RSS Feed for Nâng cao nhận thức về chuyển đổi số và ứng dụng AI tại Nhiệt điện Duyên Hải | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 23/04/2024 18:15
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nâng cao nhận thức về chuyển đổi số và ứng dụng AI tại Nhiệt điện Duyên Hải

 - Năm 2021 là năm “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”. Với mục tiêu xây dựng EVN trở thành doanh nghiệp số, tận dụng sức mạnh của công nghệ số, dữ liệu số để gia tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí, nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng khách hàng. Để góp phần thực hiện thắng lợi chủ đề năm 2021 của EVN, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã và đang triển khai nhiều giải pháp để xây dựng mô hình số hóa và chuyển đổi số trong hoạt động SXKD của Công ty. Trong đó, việc đào tạo, nâng cao kiến thức và thay đổi nhận thức cho CB.CNV được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu trong công tác chuyển đổi số tại Công ty.
Chuyển đổi số tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải Chuyển đổi số tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải

Năm 2021 là năm “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”. Với mục tiêu xây dựng EVN trở thành doanh nghiệp số, tận dụng sức mạnh của công nghệ số, dữ liệu số để gia tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí, nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng khách hàng. Để góp phần thực hiện thắng lợi chủ đề năm 2021 của EVN, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã và đang triển khai nhiều giải pháp để xây dựng mô hình số hóa và chuyển đổi số trong hoạt động SXKD.

Xác định con người là nhân tố cốt lõi cho sự thành công của công cuộc chuyển đổi số, do đó song song với việc triển khai về công nghệ, khoa học kỹ thuật, trong thời gian qua Công ty Nhiệt điện Duyên Hải luôn đặc biệt quan tâm đến công tác đào tạo kiến thức và nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho CB.CNV Công ty, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng EVN trở thành doanh nghiệp số.

Trong 9 tháng đầu năm 2021 trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều kế hoạch, chương trình đào tạo trực tiếp của Công ty phải bị tạm hoãn do dịch bệnh. Tuy nhiên nhờ kịp thời ứng dụng triệt để và hiệu quả việc đào tạo thông qua phần mềm E-learning, nên công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực tại Công ty vẫn hoàn thành nhiều mục tiêu quan trọng theo kế hoạch đã đề ra.

Cụ thể, Công ty đã tổ chức đào tạo 12 khóa đào tạo về số hóa thông qua hệ thống phần mềm E-learning của EVN, tiêu biểu như: Đào tạo về kỹ thuật điều khiển và tự động hóa cho đội ngủ Trưởng ca; đào tạo và sát hạch nghề thông qua phần mềm E-learning; đào tạo Lập trình PLC S7-200; đào tạo bảo dưỡng, sửa chữa, cài đặt biến tần ACS880; điện tử công suất và biến tần trong nhà máy nhiệt điện; đào tạo nhận thức RCM trong NMNĐ,… Tính đến hiện tại, đã có hơn 3.500 lượt CB.CNV Công ty hoàn thành các khoá đào tạo trên phần mềm E-learning.

Nâng cao nhận thức về chuyển đổi số và ứng dụng AI tại Nhiệt điện Duyên Hải
Đào tạo thông qua E-learning đang được Công ty đẩy mạnh triển khai đến CB.CNV.

Đặc biệt, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải sẽ phối hợp với Trung tâm Viện Công nghệ châu Á tại Việt Nam (AIT) tổ chức khóa đào tạo nâng cao nhận thức về chuyển đổi số và ứng dụng AI trong ngành điện cho CB.CNV đã và đang được Công ty triển khai trong giai đoạn 6 tháng cuối năm 2021.

Mục tiêu của khóa đào tạo là cung cấp cho CB.CNV Công ty những vấn đề liên quan đến công tác chuyển đổi số và Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong ngành điện từ tổng quan đến chi tiết, giúp cho CB.CNV hiễu rõ được các vấn đề trọng tâm trong công cuộc chuyển đổi số của EVN, từ đó thay đổi nhận thức và hành động trong công việc hàng ngày.

Khóa đào tạo cũng sẽ cung cấp cho CB.CNV những kiến thức về phương thức thực hiện chuyển đổi số và giải pháp công nghệ ứng dụng trong ngành sản xuất điện năng, Quy trình và chiến lược chuyển đổi số trong các doanh nghiệp ngành điện, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong doanh nghiệp,…

Nâng cao nhận thức về chuyển đổi số và ứng dụng AI tại Nhiệt điện Duyên Hải
Mô hình nhà máy thông minh, tâm điểm của công nghệ 4.0 - một trong những nội dung trong tâm của khóa đào tạo.

Với việc triển khai đồng bộ nhiều giải pháp theo mô hình số hóa & chuyển đổi số tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải, đặc biệt là đẩy mạnh đào tạo, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho CB.CNV bước đầu đã mang lại nhiều thay đổi tích cực trong các hoạt động của Công ty. Giúp giảm chi phí, tăng kết nối và dễ dàng phối hợp công việc cho nhân viên, tạo ra môi trường công tác thuận lợi, hướng tới mục tiêu xây dựng “nhà máy số”, “con người số” theo định hướng của EVN và EVNGENCO 1 đã đề ra. Đặc biệt là giúp cho Công ty duy trì ổn định hoạt động sản xuất - kinh doanh, góp phần cùng EVN và EVNGENCO 1 hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội./.

CHÍ THÀNH

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động