RSS Feed for Kho vận và Cảng Cẩm Phả: 33 năm nối dài lịch sử, viết tiếp tương lai | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 17:12
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Kho vận và Cảng Cẩm Phả: 33 năm nối dài lịch sử, viết tiếp tương lai

 - Nối dài những trang vàng lịch sử để gắn kết với hiện tại và hướng đến tương lai trên tinh thần kế thừa, phát huy bề dày truyền thống 33 năm xây dựng và trưởng thành, để viết tiếp những trang tương lai rực rỡ hơn, trên tinh thần “Hài hoà - Hợp lý - Hiệu quả” là phương châm hành động mà tập thể cán bộ, công nhân, người lao động Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả - Vinacomin đã, đang và sẽ thực hiện.
Kho vận và Cảng Cẩm Phả: 32 năm tiếp bước truyền thống, chủ động tương lai Kho vận và Cảng Cẩm Phả: 32 năm tiếp bước truyền thống, chủ động tương lai

Nối dài những trang vàng lịch sử để gắn kết với hiện tại và hướng đến tương lai trên tinh thần kế thừa, phát huy bề dày truyền thống 32 năm xây dựng và trưởng thành, tiếp bước truyền thống, chủ động tương lai trên tinh thần “Hài hoà - Hợp lý - Hiệu quả” là phương châm hành động mà tập thể cán bộ, công nhân viên và người lao động Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả - Vinacomin đã, đang và sẽ thực hiện.

Nối dài lịch sử:

Những ngày tháng 4 này, những ai đã và đang gắn bó với Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả, chắc hẳn sẽ dâng trào cảm xúc đầy tự hào khi đúng ngày 13/4/2023, đơn vị tròn 33 tuổi. Chặng đường hơn ba thập kỷ đầy gian khó với những thăng trầm nhưng cũng rất đỗi vinh quang mà có lẽ lớp lớp thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công nhân, người lao động (CB, CN, NLĐ) gắn bó với đơn vị từ những ngày đầu tiên sẽ không thể nào quên.

Ngày 13/4/1990, Bộ Năng lượng đã ban hành quyết định thành lập Xí nghiệp Cảng và Kinh doanh than (tiền thân của Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả - Vinacomin ngày nay). Tiếp đó, để đáp ứng theo yêu cầu đổi mới của ngành Than khi Tổng Công ty Than Việt Nam được thành lập (năm 1994), ngày 17/9/1996, Công ty Cảng và Kinh doanh than đã được thành lập (trực thuộc Tổng Công ty). Ngày 7/5/2008, HĐQT Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đã quyết định đổi tên doanh nghiệp thành Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả - TKV và từ năm 2011 đến nay là Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả - Vinacomin.

Từ những ngày đầu mới thành lập, Xí nghiệp Cảng và Kinh doanh than chỉ có gần 100 CB, CN, NLĐ, với nhà điều hành tạm bợ, cơ sở vật chất nghèo nàn, manh mún, đến nay Công ty đã khoác lên mình tấm “áo mới” với diện mạo mới. Công ty hiện đang có gần 1.500 CB, CN, NLĐ cùng với sản xuất, kinh doanh được mở rộng trên nhiều lĩnh vực như: Quản lý khai thác cảng Cẩm Phả, tuyến luồng và một số cảng thủy nội địa trong khu vực; thu mua, chế biến, kinh doanh than; vận tải hàng hoá, dịch vụ kho bãi, sữa chữa, dịch vụ logicstic...

Kho vận và Cảng Cẩm Phả: 33 năm nối dài lịch sử, viết tiếp tương lai
Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả - Vinacomin tròn 33 năm xây dựng và trưởng thành.

Trên chặng đường 33 năm xây dựng và phát triển có rất nhiều khó khăn thử thách, có những giai đoạn tưởng chừng khó giữ nổi thương hiệu nhưng bằng sức mạnh nội sinh, tinh thần ý chí quyết tâm, sự chung sức đồng lòng và đoàn kết tuyệt đối cộng hưởng với truyền thống “Kỷ luật và đồng tâm”, Công ty đã chinh phục được những đỉnh núi vinh quang, được Tập đoàn, bạn hàng tin tưởng, ngày càng vững vàng, tràn đầy sức mạnh để tiếp tục đảm nhận thêm nhiều trọng trách lớn lao mà TKV giao phó. Công ty sau 33 năm thực sự đã đổi khác rất nhiều, cả về lượng và “chất”, cơ sở khang trang, tiềm lực về nhân lực, vật lực mạnh mẽ, kéo theo năng suất thiết bị, năng suất lao động tăng đều và tăng nhanh hàng năm.

