RSS Feed for Lọc dầu Dung Quất sản xuất ổn định ngay trong mưa bão | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 17:30
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Lọc dầu Dung Quất sản xuất ổn định ngay trong mưa bão

 - Theo dự báo, tỉnh Quảng Ngãi là khu vực bị ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 4 (bão Noru). Ngay sau khi nhận được những thông tin dự báo, Công ty CP Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) đã kích hoạt ngay những phương án phòng chống bão. Đồng thời thực hiện các biện pháp để đảm bảo việc sản xuất an toàn ngay trong bão, không làm gián đoạn nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong nước.
NMLD Dung Quất sẵn sàng ứng phó với siêu bão Noru NMLD Dung Quất sẵn sàng ứng phó với siêu bão Noru

Vào lúc 19h00 ngày 26/9/2022, bão số 4 (Noru) đang cách quần đảo Hoàng Sa (Việt Nam) khoảng 550 km, dự kiến rạng sáng ngày 28/9 bão sẽ đổ bộ vào khu vực Thừa Thiên Huế - Quảng Ngãi với sức gió mạnh cấp 12 - 13, giật cấp 14, là một trong những cơn bão mạnh nhất trong 20 năm trở lại đây.


Hiện NMLD Dung Quất vẫn đang vận hành ổn định ở mức 107% công suất. Do ảnh hưởng của bão, BSR đã dừng toàn bộ các hoạt động nhập dầu thô nguyên liệu. Hiện trong kho của NMLD Dung Quất còn khoảng 60% dầu thô, đủ để vận hành nhà máy khoảng 15 ngày không cần nhập thêm dầu thô nguyên liệu. Đối với sản phẩm tồn kho, hiện NMLD Dung Quất còn tồn khoảng 20%, đủ để sử dụng bình thường, có thể xuất sản phẩm ngay khi hết bão. Hiện tại, BSR đã cho tạm dừng hoạt động xuất hàng bằng đường biển; riêng trạm xuất đường bộ vẫn hoạt động bình thường và sẽ linh hoạt dừng khi thời tiết diễn biến xấu.

Tại nhà máy đã gia cố tất cả mái tôn và các vật dụng dễ bay, thu dọn công trường, hút tất cả các cống ngầm để tránh nghẽn hệ thống thoát nước. Công ty cũng đã chuẩn bị các máy phát điện dự phòng trong trường hợp mất điện, đảm bảo cung cấp điện cho khu vực hành chính văn phòng trong trường hợp mất điện toàn tỉnh.

Các kỹ sư BSR tập trung vận hành NMLD Dung Quất hoạt động ổn định ngay cả trong mưa bão.

BSR đã chủ động bố trí phương án “4 tại chỗ”, bao gồm lực lượng tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, vật tư tại chỗ và hậu cần tại chỗ. Các phương tiện, vật tư, trang thiết bị dự phòng và lực lượng cần thiết để thực hiện các biện pháp sẵn sàng đối phó, tham gia ứng cứu sự cố do bão có thể gây ra.

Ngoài ra, BSR tổ chức hệ thống theo dõi chặt chẽ thông tin về diễn biến của bão, thông tin chỉ huy, đảm bảo sự chỉ đạo thường xuyên liên tục, thống nhất kịp thời để đạt hiệu quả cao trong công tác phòng chống các tác hại của bão Noru. Bên cạnh đó, BSR còn chuẩn bị chỗ ở, lương thực thực phẩm cho hơn 500 người dân tại khu vực Vạn Tường theo đề nghị của tỉnh Quảng Ngãi./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động