RSS Feed for Ký văn kiện Kỳ họp Hội đồng Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro lần thứ 56 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 03/05/2024 22:37
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Ký văn kiện Kỳ họp Hội đồng Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro lần thứ 56

 - Ngày 8/12/2023, tại Tòa nhà Bộ máy Điều hành, Trụ sở chính Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro, TP. Vũng Tàu đã diễn ra Kỳ họp Hội đồng Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro lần thứ 56 với sự tham dự của các Ủy viên Hội đồng hai phía. Kết thúc phiên họp cuối, các bên đã tiến hành ký văn kiện Kỳ họp Hội đồng Vietsovpetro lần thứ 56.
Liên doanh Vietsovpetro sau 42 năm chính thức đi vào hoạt động Liên doanh Vietsovpetro sau 42 năm chính thức đi vào hoạt động

Liên doanh Vietsovpetro (gọi tắt là Vietsovpetro) là pháp nhân hợp pháp của nước CHXHCN Việt Nam, được thành lập năm 1981 (đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam) - doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực tìm kiếm, thăm dò địa chất và khai thác dầu khí tại Việt Nam​. Ngày 19/11/1981, Vietsovpetro chính thức đi vào hoạt động và bắt tay vào công tác nghiên cứu tài liệu địa chất - địa vật lý, xây dựng chiến lược và chương trình thăm dò, khai thác dầu khí ở thềm lục địa Nam Việt Nam.

Đoàn kết - hữu nghị trên các công trình khai thác dầu khí của Vietsovpetro Đoàn kết - hữu nghị trên các công trình khai thác dầu khí của Vietsovpetro

Tình hữu nghị qua nhiều thập kỷ đã giúp cho Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đạt được nhiều thành tựu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Cho đến nay, đoàn kết hữu nghị đã trở thành truyền thống cao đẹp, vẫn luôn được người Vietsovpetro duy trì và phát huy trong điều kiện mới. Trên những công trình biển, tình đoàn kết hữu nghị được thể hiện rõ nét hơn bao giờ hết, khi các “chiến sĩ dầu khí” cùng phối hợp, hỗ trợ, san sẻ với nhau từ công việc cho đến cuộc sống, tất cả hướng tới một mục tiêu chung, xóa đi ranh giới giữa quốc tịch, tuổi tác.

Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro công bố Cẩm nang Văn hóa Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro công bố Cẩm nang Văn hóa

Ngày 24/7, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã tổ chức lễ công bố Cẩm nang Văn hóa Vietsovpetro. Cẩm nang Văn hóa là tài liệu quan trọng, tài sản tinh thần, thể hiện tinh hoa và trí tuệ của Vietsovpetro. Tài liệu này sẽ là nền tảng để Vietsovpetro tiếp tục phát huy những giá trị truyền thống và những chuẩn mực đã được vun đắp trong lịch sử, đồng thời cũng là kim chỉ nam góp phần định hướng cho sự phát triển của Vietsovpetro giai đoạn tiếp theo.

Ký văn kiện Kỳ họp Hội đồng Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro lần thứ 56
Hai phía ký văn kiện Kỳ họp Hội đồng Vietsovpetro lần thứ 56.

Mở đầu chương trình nghị sự, Tổng giám đốc Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro Vũ Mai Khanh chào mừng Đoàn chuyên viên hai phía về tham dự Kỳ họp Hội đồng Vietsovpetro lần thứ 56 và thông báo tin vui về tình hình sản xuất, kinh doanh của Vietsovpetro.

Dự kiến đến ngày 11/12/2023, Vietsovpetro sẽ hoàn thành kế hoạch khai thác dầu/condensate 2023 do Hội đồng 55 đề ra - Chỉ tiêu sản lượng khai thác dầu lô 09-1 đã về đích sớm 20 ngày. Trước đó, chỉ tiêu sản lượng khai thác khí thiên nhiên cũng đã hoàn thành (ngày 20/09/2023), sớm hơn 3 tháng so với kế hoạch được giao. Các chỉ tiêu về doanh thu bán dầu, nộp ngân sách nhà nước và trích nộp lợi nhuận hai phía cũng đã cán mốc mục tiêu sớm (từ 3 đến 4 tháng). Các chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận, công tác dịch vụ ngoài cũng đã sớm hoàn thành kế hoạch được giao.

