RSS Feed for Khánh thành văn phòng làm việc Điện lực Trường Sa | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 15:08
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khánh thành văn phòng làm việc Điện lực Trường Sa

 - Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) vừa tổ chức lễ khánh thành văn phòng làm việc Điện lực Trường Sa.

Đưa điện ra đảo: Không chỉ khó vốn, khó thi công…

Điện lực Trường Sa đóng tại thị trấn Trường Sa, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, có nhiệm vụ lắp đặt mới hệ thống lưới điện, vận hành, bảo trì thiết bị điện mặt trời, điện gió và máy phát điện tại chỗ, phục vụ khách hàng trên các đảo…

Lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, EVN, EVNSPC, Quân chủng Hải quân và huyện đảo Trường Sa cắt băng khánh thành Điện lực Trường Sa.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tài Anh, Phó tổng giám đốc EVN, nhấn mạnh: Đây là một sự kiện quan trọng đánh dấu sự hiện diện chính thức của ngành điện trên hệ thống các đảo trong quần đảo Trường Sa của Việt Nam, nhằm phục vụ trực tiếp các khách hàng sử dụng điện trên các đảo, giúp cho cán bộ chiến sỹ, người dân trên đảo yên tâm công tác, bám đảo, đặc biệt là cung cấp dịch vụ hậu cần cho ngư dân vươn khơi đánh bắt, góp phần giữ yên biên cương tổ quốc ngoài biển khơi.

Theo ông Nguyễn Tài Anh, bên cạnh công tác sản xuất kinh doanh, đảm bảo cung ứng đầy đủ điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội, sinh hoạt của người dân, EVN luôn xác định việc cung cấp điện cho khu vực nông thôn, miền núi, hải đảo là nhiệm vụ chính trị quan trọng.

"Những năm gần đây, hàng chục nghìn tỷ đồng đã được các đơn vị của EVN kết hợp cùng nguồn vốn ngân sách Nhà nước để đầu tư cấp điện cho các hộ dân chưa có điện tại vùng sâu, vùng sa, vùng lõm và các hải đảo xa xôi" - Ông Nguyễn Tài Anh cho biết.

Hệ thống điện mặt trời trên đảo Trường Sa.

Hiện EVN đang bán điện trực tiếp tới hơn 27 triệu khách hàng trên cả nước, với 100% xã phường, thị trấn có điện, đạt 99,37% số hộ có điện, trong đó tỷ lệ số hộ dân nông thôn có điện đạt 99,05%.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động