Từ đó, các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh hàng năm của Công ty đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch, đảm bảo sự phát triển bền vững với tốc độ tăng trưởng bình quân là 5,3%. Năm 2018, Công ty được Chính phủ tặng cờ Thi đua; bốn năm liên tục từ 2018 đến năm 2021 Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả - Vinacomin được Công đoàn TKV vinh danh là “Doanh nghiệp vì người lao động”, “Doanh nghiệp vì thợ mỏ”, năm 2022 được xướng tên ở mục “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”, danh hiệu được xét tặng 3 năm một lần của Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng rất nhiều những danh hiệu, những nỗ lực đã được các cấp ghi nhận trong hành trình dài hăng say lao động sản xuất, đời sống vật chất, tinh thần của người lao động không ngừng được nâng cao.

Viết tiếp tương lai:

Chia sẻ về những yếu tố cốt lõi để Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả - Vinacomin đạt được những thành quả như ngày hôm nay, Giám đốc Bùi Văn Tuấn khẳng định: Bên cạnh sự quan tâm và chỉ đạo sát sao, thường xuyên của các cấp lãnh đạo Tập đoàn, sự ủng hộ, đồng hành, sát cánh của các đối tác, bạn hàng trong và ngoài nước còn là nhờ sự đóng góp, cống hiến không mệt mỏi của các thế hệ CB, CN, NLĐ Công ty đã đoàn kết, đồng lòng vì mục tiêu xây dựng đơn vị phát triển bền vững bằng khẩu hiệu hành động “Đổi mới để tồn tại - Sáng tạo để phát triển” và nay là phương châm “Hài hòa - Hợp lý - Hiệu quả” cho phù hợp với xu thế phát triển không ngừng của Công ty trên nền tảng tinh thần “Kỷ luật và Đồng tâm” được kết tinh và lan toả đã tạo nên những nền tảng vững chắc để đơn vị vượt qua mọi khó khăn.

Từ đó, lãnh đạo Công ty đã cùng nhau hợp sức, chung ý chí xây dựng các kế hoạch ngắn, trung, dài hạn thể hiện qua bản đề án phát triển Công ty đến năm 2030, bám sát vào những định hướng chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn để nâng tầm và tiếp tục đưa đơn vị “vươn xa”.

Hiện tại Công ty sẽ được ưu tiên phát triển theo hướng ổn định, bền vững; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, tin học hóa, hiện đại hóa trong tất cả các lĩnh vực từ quản lý đến hoạt động SXKD chính. Xây dựng môi trường sống và làm việc thân thiện, chuyên nghiệp và “sạch”. Làm tốt công tác định biên và sử dụng lao động, chú trọng đào tạo, tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao, nhân lực ở các ngành nghề chủ chốt, có tính sống còn, quyết định của Công ty. Quan tâm, chăm lo đời sống, ổn định tư tưởng CB, CN, NLĐ, đồng lòng, đồng thuận xây dựng Công ty ngày càng lớn mạnh.

Bên cạnh đó, nâng cao năng lực và hiệu quả sản xuất, kinh doanh, phấn đấu tăng doanh thu, lợi nhuận và thu nhập bình quân cho người lao động. Đẩy mạnh hiệu quả công tác truyền thông, nhân lên những mô hình, cá nhân điển hình, các gương sáng trong lao động, đời sống…, Củng cố niềm tin, nâng cao vị thế của Công ty, xây dựng thương hiệu ngang tầm với khu vực trong hội nhập kinh tế quốc tế.

Kế thừa và phát huy những tiềm lực, thế mạnh nội tại của lịch sử 33 năm xây dựng và phát triển, tập thể CB, CN, NLĐ Công ty sẽ không ngừng nỗ lực, không ngừng khát khao, cống hiến để viết tiếp tương lai với những chương mới, khởi sắc, rạng ngời và sẽ luôn là niềm tự hào của những thế hệ đã, đang và sẽ gắn bó với Kho vận và cảng Cẩm Phả.

ĐỖ THỊ THU HIỀN

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động