RSS Feed for Lợi nhuận 6 tháng của PV Drilling ước đạt 1.100 tỷ đồng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 26/04/2024 12:07
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Lợi nhuận 6 tháng của PV Drilling ước đạt 1.100 tỷ đồng

 - Doanh thu ước đạt trên 8.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế dành cho cổ đông đạt 1.100 tỷ đồng, giảm tương ứng 19% và 17% so với cùng kỳ, Tổng công ty cổ phần Khoan và dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) cho biết.

PV Drilling cung cấp giàn khoan cho PVEP Sông Hồng

Trong 6 tháng đầu năm, bình quân giá cho thuê các giàn khoan sở hữu giảm khoảng 7% so với cùng kỳ và số ngày hoạt động ít hơn (giàn PV PV Drilling I & III thực hiện bảo trì nhỏ theo định kỳ trong tháng 3 và tháng 5) là những yếu tố chính khiến doanh thu và lợi nhuận giảm.

Tuy nhiên, các hợp đồng của giàn khoan sở hữu được duy trì ổn định cùng với hiệu suất hoạt động bình quân trên 99%. Ngoài ra, giàn PV Drilling VI được đưa vào hoạt động từ đầu tháng 3 đã bù đắp cho sự phát giảm sút về doanh thu và lợi nhuận.

Nhằm bù đắp một phần cho sự sụt giảm giá dịch vụ, PV Drilling đã triển khai và thực hiện quyết liệt chương trình tối ưu hóa chi phí (cost optimizaton), ước tính sẽ tiết kiệm 5 - 10% chi phí hoạt động. Dự án quản trị rủi ro tiếp tục thực hiện đúng tiến độ nhằm nâng cao hiệu quả hệ thống quản trị.

Giàn khoan của PV Drilling

Hoạt động đầu tư

PV Drilling đang trong quá trình nghiên cứu dự án đầu tư giàn khoan tự nâng PV Drilling VII và giàn khoan PV Drilling VIII.

Về dự án giàn khoan PV Drilling VII, PV Drilling thực hiện cẩn trọng, tìm kiếm các cơ hội hợp tác nhằm bảo đảm việc làm dài hạn, khi đó mới có quyết định chính thức đầu tư, nên dự kiến sẽ kéo dài sang năm 2016.

Đối với giàn khoan Tender Barge, PV Drilling VIII tiếp tục nghiên cứu triển khai thực hiện dự án để phục vụ cho chiến dịch khoan dài hạn của khách hàng tại Block B Ô Môn. Chiến dịch khoan của khách hàng cần 1 giàn tender barge và 1 giàn tự nâng (trong giai đoạn 2) để khoan 500 - 1.000 giếng khoan, kéo dài 15 - 20 năm; dự kiến bắt đầu từ đầu năm 2017. Dự án kỳ vọng sẽ tiếp tục đem đến nguồn lợi nhuận lâu dài và ổn định cho PV Drilling.

Ngày 17/6, Petrovietnam chính thức tiếp nhận quyền sở hữu và lợi ích từ Chevron cho khu vực mỏ này. Đây là bước đầu thuận lợi để các nhà cung cấp dịch vụ đẩy mạnh triển khai dự án.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động