RSS Feed for Khánh thành Trung tâm nghiên cứu, sản xuất công nghệ cao Nova Energy | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 14:17
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khánh thành Trung tâm nghiên cứu, sản xuất công nghệ cao Nova Energy

 - Công ty Cổ phần Thương mại Kỹ thuật Hải Anh vừa tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập (2003 - 2023) và khánh thành Trung tâm nghiên cứu, sản xuất công nghệ cao Nova Energy tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội.
Chuỗi cung ứng nguyên liệu chiến lược cho sản xuất công nghệ năng lượng và vấn đề địa chính trị Chuỗi cung ứng nguyên liệu chiến lược cho sản xuất công nghệ năng lượng và vấn đề địa chính trị

Trong bài báo dưới đây, chuyên gia của Trung tâm Nghiên cứu Năng lượng châu Á - Thái Bình Dương (APERC) sẽ đánh giá tổng quan về chuỗi cung ứng của 6 loại nguyên liệu chiến lược: Cobalt, đồng, lithi, nickel, đất hiếm và silicon. Kết quả cho thấy rằng: Chuỗi cung ứng các nguyên liệu chiến lược hiện nay có mức độ tập trung rất cao tại một số quốc gia dẫn đến các rủi ro liên quan đến kinh tế, năng lượng và an ninh quốc gia. Điển hình là Trung Quốc - quốc gia đang thống trị thị trường (từ công đoạn chế biến, cho đến sử dụng cuối cùng) đối với tất cả 6 loại nguyên liệu chiến lược nêu trên.

Khánh thành Trung tâm nghiên cứu, sản xuất công nghệ cao Nova Energy
Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Kỹ thuật Hải Anh Quản Duy Hải phát biểu tại lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Hải Anh JSC và khánh thành Trung tâm nghiên cứu, sản xuất công nghệ cao Nova Energy.

Tới tham dự buổi lễ có sự hiện diện của các lãnh đạo Trung ương và địa phương, Ban quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc, đại diện đến từ các hãng sản xuất, các tổ chức tín dụng, tài chính, ngân hàng, quý đối tác, khách hàng trong và ngoài nước, đơn vị truyền thông… cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty.

Công ty Cổ phần Thương mại Kỹ thuật Hải Anh (Hải Anh) được thành lập năm 2003, hướng đến sứ mệnh trở thành một đơn vị đi đầu về hoạt động cung cấp thiết bị, hệ thống tích hợp toàn diện trong lĩnh vực tự động hóa - số hóa, truyền động, thiết bị công nghiệp.

Với 20 năm kinh nghiệm trong hoạt động thiết kế kỹ thuật, cung cấp vật tư thiết bị, thi công, lắp đặt, chạy thử vận hành, đào tạo và chuyển giao công nghệ, Hải Anh khẳng định uy tín của mình qua việc triển khai thành công hàng trăm công trình dự án cho khách hàng trong và ngoài nước ở đa dạng các ngành công nghiệp điện, than khoáng sản, dầu khí, cảng biển, xi măng, thép… trải dài khắp các tỉnh thành Việt Nam.

Cho đến nay, Hải Anh đã hợp tác với gần 30 hãng sản xuất đến từ các quốc gia có nền kinh tế phát triển, trình độ khoa học công nghệ tiên tiến như: Siemens, Innomotics, Flender, Solcon, RTI, Santerno, Hici, ABB, Durag group, Metso…

Theo định hướng phát triển bền vững, Hải Anh đã đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất thiết bị điện, điện tử công suất với tên gọi: Trung tâm nghiên cứu, sản xuất công nghệ cao NOVA Energy tại Khu công nghệ cao Hoà Lạc - Khu đô thị khoa học công nghệ lớn và hiện đại bậc nhất Việt Nam. Trung tâm có diện tích gần 8.000 m2 với tổng mức đầu tư gần 180 tỷ đồng (theo Quyết định chủ trương đầu tư số: 47/QĐ-CNCHL ngày 16/03/2020). Nhiệm vụ trọng tâm về hoạt động nghiên cứu phát triển, thiết kế và sản xuất thiết bị điện, điện tử công nghệ cao phục vụ ngành năng lượng tái tạo và các ngành công nghiệp khác. Đồng thời, là nơi Hải Anh tiếp nhận, chuyển giao và phát triển công nghệ từ các đối tác chiến lược trong và ngoài nước.

Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Hải Anh JSC và lễ khánh thành Trung tâm nghiên cứu, sản xuất công nghệ cao Nova Energy là sự kiện đáng ghi nhớ không chỉ đối với mỗi cán bộ công nhân viên Công ty mà còn có ý nghĩa vô cùng lớn lao, đánh dấu mốc son trưởng thành của Hải Anh trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất công nghệ cao.

Khánh thành Trung tâm nghiên cứu, sản xuất công nghệ cao Nova Energy
Trung tâm nghiên cứu, sản xuất công nghệ cao Nova Energy tại Lô đất CN1-12B - 1.3 - Khu công nghệ công nghệ cao 1 - Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Đặc biệt, trong khuôn khổ của sự kiện, tại Trung tâm nghiên cứu, sản xuất công nghệ cao Nova Energy, Hải Anh đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với hãng sản xuất HICI Digital Power Technology Co., Ltd về giải pháp tổng thể cho hệ thống sạc xe điện (vehicle charger grid). Đây là một doanh nghiệp lớn cấp quốc gia của Trung Quốc có trung tâm R&D năng lượng lớn nhất tại miền trung Trung Quốc với hơn 20 năm kinh nghiệm nghiên cứu, phát triển và sản xuất hệ thống điện và sạc điện cho các loại phương tiện sử dụng năng lượng mới.

Khánh thành Trung tâm nghiên cứu, sản xuất công nghệ cao Nova Energy
Tổng giám đốc Công ty CP thương mại kỹ thuật Hải Anh Quản Duy Hải và Giám đốc bán hàng và tiếp thị nước ngoài HICI Digital Power Technology Co., Ltd Stacie Xu ký thỏa thuận hợp tác.

Việc ký kết này đã đánh dấu bước ngoặt hợp tác giữa hai bên, là cơ sở để thúc đẩy, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiến hành kế hoạch sắp tới giữa Hải Anh và HICI. Theo thỏa thuận, Hải Anh sẽ phân phối và thực thiện dịch vụ sau bán hàng cho các hệ thống sạc xe điện của HICI tại thị trường Việt Nam. Và HICI sẽ chuyển giao công nghệ sản xuất hệ thống sạc xe điện EV Charger (bao gồm các hệ thống sạc điện cho phương tiện cá nhân, phương tiện giao thông công cộng, phương tiện giao thông công nghiệp…) tại Trung tâm nghiên cứu, sản xuất công nghệ cao Nova Energy, khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Sản phẩm sạc xe điện EV Charger do Hải Anh cung cấp tại thị trường Việt Nam có công suất từ 3,3 kW đến 22 kW (đối với sạc AC); từ 30 kW đến 500 kW (đối với sạc DC) có lợi thế cao về chi phí và tốc độ sạc, được tích hợp chức năng sạc tự động, sạc qua RFID, bluetooth, app sạc. Hệ thống sạc điện được kiểm soát, đảm bảo an toàn, tiện lợi với nền tảng kiểm tra, lưu trữ và giám sát thông minh khi được kết nối đến cloud thông qua 2G/3G/4G, Wifi or Ethernet... đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về ISO-15118 và IEC 61851, CE.

Khánh thành Trung tâm nghiên cứu, sản xuất công nghệ cao Nova Energy

Với những kinh nghiệm, tiềm năng sẵn có và thương hiệu uy tín của 2 bên, sự hợp tác này đánh dấu và mở ra những cơ hội lớn trong hoạt động kinh doanh của Hải Anh và HICI tại thị trường Việt Nam và hướng đến xuất khẩu ra nước ngoài./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động