RSS Feed for KVT tích cực tham gia chương trình huấn luyện nhận thức an toàn | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 04/05/2024 07:04
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

KVT tích cực tham gia chương trình huấn luyện nhận thức an toàn

 - Chương trình huấn luyện nhận thức an toàn STOP là một trong những hoạt động nhằm duy trì và nâng cao văn hóa an toàn của Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT). Trong 6 tháng đầu năm 2023, Chương trình đã phát hiện và ghi nhận tổng cộng 4.779 thẻ, tăng 23,4% so với cùng kỳ năm 2022.
KVT thực hiện bảo dưỡng sửa chữa Slug Catcher SC-02 tại GPP Dinh Cố KVT thực hiện bảo dưỡng sửa chữa Slug Catcher SC-02 tại GPP Dinh Cố

Nằm trong kế hoạch bảo dưỡng sửa chữa thường xuyên năm 2022, với mục đích kiểm tra định kỳ, đảm bảo tính sẵn sàng của Hệ thống Chế biến Khí tại GPP Dinh Cố, Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) phối hợp với Công ty Dịch vụ Khí (DVK) bắt đầu thực hiện bảo dưỡng sửa chữa (BDSC) bộ thiết bị Slug Catcher SC-02 và dự kiến hoàn thành vào ngày 23/4/2022.

KVT trao tặng Tủ sách Khuyến học tại Tp. Vũng Tàu KVT trao tặng Tủ sách Khuyến học tại Tp. Vũng Tàu

“Trao tặng tủ sách” cho các trường học của tỉnh BR-VT là một trong những hoạt động thường niên, nằm trong Chương trình an sinh xã hội của Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT). Tiếp tục phát huy chương trình, nhân dịp Tháng Thanh niên 2021, đại diện lãnh đạo KVT đã đến chứng kiến buổi mở cửa Thư viện mới của Trường Tiểu học Quang Trung, thành phố Vũng Tàu. Đây là hệ thống tủ sách được trường hoàn thiện và đón học sinh từ nguồn kinh phí hỗ trợ trang thiết bị thư viện của KVT.

KVT tích cực tham gia chương trình huấn luyện nhận thức an toàn
Lãnh đạo KVT tặng cúp luân lưu cho GPP với 2.005 thẻ STOP được ghi nhận trong 6 tháng đầu năm 2023.

Chương trình huấn luyện kỹ năng tự quan sát an toàn STOP được tổ chức và duy trì tại KVT từ năm 2003 đến nay, với mục tiêu khuyến khích CBCNV nhận diện, phát hiện, ngăn ngừa rủi ro trong quá trình sản xuất, góp phần đảm bảo an toàn cho các công trình khí, cũng như là tiền đề/gợi ý cho những sáng kiến sáng tạo nhằm hợp lý hóa quy trình sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt tại 2 đơn vị trực tiếp sản xuất: Nhà máy xử lý Khí Dinh Cố (GPP) và Kho cảng PV GAS Vũng Tàu (KCTV), bất cứ một biểu hiện, sai sót, nguy cơ nào được người lao động (NLĐ) phát hiện, dù chưa thực sự gây hại cũng được khuyến khích ghi vào thẻ STOP.

Lúc đầu số lượng người tham gia Chương trình còn hạn chế, chỉ có 6 - 7 người với khoảng 20 thẻ STOP/tháng. Do đó, để thu hút NLĐ nhiệt tình tham gia, KVT đã phát động phong trào thi đua với nhiều giải thưởng được trao hàng quý cho những cá nhân, đơn vị có tổng số thẻ STOP cao và có chất lượng. Định kỳ 6 tháng, KVT tặng cúp luân lưu cho đơn vị ghi nhận được nhiều thẻ nhất. Nếu 3 lần liên tiếp đoạt cúp, đơn vị sẽ được thưởng cúp vĩnh viễn.

KVT tích cực tham gia chương trình huấn luyện nhận thức an toàn
Các cá nhân và tập thể KCTV nhận được khen thưởng của Chương trình huấn luyện kỹ năng tự quan sát an toàn STOP.

Trong tháng 7 vừa qua, Ban Giám đốc KVT đã cùng Phòng An toàn - Môi trường, đại diện GPP và KCTV trao thưởng Chương trình STOP 6 tháng đầu năm 2023 cho các tập thể, cá nhân xuất sắc. Cụ thể, GPP đã đạt thành tích tập thể xuất sắc nhất KVT với 2.005 thẻ STOP được ghi nhận. Giải thưởng tập thể xuất sắc của bộ phận được trao cho tập thể ca vận hành LPG 01 - KCTV (552 thẻ), tập thể ca vận hành LNG 01 - KCTV (161 thẻ), và tập thể ca vận hành 04 - GPP (376 thẻ). Đồng thời, 9 cá nhân xuất sắc cũng đã đạt kết quả cao và nhận giải thưởng của chương trình STOP quý 2/2023.

Chương trình STOP được đánh giá rất cao, khi đã động viên và khích lệ rất nhiều CBCNV, tập thể tham dự. Đến nay, toàn KVT đã có trên 80% CBCNV tham gia với tổng số thẻ mỗi năm lên tới hàng nghìn thẻ. Đặc biệt, cùng với phong trào STOP, nhận thức về an toàn của NLĐ đã có những chuyển biến rõ rệt, văn hóa an toàn đang thấm nhuần vào từng cá nhân - biểu hiện trong các công việc nhóm, giảm thiểu tai nạn sự cố do lỗi con người và góp phần thực hiện thành công chính sách an toàn của PV GAS./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động