RSS Feed for Kho vận và cảng Cẩm Phả đẩy mạnh sản xuất, đáp ứng than cho tiêu thụ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Chủ nhật 08/09/2024 06:22
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Kho vận và cảng Cẩm Phả đẩy mạnh sản xuất, đáp ứng than cho tiêu thụ

 - Thực hiện kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2024, nhằm đáp ứng than cho tiêu thụ, Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả đã đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất, khắc phục khó khăn, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao, thiết thực chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Tổng Công ty Than Việt Nam, nay là Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam 30/10 (1994 - 2024).
Cảng Cẩm Phả song hành với sự phát triển của ngành than Việt Nam Cảng Cẩm Phả song hành với sự phát triển của ngành than Việt Nam

Cảng Cẩm Phả (tên gọi trước kia là Cảng Cửa Ông) được xây dựng vào năm 1894 và chính thức đi vào hoạt động từ năm 1924, nhằm phục vụ nhu cầu sàng rửa và tiêu thụ than ở vùng này. Cảng Cẩm Phả là một trong những công trình lâu đời nhất tại vùng đất Cửa Ông, gắn liền với lịch sử đấu tranh hào hùng của giai cấp công nhân mỏ và sự phát triển của ngành than Việt Nam.

Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả - 34 năm xây dựng và phát triển Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả - 34 năm xây dựng và phát triển

Đối với hành trình xây dựng và phát triển của một doanh nghiệp thì con số 34 năm không phải một chặng đường quá dài, nhưng bằng vô vàn nỗ lực, với những thành tựu đã đạt được, các thế hệ cán bộ, công nhân lao động Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả - Vinacomin luôn tràn đầy tự hào khi nhắc đến.

Là đơn vị có nhiệm vụ tiêu thụ than chủ yếu của Tập đoàn TKV, kế hoạch năm 2024 Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả - Vinacomin phấn đấu sản lượng than điều hành tiêu thụ đạt trên 65 triệu tấn, trong đó tiêu thụ trong nước 63,634 triệu tấn (riêng cấp cho độ điện 42 triệu tấn).

Để hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh đáp ứng nhu cầu cung cấp đủ than cho thị trường, đặc biệt là than cho sản xuất điện, với mục tiêu “An toàn - Hài hoà - Hợp lý - Hiệu quả”, Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả đã đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch SXKD.

Ngay từ đầu năm đến nay, tranh thủ khi điều kiện thời tiết thuận lợi, các phân xưởng, tổ, đội sản xuất đã đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua lao động sản xuất, phối hợp với các đơn vị sản xuất than bố trí nhận than sạch từ các mỏ, than nhập khẩu để chế biến, pha trộn đảm bảo cho tiêu thụ.

Đảng ủy, chuyên môn, công đoàn và các phòng ban chuyên môn Công ty, các đơn vị sản xuất đã tập trung chỉ đạo, điều hành sản xuất, kinh doanh, bố trí sắp xếp tổ chức sản xuất khoa học; quản lý các chỉ tiêu kỹ thuật công nghệ; đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, môi trường, chấp hành nghiêm kỷ luật lao động, điều hành; đảm bảo số lượng, chất lượng, thời gian giao than cho khách hàng.

Đồng thời, triển khai thực hiện các hạng mục phòng chống mưa bão, chuẩn bị nhân lực, phương tiện, vật tư phòng chống mưa bão; thường xuyên theo dõi diễn biến thời tiết, chú trọng công tác đảm bảo an toàn cho các phương tiện hoạt động trên biển, các khu vực kho cảng, che bạt các kho than…

Kho vận và cảng Cẩm Phả đẩy mạnh sản xuất, đáp ứng than cho tiêu thụ
Tiêu thụ than tại Kho cảng Km6.

Phân xưởng Giao nhận than 1 là đơn vị được Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả giao nhiệm vụ giao nhận than từ các đơn vị sản xuất, chế biến trong TKV để giao cho khách hàng. Đây là một trong những phân xưởng giao nhận than chủ lực, có sản lượng than giao nhận cao của Công ty. Kế hoạch năm 2024, phân xưởng được giao than nhận từ các mỏ và nhập khẩu hơn 13 triệu tấn, than giao tiêu thụ hơn 15 triệu tấn.

