RSS Feed for Lãnh đạo EVN làm việc với đoàn công tác của EU và TBEA Hengyang (Trung Quốc) | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 27/09/2024 10:47
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Lãnh đạo EVN làm việc với đoàn công tác của EU và TBEA Hengyang (Trung Quốc)

 - Ngày 23/9, tại Hà Nội, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An đã làm việc với đoàn công tác của Công ty TBEA Hengyang (Trung Quốc) do ông Sun He Cheng - Phó Tổng giám đốc làm trưởng đoàn. Trước đó (ngày 20/9), Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Xuân Nam đã làm việc với đoàn công tác của Ủy ban châu Âu (EU) và Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB).
Cập nhật tình hình hoạt động của EVN [tạm kết]: Cung ứng điện tiềm ẩn rủi ro và giải pháp đề xuất Cập nhật tình hình hoạt động của EVN [tạm kết]: Cung ứng điện tiềm ẩn rủi ro và giải pháp đề xuất

Theo nhận định của EVN, với tiến độ triển khai các dự án nguồn điện được phê duyệt trong Quy hoạch điện VIII hiện nay, việc cung ứng điện trong các năm tới còn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Để góp phần hỗ trợ đảm bảo an ninh cung ứng điện cho phát triển kinh tế, xã hội và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân, chúng ta cần khẩn trương thực hiện một số giải pháp/nhóm giải pháp dưới đây.

Cập nhật tình hình hoạt động của EVN [kỳ 3]: Vấn đề nhiên liệu than, khí cho sản xuất điện Cập nhật tình hình hoạt động của EVN [kỳ 3]: Vấn đề nhiên liệu than, khí cho sản xuất điện

Có thể thấy, trong các tháng đầu năm 2024, TKV và Tổng công ty Đông Bắc đã đảm bảo cung cấp than cho sản xuất điện của EVN. Tuy nhiên, với nguồn khí trong nước và LNG nhập khẩu, chúng ta đang đối mặt với nhiều thách thức. Các mỏ khí hiện tại (chủ yếu nằm ở khu vực Đông Nam bộ) đang bước vào giai đoạn cạn kiệt, dẫn đến nguồn cung khí đốt nội địa giảm, còn với LNG nhập khẩu được dự báo sẽ gặp khó khăn do hạ tầng đang trong giai đoạn phát triển và thường có biến động giá khó lường.

Cập nhật tình hình hoạt động của EVN [kỳ 2]: Thách thức trong đầu tư các dự án trọng điểm Cập nhật tình hình hoạt động của EVN [kỳ 2]: Thách thức trong đầu tư các dự án trọng điểm

Tiếp theo tổng quan hiện trạng hệ thống nguồn điện Việt Nam, trong kỳ này, Tạp chí Năng lượng Việt Nam tổng hợp thông tin về tình hình đầu tư xây dựng các dự án trọng điểm, nêu một số thách thức, vướng mắc chính trong đầu tư xây dựng hiện nay của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Cập nhật tình hình hoạt động của EVN [kỳ 1]: Hiện trạng hệ thống nguồn điện Việt Nam Cập nhật tình hình hoạt động của EVN [kỳ 1]: Hiện trạng hệ thống nguồn điện Việt Nam

Qua đánh giá bối cảnh phát triển dự án theo Quy hoạch điện VIII của EVN được chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam cập nhật trong chuyên đề này cho thấy những thách thức trong đầu tư các dự án nguồn, lưới điện, vấn đề nhiên liệu, cung ứng điện trong bối cảnh tích hợp điện gió, mặt trời vào hệ thống với tỷ lệ cao. Do đó, EVN mong muốn cơ quan có thẩm quyền sớm xem xét, triển khai các nhóm giải pháp chính sách, nhằm giảm thiểu rủi ro trong hoạt động sản xuất, kinh doanh trong hiện tại, cũng như tương lai tới.

Lãnh đạo EVN làm việc với đoàn công tác của EU và TBEA Hengyang (Trung Quốc)
Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An đã làm việc với đoàn công tác của Công ty TBEA Hengyang (Trung Quốc).

Trao đổi tại buổi làm việc với Chủ tịch EVN, Phó Tổng giám đốc TBEA Sun He Cheng đã giới thiệu chung về tình hình phát triển của TBEA trong những năm gần đây, đề xuất các chương trình thúc đẩy hợp tác song phương và phát triển chuỗi sản phẩm hoàn chỉnh cần thiết cho truyền tải điện (bao gồm thiết bị phân phối, tủ trung hạ thế, thiết bị nhị thứ…) hỗ trợ hệ thống điện của EVN.

Ông Sun He Cheng cho biết: TBEA rất coi trọng mối quan hệ tốt đẹp với EVN, đồng thời bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác về các sản phẩm thiết bị điện chất lượng cao, đáng tin cậy.

Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An đánh giá cao chiến lược phát triển của TBEA theo xu hướng chuyển đổi năng lượng toàn cầu với chuỗi sản phẩm hoàn chỉnh trong lĩnh vực truyền tải điện. Đồng thời chia sẻ một số gợi ý về phát triển sản phẩm trong tương lai của TBEA để có thể ứng dụng phù hợp thực tế tại thị trường Việt Nam.

TBEA Hengyang (Trung Quốc) hoạt động ở hơn 70 quốc gia, trong đó có Việt Nam. TBEA là doanh nghiệp chuyên sản xuất máy biến áp siêu cao áp, cung cấp giải pháp truyền tải điện hoàn chỉnh.

Được biết, TBEA dự kiến sẽ đầu tư xây dựng nhà máy tại Việt Nam nhằm cung cấp các sản phẩm cho chuỗi công nghiệp và thiết bị của ngành điện.

Trước đó (ngày 20/9), Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Xuân Nam đã làm việc với đoàn công tác của Ủy ban châu Âu (EU) và Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB).

Lãnh đạo EVN làm việc với đoàn công tác của EU và TBEA Hengyang (Trung Quốc)
Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Xuân Nam đã làm việc với đoàn công tác của Ủy ban châu Âu (EU) và Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB).

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã chia sẻ thông tin về chiến lược “Cửa ngõ toàn cầu” của EU và những khả năng có thể hợp tác với Việt Nam nói chung, cũng như EVN nói riêng.

Hai bên cũng thảo luận về tiến trình và thách thức đối với việc thực hiện quan hệ Đối tác chuyển đổi năng lượng công bằng (JETP) do EU cùng với Vương quốc Anh đồng chủ trì thay mặt cho Nhóm đối tác quốc tế (IPG).

EU và EIB đánh giá cao quá trình hợp tác với EVN trong nhiều năm trên phương diện, là một đối tác tin cậy và bày tỏ sự quan tâm lớn đối với dự án Nhà máy Thủy điện Tích năng Bác Ái.

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Xuân Nam đã trao đổi với đoàn công tác về tình hình thực hiện quá trình chuyển dịch năng lượng của EVN và các cơ hội hợp tác quốc tế.

Chiến lược ​​“Cửa ngõ toàn cầu” là sáng kiến của EU, được công bố năm 2021, nhằm thúc đẩy các liên kết thông minh, an toàn trong lĩnh vực kỹ thuật số, năng lượng, giao thông, y tế, giáo dục trên toàn thế giới. Đây cũng là một bước đi quan trọng của EU giúp tăng cường kết nối, củng cố chuỗi cung ứng toàn cầu, nhanh chóng phục hồi sau đại dịch Covid-19, hỗ trợ các đối tác cùng phát triển bền vững./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động