RSS Feed for Liên doanh Việt - Nga và Liên doanh Rusvietpetro ký ghi nhớ hợp tác | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 12:02
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Liên doanh Việt - Nga và Liên doanh Rusvietpetro ký ghi nhớ hợp tác

 - Theo chỉ đạo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) về việc tăng cường hợp tác giữa Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro và Công ty TNHH Liên doanh Rusvietpetro, mới đây, tại Bà Rịa - Vũng Tàu đã diễn ra lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa Vietsovpetro và Rusvietpetro.
Thay đổi cơ bản của Luật Dầu khí và chiến lược phát triển Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Thay đổi cơ bản của Luật Dầu khí và chiến lược phát triển Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Như chúng ta đã biết, Luật Dầu khí (sửa đổi) đã chính thức được thông qua tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV (ngày 14/11/2022) và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2023. Luật này áp dụng đối với các cơ quan, tổ chức, cá nhân Việt Nam và nước ngoài có liên quan đến hoạt động dầu khí. Nhân dịp này, chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam có một số phân tích, nhận định về những thay đổi cơ bản của Luật, cũng như chiến lược phát triển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (bao gồm phát triển các dự án mỏ mới, mỏ tận thu; mở rộng các cụm mỏ hiện hữu và các đề án tìm kiếm, thăm dò dầu khí...).


Liên doanh Việt - Nga và Liên doanh Rusvietpetro ký ghi nhớ hợp tác
Vietsovpetro và Rusvietpetro ký ghi nhớ hợp tác.

Vietsovpetro và Rusvietpetro là hai doanh nghiệp đặc biệt thuộc PVN - là sản phẩm của tình hữu nghị hợp tác Việt - Nga.

Từ kết quả của chuyến công tác và làm việc với lãnh đạo Công ty Zarubezhneft tại Liên bang Nga (tháng 9/2022), lãnh đạo PVN đã chỉ đạo hai đơn vị tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, hai đơn vị có trách nhiệm thúc đẩy, hỗ trợ hợp tác giữa hai địa phương là tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Khu tự trị Nhenhetsky - Liên bang Nga.

Bên cạnh đó, buổi làm việc giữa lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Lãnh đạo Liên doanh Vietsovpetro (ngày 27/10/2022) đã thống nhất Vietsovpetro là đầu mối liên hệ hỗ trợ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, kết hợp với Rusvietpetro là đầu mối liên hệ với Khu tự trị Nhenhetsky nhằm phối hợp xây dựng kế hoạch tăng cường mối quan hệ, hợp tác giữa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Khu tự trị Nhenhetsky.

Lãnh đạo PVN và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mong muốn hai đơn vị sẽ tận dụng được năng lực, kinh nghiệm, trang thiết bị và nhân lực của mỗi bên để cùng:

1/ Hợp tác, trao đổi, cập nhật tình hình sản xuất, kinh doanh.

2/ Chia sẻ kinh nghiệm, cơ hội đầu tư - hợp tác trong các lĩnh vực kỹ thuật - công nghệ, năng lượng tái tạo, công tác chuyển đổi số, phát triển hệ thống công nghệ thông tin, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác đào tạo, quản trị nguồn nhân lực.

3/ Phối hợp tổ chức và triển khai công tác thi đua khen thưởng trong Cụm thi đua số 1 Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Hai đơn vị sẽ là đầu mối phối hợp và hỗ trợ xây dựng kế hoạch đẩy mạnh sự hợp tác toàn diện (giao lưu, trao đổi văn hóa, hợp tác kinh tế…) giữa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Khu tự trị Nhenhetsky.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Tiến Vinh - Phó Tổng giám đốc Vietsovpetro tin tưởng và cam kết bằng những kinh nghiệm, tiềm lực sẵn có của hai đơn vị sẽ mang lại nhiều cơ hội đầu tư, hoàn thành tất cả mục tiêu trong bản ghi nhớ hợp tác, cùng chung tay phát triển cả về kinh tế lẫn văn hóa hữu nghị Việt - Nga.

Ông Nguyễn Trí Dũng - Phó Tổng giám đốc thứ nhất Công ty TNHH Liên doanh Rusvietpetro nhấn mạnh: Việc kết hợp giữa Vietsovpetro và Rusvietpetro sẽ tận dụng được nguồn chất xám và kho tàng kiến thức trong lĩnh vực thăm dò, khai thác dầu khí, giúp mở ra con đường mới, hướng tới những kết quả cao hơn trong sản xuất, kinh doanh./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động