RSS Feed for Thứ bảy 20/04/2024 01:31
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

'Mái ấm yêu thương' đến với người nghèo Bình Thuận

 - Cách đây tròn 1 năm, tháng 6/2019, nhân kỷ niệm 94 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam 21/6 và chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Thuận lần thứ 8, nhiệm kỳ 2019 - 2024, Đài PT-TH Bình Thuận phối hợp với UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận cùng Công ty nhiệt điện Vĩnh Tân (Tổng Công ty Phát điện 3) thực hiện chương trình “Mái ấm yêu thương” để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người nghèo, gia đình chính sách. Thông qua chương trình này, nhiều trường hợp gia đình chưa có nhà ở được tài trợ xây dựng mới nhà cửa khang trang, ổn định cuộc sống.


 

Mới đây, nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chương trình “Mái ấm yêu thương” tiếp tục bàn giao 3 căn nhà mới cho các hộ nghèo ở huyện Tánh Linh và Đức Linh. Ông Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận đến dự lễ bàn giao nhà và chung vui cùng các gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Bình Thuận, Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân và Nhóm Mái ấm yêu thương trao nhà cho các gia đình.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, đồng thời tạo điều kiện để những hoàn cảnh gặp khó về nhà ở vươn lên trong cuộc sống. Mặc dù tỷ lệ hộ nghèo của Bình Thuận trong những năm gần đây đã giảm đáng kể, song số hộ nghèo toàn Tỉnh hiện còn hơn 6.300 hộ với trên 20.000 nhân khẩu. Trong số đó có rất nhiều trường hợp chưa có nhà ở, nhà ở xuống cấp và việc có được một căn nhà mới kiên cố che mưa, che nắng là niềm mong mỏi và khát khao của biết bao mảnh đời khốn khó.

Năm qua, Chương trình “Mái ấm yêu thương” với sự đồng hành của Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân (Tổng Công ty Phát điện 3) đã hỗ trợ xây dựng mới 10 căn nhà khang trang với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng cho 10 trường hợp hộ nghèo chưa có nhà ở. Và trong năm 2020 này, với sự đồng hành của Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân (EVNGENCO 3), chương trình tiếp tục hỗ trợ xây mới 12 căn nhà với tổng kinh phí 1,2 tỷ đồng cho các hộ gia đình chưa có nhà ở ổn định tại các địa phương trong tỉnh.

 

Chương trình “Mái ấm yêu thương” phát sóng số đầu tiên vào ngày 16/6/2019, mỗi tháng 1 chương trình, đồng nghĩa với 1 trường hợp hộ nghèo được hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở với tổng trị giá 100 triệu đồng.

Mái ấm yêu thương đầu tiên được trao cho gia đình chị Thiệu Thị Hạnh ở thôn Vĩnh Tiến, xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong. Và tiếp theo đó, hoàn cảnh chị Mang Thị Đoạn (xã Vĩnh Hảo, Tuy Phong), anh Nguyễn Phi Láp, bà Lê Thị Hồng (thị trấn Liên Hương, Tuy Phong), ông Trương Văn Dương (Sông Phan, Hàm Tân… lần lượt nhận được Mái ấm yêu thương khang trang, đầy đủ tiện nghi từ chương trình.

Ngày nhận bàn giao nhà, ông Trương Văn Dương - một cựu chiến binh nghèo của xã Sông Phan, huyện Hàm Tân xúc động nói: “Tôi rất cảm ơn chương trình, căn nhà Mái ấm yêu thương đến với gia đình tôi khiến tôi rất vui mừng vì cả trong mơ tôi cũng không nghĩ mình được một căn nhà khang trang như thế này”.

“Mẹ góa con côi mà có được căn nhà mới này, mẹ con chúng tôi mừng vô cùng” - chị Thiệu Thị Hạnh bày tỏ xúc động khi nhận bàn giao nhà mới. 

Tháng 5/2020, nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, chương trình đã làm lễ bàn giao nhà mái ấm yêu thương cho 3 hộ nghèo ở 2 huyện Tánh Linh và Đức Linh.

Tặng quà chúc mừng gia đình chị Đồng Thị Duyên ở khu phố Chăm, thị trấn Lạc Tánh, huyện Tánh Linh, ông Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy cho biết: “Trong thời gian qua, Đảng và nhà nước luôn quan tâm, tạo điều kiện để giúp đỡ người nghèo trong đó có chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở. Chương trình Mái ấm yêu thương là sáng kiến hết sức có ý nghĩa của Đài PT-TH Bình Thuận, UBMTTQVN tỉnh và sự quan tâm của Công ty nhiệt điện Vĩnh Tân (EVNGENCO 3) để hỗ trợ xây dựng những ngôi nhà khang trang như thế này cho người nghèo. Tôi rất vui vì ngôi nhà xây rất là đẹp”.

Tại buổi lễ nhận bàn giao nhà mới, chị Đồng Thị Duyên không giấu nổi nước mắt vui mừng: “Em chỉ mong ước có được căn nhà để gia đình, con cái có nơi che mưa, che nắng, nay được chương trình hỗ trợ xây được ngôi nhà mới này gia đình em rất mừng, xin cám ơn chương trình”.

Việc hỗ trợ xây dựng nhà ở mới khang trang giúp các hộ nghèo sớm ổn định nơi ăn chốn ở, sớm vươn lên thoát nghèo là mong muốn lớn nhất của những người thực hiện chương trình “Mái ấm yêu thương”. Bởi chúng tôi nghĩ rằng, khi những những ngôi nhà mới được dựng nên, nghĩa là hạnh phúc sẽ đến và từ đây, mỗi gia đình sẽ ổn định cuộc sống, an tâm lao động sản xuất, cùng chung tay với xã hội xây dựng quê hương tươi đẹp hơn./.

MINH CHƯƠNG - NHÓM CHƯƠNG TRÌNH MÁI ẤM YÊU THƯƠNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động