RSS Feed for Mubadala mở rộng đầu tư một số lô dầu khí mới tại Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 07:11
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Mubadala mở rộng đầu tư một số lô dầu khí mới tại Việt Nam

 - Ông Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐTV và ông Lê Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) vừa có buổi làm việc với ông Bakheet Al Katheeri, Tổng giám đốc điều hành Công ty Mubadala Petroleum (MP). Tại buổi làm việc, đối tác của Chính phủ Abu Dhabi mong muốn có thêm cơ hội hợp tác với PVN trong việc tham gia phát triển, đầu tư vào một số lô dầu khí mới.

PVEP và SK Innovation ký kết Thỏa thuận FOA Lô 16-2

 



Mubadala Petroleum (MP) là Công ty con thuộc sở hữu toàn phần Công ty Đầu tư Mubadala (MIC) được thành lập năm 2012. Hiện tại, MP tham gia quản lý tài sản và hoạt động ở tất cả các giai đoạn của chuỗi giá trị thượng nguồn với trọng tâm chính là thăm dò, khai thác dầu khí.

Ở Việt Nam, MP hiện đang tham gia quyền lợi ở một số dự án khai thác dầu khí. Trong thời gian tới, MP mong muốn sẽ có cơ hội hợp tác với PVN và các đơn vị thành viên trong việc tham gia phát triển, đầu tư vào một số lô dầu khí mới.

Thay mặt lãnh đạo PVN, ông Trần Sỹ Thanh hoan nghênh các ý tưởng tham gia đầu tư của MP vào một số lô dầu khí tại Việt Nam. Chia sẻ một số thông tin về các dự án khai thác dầu khí của Việt Nam, cũng như một số dự án năng lượng của các đơn vị thành viên để MP có thêm thông tin, nghiên cứu tham gia đầu tư vào các dự án mới.

Ông Bakheet Al Katheeri, Tổng giám đốc MP đã  bày tỏ sự quan tâm, giúp đỡ của PVN trong việc triển khai các dự án hợp tác giữa hai bên. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới PVN và MP sẽ tiếp tục mở rộng mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực dầu khí nói riêng và năng lượng nói chung.

Cùng ngày, ông Lê Mạnh Hùng, Tổng giám đốc PVN đã tiếp và làm việc với ông Bakheet Al Katheeri, Tổng giám đốc điều hành MP cùng đoàn công tác.

Tại buổi tiếp, hai bên đã thống nhất việc sẽ nghiên cứu triển khai ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa PVN và MP. Tin tưởng việc ký kết MOU sẽ mở ra một chương mới trong quan hệ hợp tác giữa hai bên, cũng như tạo ra cơ hội phát triển trên nhiều lĩnh vực.

Tập đoàn "Mubadala Investment" thuộc sở hữu của Chính phủ Abu Dhabi của Các tiểu Vương Quốc Ả rập Thống nhất (UAE) là một trong những quỹ đầu tư nhà nước lớn nhất thế giới, với tổng tài sản trị giá 350 tỷ USD. Mubadala Petroleum là một phần đầu tư chiến lược của Tập đoàn trong ngành năng lượng dầu khí và hóa dầu, quản lý khối tài sản trị giá khoảng 40 tỷ USD theo giá thị trường hiện nay.

Hiện tại MP hoạt động chủ yếu ở Trung Đông và Đông Nam Á.

Tại Việt Nam, MP đã đầu tư hơn 10 năm nay tại một số lô dầu khí. Mới đây, MP đã ký thỏa thuận mua lại toàn bộ quyền lợi tham gia, quyền điều hành tại một số lô dầu khí khác ở Việt Nam./.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động