Quản đốc Phân xưởng Giao nhận than 1 Phạm Văn Khá cho biết: “Bám sát kế hoạch và chỉ đạo điều hành của Công ty, phân xưởng đã đẩy mạnh thi đua lao động sản xuất, tập trung tối đa cho sản xuất trong những tháng đầu năm để đáp ứng than cho tiêu thụ. Cùng với đó, chú trọng thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống mưa bão, đảm bảo an toàn trong sản xuất.

Kết quả 6 tháng đầu năm, phân xưởng đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, than sạch nhận từ các mỏ đạt hơn 6,5 triệu tấn, đạt trên 50% kế hoạch năm, than giao 8,1 triệu tấn, đạt 54% kế hoạch năm. Đặc biệt là than cấp cho sản xuất điện đều vượt kế hoạch giao, đảm bảo chất lượng, tiến độ”.

Ngoài ra, trong 6 tháng đầu năm, Phân xưởng Giao nhận than 1 còn tiếp nhận giao hơn 2 triệu tấn than nhập khẩu cho các đơn vị: Kho vận Đá Bạc, Tuyển than Hòn Gai, Tuyển than Cửa Ông… đáp ứng công tác pha trộn, tiêu thụ than của Tập đoàn.

Quý 3/2024, phân xưởng duy trì ổn định việc cung cấp than cho nhiệt điện và các khách hàng, thực hiện hoàn thành 25% kế hoạch năm. Hiện, phân xưởng bám sát điều hành của Công ty, tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị đảm bảo đủ thiết bị, nhân lực phục vụ giao, nhận than đáp ứng cho khách hàng, nhất là than cung cấp cho các nhà máy nhiệt điện.

Cùng với Phân xưởng Giao nhận than 1, các phân xưởng trong Công ty tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi, huy động tối đa nhân lực, máy móc thiết bị phục vụ sản xuất, vận chuyển và tiêu thụ than cho khách hàng đúng kế hoạch điều hành của Tập đoàn.

Tại Phân xưởng Than điện - đơn vị có nhiệm vụ chủ yếu chuẩn bị nguồn than cấp cho Nhiệt điện Mông Dương 1 và Mông Dương 2, ngoài ra còn tiêu thụ than cho các khánh hàng qua cảng Khe Dây.

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn và Công ty về đẩy mạnh sản xuất, đảm bảo cấp đủ than cho nhiệt điện trong những tháng cao điểm, phân xưởng đã tập trung cao độ cho sản xuất với mục tiêu hoàn thành sản lượng cao nhất; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị sản xuất than và Công ty cổ phần Giám định - Vinacomin để nhận than từ các mỏ, từ Phân xưởng Tuyển than 4 Công ty Tuyển than Cửa Ông, chuẩn bị đủ nguồn than cấp cho Trung tâm Nhiệt điện Mông Dương.

Theo Quản đốc Phân xưởng Than điện Nguyễn Gia Môn: Kế hoạch năm 2024, phân xưởng được giao than nhận hơn 7,4 triệu tấn, than tiêu thụ 7,22 triệu tấn. Kết quả 6 tháng đầu năm, phân xưởng đã hoàn thành gần 4,4 triệu tấn than nhập, đạt 58,7% kế hoạch năm; than tiêu thụ đạt 4,28 triệu tấn, đạt 59% kế hoạch năm.

Trong quý 3, khi nhu cầu than cho điện giảm, đơn vị tập trung cho công tác chuẩn bị nguồn, chuẩn bị kho bãi, củng cố thiết bị, phương tiện, công tác phòng chống mưa bão, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho sản xuất cao điểm quý 4/2024.

Với những kết quả đạt được trong phong trào thi đua lao động sản xuất, 6 tháng đầu năm 2024, Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, than tiêu thụ trên 35,8 triệu tấn, đạt trên 55% kế hoạch năm. Đây là tiền đề quan trọng giúp Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả hoàn thành toàn diện kế hoạch, nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh cả năm 2024./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động