RSS Feed for Ký hợp đồng tư vấn khảo sát, lập báo cáo khả thi dự án cấp điện lưới quốc gia cho huyện Côn Đảo | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 14:28
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Ký hợp đồng tư vấn khảo sát, lập báo cáo khả thi dự án cấp điện lưới quốc gia cho huyện Côn Đảo

 - Ngày 6/9/2023, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 (PECC2) đã ký hợp đồng tư vấn khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu khả thi và các báo cáo chuyên ngành thuộc dự án cấp điện từ lưới điện quốc gia cho huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) với Ban Quản lý Dự án Điện 3 - đại diện cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam (chủ đầu tư dự án).
Phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cấp điện từ đất liền ra huyện Côn Đảo Phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cấp điện từ đất liền ra huyện Côn Đảo

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cấp điện từ lưới điện quốc gia cho huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Dự án được triển khai trong giai đoạn từ năm 2023 - 2026.

Ký hợp đồng tư vấn khảo sát, lập báo cáo khả thi dự án cấp điện lưới quốc gia cho huyện Côn Đảo
Lễ ký kết.

Dự án đưa điện lưới quốc gia ra huyện Côn Đảo do EVN làm chủ đầu tư có tổng vốn khoảng 4.800 tỷ đồng. Quy mô đầu tư xây mới đường dây 110 kV, chiều dài khoảng 102,5 km, từ trạm biến áp 220 kV Vĩnh Châu tới trạm biến áp 110/22 kV Côn Đảo.

Dự án được xây dựng nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định và an toàn cho lưới điện trên đảo Côn Đảo, đáp ứng các mục tiêu phát triển của huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và góp phần bảo đảm an ninh quốc phòng và bảo đảm chủ quyền biển đảo quốc gia.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Phạm Thanh Hoài - Giám đốc Ban Quản lý dự án Điện 3, nhấn mạnh: Với quy mô là một trong những dự án đường dây cáp ngầm dài nhất Việt Nam, dự án cấp điện từ lưới điện quốc gia cho huyện Côn Đảo có nhiều thách thức liên quan tới giải pháp kỹ thuật, thời gian thực hiện hợp đồng không nhiều và điều kiện khó khăn về thời tiết. Từ đó đặt ra yêu cầu ở đơn vị tư vấn tinh thần quyết tâm và trách nhiệm cao, cũng như năng lực chuyên sâu để có thể hoàn thành hợp đồng, tạo tiền đề để đảm bảo mục tiêu đóng điện vào năm 2026 của dự án.

Ông Phạm Thanh Hoài cũng đánh giá cao năng lực của PEC22 khi đã có thể đáp ứng được các yêu cầu từ chủ đầu tư trong suốt quá trình thảo luận và nghiên cứu, tin tưởng PECC2 có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, từ đó đảm bảo chất lượng và tiến độ chung của dự án quan trọng này.

Ông Võ Văn Bình - Tổng Giám đốc PECC2 bày tỏ niềm vinh dự khi thông qua việc tham gia dự án này, PECC2 có thể góp phần mang lại những giá trị thiết thực trong công cuộc đưa điện lưới quốc gia ra Côn Đảo, tạo nền tảng phát triển kinh tế biển và góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng, an ninh biển đảo Việt Nam trong tương lai. Đồng thời khẳng định PECC2 có đầy đủ năng lực và nguồn lực để thực hiện thành công nhiệm vụ đã được chủ đầu tư giao, cam kết nỗ lực đẩy nhanh tiến độ so với kế hoạch hợp đồng, góp phần đưa dự án hoàn thành tốt nhiệm vụ và mục tiêu đã đề ra.

Là đơn vị tư vấn có năng lực và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn thiết kế khảo sát thiết kế lập dự án đầu tư xây dựng phát triển nguồn điện và lưới điện quy mô lớn trên cả nước, đặc biệt là các dự án đường dây trên không trên biển và cáp ngầm vượt biển, PECC2 đã đáp ứng những yêu cầu khắt khe về kỹ thuật và chất lượng, mang đến lợi ích tốt nhất cho khách hàng, góp phần xây dựng và phát triển bền vững lưới điện truyền tải Việt Nam./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động