RSS Feed for Lan tỏa cuộc thi ‘Học sinh với kiến thức sử dụng điện an toàn - tiết kiệm - hiệu quả’ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 17:52
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Lan tỏa cuộc thi ‘Học sinh với kiến thức sử dụng điện an toàn - tiết kiệm - hiệu quả’

 - Diễn ra từ tháng 12/2023 đến tháng 3/2024, cuộc thi “Học sinh với kiến thức sử dụng điện an toàn - tiết kiệm - hiệu quả” do Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tổ chức đã nhận về hơn 5 vạn tác phẩm dự thi (gồm tranh vẽ và video clip).
Quảng Trị sẵn sàng cho Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 Quảng Trị sẵn sàng cho Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024

Tối ngày 23/3/2024, tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức hoạt động đếm ngược (Countdown) và nghi thức tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.

Lan tỏa cuộc thi ‘Học sinh với kiến thức sử dụng điện an toàn - tiết kiệm - hiệu quả’
Một số tranh vẽ của học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (thành phố Đông Hà). Ảnh: NVCC.

Tại Quảng Trị, có gần 900 tác phẩm gửi về dự thi với đủ các thể loại: Tranh vẽ, video clip tuyên truyền và video clip thuyết trình.

Nói về cuộc thi, em Lê Ngọc Minh - học sinh lớp 7B Trường THCS Trần Hưng Đạo thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị chia sẻ: “Con thấy đây là một cuộc thi rất hữu ích cho các bạn học sinh khi có thể biết thêm về cách sử dụng điện an toàn - tiết kiệm - hiệu quả. Qua đó tăng thêm sự sáng tạo cho các bạn học sinh. Thông qua cuộc thi này con hy vọng các bạn học sinh cũng như những người lớn sẽ biết thêm cách để tiết kiệm điện, làm sao để sử dụng điện hợp lý hơn. Nếu có những cuộc thi như thế này thì con sẽ tiếp tục tham gia và sẵn sàng lan tỏa những thông điệp tốt đẹp đến mọi người”.

Lan tỏa cuộc thi ‘Học sinh với kiến thức sử dụng điện an toàn - tiết kiệm - hiệu quả’

Gần 50 video clip tuyên truyền và video clip thuyết trình đến từ học sinh các cấp Tiểu học, Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông tỉnh Quảng Trị tham dự cuộc thi. Ảnh chụp màn hình các video clip

Với 129 tác phẩm dự thi gồm tranh vẽ, video clip, Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (thành phố Đông Hà) là một trong những đơn vị có số lượng bài dự thi nhiều nhất tỉnh Quảng Trị.

Thầy giáo Nguyễn Trí Hùng - Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc cho biết: “Ngay khi nhận được thông tin, nhà trường đã triển khai thông báo thể lệ cuộc thi và động viên các em học sinh tham gia. Thông qua cuộc thi này, học sinh có dịp tìm hiểu thêm nhiều thông tin bổ ích và lan tỏa nhiều thông điệp về sử dụng điện an toàn - tiết kiệm - hiệu quả đến với đông đảo học sinh, giáo viên và phụ huynh. Qua đó, nhiều người cũng sẽ hiểu thêm những vất vả của ngành điện trong việc đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục đến mọi vùng miền của Tổ quốc”.

Cuộc thi “Học sinh với kiến thức sử dụng điện an toàn - tiết kiệm - hiệu quả” được EVNCPC tổ chức phát động (từ tháng 12/2023 đến tháng 3/2024) trên toàn bộ 13 tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên. Đến nay, Ban tổ chức đã nhận về khoảng 50 nghìn tranh vẽ và 800 video clip tham gia dự thi.

“Ban tổ chức mong rằng cuộc thi là dịp nâng cao kiến thức và giúp cho các em học sinh nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng trong việc nâng cao ý thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Qua đó, giúp học sinh sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong sinh hoạt hàng ngày. Ngoài ra, các em sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực đến người thân, cộng đồng xã hội, lan tỏa đến mọi người ý thức sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả” - Phó tổng Giám đốc EVNCPC Lê Thị Phương Cẩm thông tin./.

VĨNH ĐỊNH

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động