RSS Feed for Nền tảng để Công ty Thủy điện Đại Ninh trở thành doanh nghiệp số | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 14:52
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nền tảng để Công ty Thủy điện Đại Ninh trở thành doanh nghiệp số

 - Trong xu thế phát triển nền kinh tế số và để trở thành doanh nghiệp số, Công ty Thủy điện Đại Ninh đã thực hiện công tác chuyển đổi số từ năm 2021 đến nay, bước đầu đã gặt hái được một số thành quả nhất định.
Công ty Thủy điện Đại Ninh đảm bảo an toàn vận hành trong mùa mưa bão Công ty Thủy điện Đại Ninh đảm bảo an toàn vận hành trong mùa mưa bão

Thời điểm hiện tại đã bước vào mùa mưa bão, để chủ động ứng phó với các tình thế thời tiết cực đoan có thể gây mưa lũ trên lưu vực hồ chứa, nhằm đảm bảo cung cấp điện liên tục cũng như an toàn tuyệt đối cho công trình đầu mối, Công ty Thủy điện Đại Ninh đã tăng cường công tác kiểm tra, sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống thiết bị; đẩy mạnh công tác tuyên truyền bảo vệ đập, hồ chứa cho người dân vùng hạ lưu; xây dựng và tổ chức diễn tập phương án ứng phó thiên tai, tìm kiếm cứu nạn.

Thủy điện Đại Ninh: Thích ứng an toàn trong môi trường chuyển đổi số Thủy điện Đại Ninh: Thích ứng an toàn trong môi trường chuyển đổi số

Thực hiện Chủ đề năm 2022 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, Công ty Thủy điện Đại Ninh đã và đang triển khai thực hiện “thích ứng an toàn” trong môi trường chuyển đổi số trên các lĩnh vực như: An toàn trong sản xuất, an toàn vận hành hồ chứa, an toàn phòng chống dịch bệnh và an toàn thông tin...

Ứng dụng khoa học kỹ thuật tại Thủy điện Đại Ninh Ứng dụng khoa học kỹ thuật tại Thủy điện Đại Ninh

Trong những năm qua, phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và nghiên cứu khoa học luôn được Ban lãnh đạo và CBCNV Công ty Thủy điện Đại Ninh quan tâm, phát triển mạnh trong toàn đơn vị.

Thủy điện Đại Ninh đã áp dụng phần mềm nhật ký điện tử và đang khai thác hiệu quả các chức năng trên phần mềm giúp công tác cập nhật thông số vận hành một cách nhanh chóng và tiện lợi; việc giao ca, đăng ký công tác đều được thực hiện trên môi trường số.

Công ty đã hoàn thành dự án “Đầu tư thay mới hệ thống điều khiển nhà máy (DCS) và bảo vệ tổ máy Nhà máy Thủy điện Đại Ninh” mang lại nhiều thuận lợi cho người vận hành cũng như công tác bảo trì, đặc biệt là việc hỗ trợ phân tích tìm nguyên nhân sự cố, hư hỏng thiết bị, giúp rút ngắn thời gian xử lý sự cố, nâng cao chất lượng về các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật của nhà máy.

Nền tảng để Công ty Thủy điện Đại Ninh trở thành doanh nghiệp số
Hệ thống DCS mới đưa vào vận hành.

Việc áp dụng ứng dụng giám sát vận hành thông qua ứng dụng Dashboard đã giúp khai thác thông tin hiệu quả thông qua Mobile và máy tính; ứng dụng này giúp theo dõi các thông tin hữu ích phục vụ cho công tác quản lý vận hành sản xuất điện như: Lưu lượng vào hồ, dung tích còn lại trong hồ chứa, dung tích phòng lũ của hồ chứa,…

Nền tảng để Công ty Thủy điện Đại Ninh trở thành doanh nghiệp số
Trang Dashboard giám sát vận hành điều tiết hồ chứa.

Thực hiện chuyển đổi số trong công tác đào tạo, Công ty thường xuyên tổ chức các cuộc thi sát hạch, tổ chức khóa đào tạo, xây dựng các bài giảng điện tử trên hệ thống E-learning của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Công ty đã tham gia các cuộc thi nhận thức về chuyển đổi số do Tổng công ty phát động trên hệ thống E- learning của EVNGENCO1. Công ty đã và đang tiếp tục duy trì chính sách an toàn thông tin theo tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 27001:2013 - đây là một trong những tiêu chí quan trọng để đảm bảo an ninh thông tin, cơ sở dữ liệu trong chuyển đổi số.

Ngoài ra, Công ty cũng triển khai thực hiện tốt các phần mềm dùng chung của EVN như: Phần mềm quản trị doanh nghiệp (ERP); Phần mềm quản lý công văn, công việc (D-Office); Phần mềm quản lý nhân sự (HMRS); Phần mềm quản lý đầu tư xây dựng (IMIS).

Trên đây là những kết quả đạt được về trong quá trình chuyển đổi số trong các lĩnh vực hoạt động sản xuất của Công ty Thủy điện Đại Ninh - là nền tảng để Công ty trở thành doanh nghiệp số./.

NGUYỄN MINH TRƯỜNG

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động