Ký văn kiện Kỳ họp Hội đồng Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro lần thứ 56
Tổng giám đốc Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro Vũ Mai Khanh phát biểu chào mừng Đoàn chuyên viên hai phía.

Dự báo đến hết năm, sản lượng dầu/condensate lô 09-1 khai thác sẽ đạt trên 2,9 triệu tấn, vượt mức kế hoạch cả năm và đảm bảo hoàn thành 2 nhiệm vụ khai thác bổ sung do Hội đồng 55 giao. Gia tăng trữ lượng Lô 09-1 đạt 4184 ngàn tấn, đạt 152% kế hoạch. Công tác tìm kiếm thăm dò, mở rộng vùng hoạt động đạt kết quả tích cực, các chỉ tiêu tài chính kinh doanh đều vượt mức cao.

Tổng giám đốc Vietsovpetro nhấn mạnh: Một trong các nhân tố quan trọng cho sự thành công của Vietsovpetro năm 2023 là sự quan tâm, thấu hiểu, chia sẻ và hỗ trợ kịp thời từ hai phía, thể hiện mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, bền vững giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Công ty CP Zarubezhneft. Đồng thời tin tưởng rằng, cùng với sự ủng hộ và quyết định sáng suốt từ hai phía, Vietsovpetro sẽ tiếp tục hoàn thành và hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ được giao.

Ký văn kiện Kỳ họp Hội đồng Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro lần thứ 56
Phó Tổng giám đốc thứ nhất Saraev O.P báo cáo Hội đồng kết quả thực hiện kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2023.

Tại cuộc họp, Phó Tổng giám đốc thứ nhất Saraev O.P báo cáo Hội đồng kết quả thực hiện kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2023.

Cụ thể: Dự kiến đến ngày 11/12/2023, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro sẽ hoàn thành kế hoạch khai thác dầu và condensate Lô 09-1 với khối lượng 2.750 nghìn tấn, tổng sản lượng khai thác dầu tại Lô 09-1 năm 2023 dự kiến đạt 2.902,5 nghìn tấn (105,5% kế hoạch). Sản lượng khai thác khí thiên nhiên đạt 72,2 triệu m3 (133,2% kế hoạch). Sản lượng khí đưa về bờ dự kiến đạt 915,85 triệu m3, từ Lô 09-1 về bờ là 152,9 triệu m3 (91,3% kế hoạch).

Trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, đã thực hiện chế tạo, thi công, lắp đặt các giàn BK mới: Tại mỏ Bạch Hổ, giàn BK-22 (cạnh giàn BK-15) đưa vào vận hành (ngày 13/10/2023), sớm hơn 32 ngày so với kế hoạch; tại mỏ Rồng, giàn RC-8 và các công trình liên quan (đường ống và cáp ngầm) đưa vào vận hành (ngày 14/07/2023), sớm hơn 31 ngày so với kế hoạch.

Ông Saraev O.P thay mặt Ban lãnh đạo và tập thể người lao động Vietsovpetro gửi lời cảm ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Zarubeznheft đã luôn quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện kịp thời, hỗ trợ mọi mặt để Vietsovpetro hoàn thành nhiệm vụ được giao và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ để có thể vượt qua mọi khó khăn, thách thức và hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra.

Ký văn kiện Kỳ họp Hội đồng Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro lần thứ 56
Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Lê Mạnh Hùng phát biểu.

Phát biểu bế mạc tại Kỳ họp, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Lê Mạnh Hùng biểu dương những thành quả Vietsovpetro đã gặt hái được trong chặng đường hơn 40 năm lịch sử phát triển.

