RSS Feed for Năm 2021, PVTrans hoàn thành toàn diện mục tiêu ‘5K’ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 22:08
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Năm 2021, PVTrans hoàn thành toàn diện mục tiêu ‘5K’

 - Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí - PVTrans (mã chứng khoán: PVT) đã tổ chức Hội nghị Người lao động và Triển khai nhiệm vụ kế hoạch sản xuất - kinh doanh (SXKD) năm 2022.
PVTrans tiếp tục trong Top 10 công ty uy tín ngành logistics năm 2021 PVTrans tiếp tục trong Top 10 công ty uy tín ngành logistics năm 2021

Ngày 17/12/2021, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Logistics năm 2021. Ở nhóm ngành vận tải hàng hoá, Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí (PVTrans) tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 trong Top 10.


Năm 2021, PVTrans hoàn thành toàn diện mục tiêu ‘5K’
Đoàn chủ tịch Hội nghị.
Báo cáo của PVTrans cho biết: Trong năm 2021, thế giới tiếp tục trải qua nhiều thách thức, biến động, đặc biệt là tác động nặng nề của đại dịch Covid-19 với sự xuất hiện và lây lan mạnh của biến chủng nguy hiểm Delta.

Tuy nhiên, với nỗ lực cao của toàn Tổng công ty cùng với việc phát huy hiệu quả công tác quản trị, linh hoạt trong điều hành, có sự chuẩn bị và bắt nhịp tốt với thị trường, năm 2021, PVTrans ghi nhận những dấu ấn quan trọng trên mọi mặt hoạt động, hoàn thành tốt mục tiêu “5K”:

1/ Khai thác thị trường hiệu quả, hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu kế hoạch được giao.

2/ Kiện toàn ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19, đề ra các giải pháp ứng phó linh hoạt với tình hình dịch bệnh.

3/ Kịp thời bắt đáy thị trường, đầu tư thành công, nâng cao năng lực đội tàu.

4/ Khẳng định trách nhiệm xã hội với cộng đồng và người lao động.

5/ Không ngừng nâng cao vị thế và uy tín trên thị trường.

Năm 2021, PVTrans hoàn thành toàn diện mục tiêu ‘5K’
Toàn cảnh Hội nghị Hội nghị Người lao động và Triển khai nhiệm vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2022.

Trong đó, PVTrans đã đảm bảo an toàn, ổn định hoạt động SXKD, hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu được giao và về đích sớm trước hơn 2 tháng so với kế hoạch năm 2021 với kết quả SXKD ấn tượng: Doanh thu hợp nhất ước đạt 7.500 tỷ đồng, đạt 125% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế ước đạt 1.000 tỷ đồng, vượt 200% kế hoạch; nộp NSNN ước đạt 425 tỷ đồng, tương đương 231% kế hoạch năm; tỷ suất LNTT/vốn điều lệ đạt 31%, tương đương 200% so với kế hoạch năm;… Tất cả các công ty thành viên của PVTrans đều hoạt động ổn định, có lãi.

PVTrans đã đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho hơn 2.000 người lao động với mức thu nhập bình quân cao hơn năm trước. Mặc dù với số lượng người lao động lớn, làm việc tại nhiều khu vực khác nhau, trong đó thuyền viên chủ yếu làm việc trên các tuyến quốc tế nhưng PVTrans đã nỗ lực thực hiện nhanh, kịp thời chiến lược tiêm vắc-xin kết hợp với chăm lo sức khỏe cho CBCNV, đảm bảo người lao động có tư tưởng vững vàng, an tâm làm việc, duy trì sự ổn định, liên tục cho hoạt động SXKD của PVTrans.

Trong năm, PVTrans đã tận dụng cơ hội, kịp thời bắt đáy thị trường mua bán tàu để hoàn tất đầu tư, đặc biệt đã đầu tư và đưa vào khai thác lần đầu tiên loại tàu chở khí lạnh VLGC lớn nhất thế giới - NV Aquamarine và hợp tác thuê mua bareboat tàu hàng rời loại Supramax - PVT Diamond trong bối cảnh thị trường vận tải hàng rời khởi sắc, mang lại hiệu quả cao.

Tính đến nay, PVTrans tiếp tục sở hữu đội tàu hàng lỏng lớn nhất Việt Nam với tổng số 36 chiếc đa dạng chủng loại có tổng trọng tải đạt 1,05 triệu DWT. Quy mô và chất lượng tài sản ngày càng cải thiện sẽ đem lại lợi thế cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu phát triển ổn định, bền vững trong thời gian sắp tới.

Năm 2021, PVTrans hoàn thành toàn diện mục tiêu ‘5K’
Tổng công ty PVTrans trao tặng nhiều danh hiệu thi đua, khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2021.

Không chỉ chú trọng triển khai các nhiệm vụ SXKD, năm 2021 cũng là năm đánh dấu các kết quả nổi bật trong các hoạt động an sinh xã hội (ASXH), thể hiện trách nhiệm xã hội của PVTrans với cộng đồng và người lao động. Tổng số tiền tài trợ cho các hoạt động ASXH đã lên đến hơn 40 tỷ đồng trong năm 2021.

Với kết quả kinh doanh tốt và năng lực tài chính không ngừng được nâng cao, vị thế và uy tín của PVTrans trong ngành dầu khí và vận tải biển được duy trì và củng cố. PVTrans tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 trong Top 10 công ty uy tín ngành logistics năm 2021.

Đặc biệt, đây là năm thứ 2 liên tiếp PVTrans được Vietnam Report xếp hạng cao nhất; không những thế, 3 đơn vị thành viên khác thuộc Tổng công ty PVTrans cũng được vinh danh trong trong Top 10 này là Công ty CP Vận tải Dầu khí Thái Bình Dương; Công ty CP Vận tải Sản phẩm khí Quốc tế và Công ty CP vận tải Nhật Việt.

Trong năm 2021, PVTrans cũng vinh dự nhận giải thưởng Asia Pacific Entrepreneurship Awards (APEA) Việt Nam, tiếp tục lọt vào danh sách Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và Top 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động