóng vài triệu đồng. Đó là món quà quý giá, có ý nghĩa lớn của chúng tôi đã được thông tin về gia đình để vợ, con chia vui ngay trong những ngày sản xuất đầu năm.

Nhà máy lọc dầu Dung Quất-một trong những đơn vị tại Khu kinh tế Dung Quất-Quảng Ngãi đã tổ chức ăn tết, đón giao thừa đầm ấm. Đặc biệt, Nhà máy đã phát động thi đua lao động sản xuất trước, trong và sau Tết có hiệu quả. Trên gương mặt của nhiều kỹ sư, công nhân đã rạng ngời hạnh phúc, bởi họ được thưởng nóng về thành tích sản xuất đầu năm và góp phần tạo ra nguồn năng lượng cho Quốc gia.

Nhân Dân

 

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Quân đội Trung Quốc mạnh cỡ nào?
Trung Quốc khó có thể bước qua 'lời nguyền' Nhật Bản
Năm 2013: Hoa Đông 'mùa biển lặng'?
Thái Bình Dương: Nổi sóng cồn
Lực lượng tàu ngầm Việt Nam sẽ mạnh nhất Đông Nam Á
Nguồn mạch của Phát triển
Bắc Triều sẵn sàng cho 'bước chuyển mình vĩ đại'

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động