Liên doanh Vietsovpetro đã có nhiều đóng góp quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội, an ninh năng lượng cho Việt Nam. Năm 2023 vừa qua, trong bối cảnh thế giới có nhiều khó khăn, tình hình địa chính trị nhiều biến động, giá dầu thô giảm mạnh, chuỗi cung ứng bị đứt gãy, tuy nhiên với sự hỗ trợ của Chính phủ hai quốc gia, cùng sự nỗ lực của tập thể lao động quốc tế, Vietsovpetro đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ do Hội đồng hai phía phê duyệt.

Đặc biệt, Vietsovpetro đã đưa vào hoạt động các công trình sớm hơn so với kế hoạch đó là RC-8, BK-4A và BK-22. Với thành tích xuất sắc của 2023, Tổng giám đốc PVN chúc mừng và cảm ơn tập thể lãnh đạo người lao động Vietsovpetro.

Năm 2024 tiếp tục sẽ là một năm có nhiều khó khăn do tình hình kinh tế vĩ mô thế giới tăng trưởng chậm, nợ công toàn cầu tăng cao và các xung đột chính trị tiếp tục căng thẳng. Với mục tiêu Hội đồng vừa thông qua, Tổng giám đốc PVN mong rằng Vietsovpetro tiếp tục phát huy truyền thống hơn 40 năm, áp dụng các biện pháp quản trị, mô hình kinh doanh tối ưu, tái cấu trúc, làm mới các động lực thông qua giải pháp tăng cường thu hồi dầu và áp dụng công nghệ bơm điện chìm, đảm bảo các kế hoạch có tăng trưởng so với năm 2023.

Ký văn kiện Kỳ họp Hội đồng Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro lần thứ 56
Tổng giám đốc AO Zarubezhneft Kudryashov Sergey Ivanovich phát biểu.

Thay mặt Ban lãnh đạo AO Zarubezhneft, Tổng giám đốc Kudryashov Sergey Ivanovich chúc mừng kết quả sản xuất, kinh doanh vô cùng ấn tượng của Vietsovpetro, đồng thời đánh giá cao kết quả hai phía đạt được trong năm vừa qua và gửi lời cảm ơn chân thành tới Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro.

Dù có số tuổi 42 - một con số không hề nhỏ, tuy nhiên trong bối cảnh thế giới biến động không ngừng, Liên doanh của chúng ta phải đối mặt với cạnh tranh lớn. Mặc dù vậy, nhưng những năm qua Vietsovpetro vẫn đạt được những kết quả quan trọng. Để tiếp tục gặt hái nhiều thành tựu trong tương lai, Vietsovpetro cần phải thích ứng linh hoạt, không nên giới hạn hoạt động, cần đưa ra các quyết định nhanh chóng, kịp thời. Ông tin tưởng rằng thông qua những nỗ lực chung, với sự tự tin, kinh nghiệm và cống hiến hết mình cho công việc, hai phía sẽ xuất sắc vượt qua khó khăn và hoàn thành mọi nhiệm vụ Hội đồng giao cho.

Kết thúc phiên họp cuối, các bên đã tiến hành ký văn kiện Kỳ họp Hội đồng Vietsovpetro lần thứ 56, trước sự chứng kiến của các khách mời và đại biểu tham dự.

Một số hình ảnh:

Ký văn kiện Kỳ họp Hội đồng Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro lần thứ 56
Toàn cảnh hội nghị.
Ký văn kiện Kỳ họp Hội đồng Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro lần thứ 56
Hội đồng hai phía lắng nghe các báo cáo.
Ký văn kiện Kỳ họp Hội đồng Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro lần thứ 56
Tại Kỳ họp, nguyên Tổng giám đốc Vietsovpetro Vovk Vladimir Stepanovich đã được trao tặng Huân chương Hữu nghị của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Ký văn kiện Kỳ họp Hội đồng Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro lần thứ 56
Lãnh đạo Hội đồng hai phía cùng các khách mời chụp hình lưu niệm.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động