RSS Feed for Lắp đặt khối thượng tầng giàn PIP mỏ Sư Tử Trắng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 00:31
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Lắp đặt khối thượng tầng giàn PIP mỏ Sư Tử Trắng

 - Tại Vũng Tàu, tổng thầu EPCI CKHH và Chủ đầu tư Cửu Long JOC vừa hạ thủy, vận chuyển, lắp đặt khối thượng tầng giàn bơm ép khí (PIP) Module 1 và Module 2 thuộc Dự án Phát triển toàn mỏ Sư Tử Trắng Giai đoạn 1 (STTFFD-P1).

Hạ thủy Topside giàn nhà ở Sư Tử Trắng

Phó Tổng Giám đốc thường trực PVN Nguyễn Quốc Thập và Tổng Giám đốc PVEP Ngô Hữu Hải thị sát các công trình đang thi công của dự án Sư Tử Trắng.

Theo Tổng thầu EPCI CKHH và Chủ đầu tư Cửu Long JOC, Dự án STTFFD-P1 đã trải qua gần 23 tháng với các công việc: thiết kế chi tiết, mua sắm, chế tạo & chạy thử trong bờ. Công tác lắp đặt chân đế của giàn PIP đã hoàn thành trong năm 2015 và lắp đặt chân đế giàn Nhà ở (LQ) chuẩn bị hoàn tất.

Song song đó, công tác hạ thủy khối thượng tầng giàn PIP và giàn nhà ở LQ đã hoàn tất.

Để đạt được kết quả trên là sự nỗ lực, cố gắng bền bỉ, phối hợp chặt chẽ giữa Chủ đầu tư Cửu Long JOC, Tổng thầu EPCI là Công ty CKHH, Nhà thầu PVC-MS, VSP và các đối tác, nhà thầu khác.

Dự án STTFFD-P1 có yêu cầu kỹ thuật rất cao và rất nhiều thử thách: một số trang thiết bị công nghệ rất mới chưa từng thực hiện ở trong nước, thời gian thi công rất ngắn (chỉ khoảng 18 tháng cho 2 giàn PIP và nhà ở, tổng khối lượng hơn 13 ngàn tấn).

Đặc biệt, Dự án thực hiện trong giai đoạn giá dầu giảm nên toàn thể Ban dự án phía Chủ đầu tư và các nhà thầu đã tập trung cao độ nhằm tối ưu hóa hệ thống để có chi phí thấp nhất. 

Ông Đồng Xuân Thắng - Giám đốc Công ty PTSC M&C nhấn mạnh, Dự án Sư Tử Trắng là dự án lớn có yêu cầu chất lượng và tiến độ rất khắt khe, vì vậy ngay từ khi tiếp quản, Ban dự án Sư Tử Trắng đã vận dụng có hiệu quả hệ thống quản lý đạt chuẩn quốc tế đã được PTSC M&C xây dựng hơn 10 năm qua; triển khai nhiều biện pháp kiểm soát chất lượng, tiến độ, rủi ro bảo đảm thực hiện thành công dự án.

Bằng sự hỗ trợ kịp thời từ chủ đầu tư Cửu Long JOC, sự chỉ đạo sâu sát của Tổng Công ty Thăm dò khai thác Dầu khí (PVEP), sự nỗ lực của Ban dự án, của người lao động Cửu Long JOC và PTSC M&C với tinh thần trách nhiệm cao, khối thượng tầng khu nhà ở của giàn khí nén PIP - Dự án Sư Tử Trắng đã hoàn thiện một cách an toàn, vượt tiến độ theo kế hoạch đã đề ra.

Kết quả này đã khẳng định năng lực của PTSC M&C và thể hiện sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa Chủ đầu tư Cửu Long JOC, PTSC M&C và các nhà thầu trong quá trình triển khai Dự án.

Việc hoàn thành công tác hạ thủy Dự án STTFFD-P1 đã tiếp tục khẳng định bước phát triển vững chắc của Công ty CKHH, nâng cao vị thế, chứng minh năng lực quản lý dự án, nguồn lực, trí tuệ, tay nghề cao cùng hệ thống trang thiết bị, máy móc, nhà xưởng thi công hiện đại xứng với tầm vóc mới của Công ty CKHH - một trong những nhà cung cấp dịch vụ uy tín, chất lượng cao tại Việt Nam và khu vực trong lĩnh vực cơ khí dầu khí.

Sau khi hạ thủy, Công ty PTSC M&C đang tập trung thực hiện công tác vận chuyển, lắp đặt, đấu nối và chạy thử ngoài khơi với mục tiêu hoàn tất vào quý IV năm 2016, và đưa vào khai thác chính thức vào đầu năm 2017.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động