RSS Feed for Khánh thành công trình xã hội tại Sơn La do EVN tài trợ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 07:54
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khánh thành công trình xã hội tại Sơn La do EVN tài trợ

 - Sự kiện khánh thành Trường Phổ thông dân tộc (PTDT) nội trú THCS và THPT Phù Yên diễn ra ngày 16/12, tại xã Huy Thượng, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La. Công trình có tổng mức đầu tư 66 tỷ đồng, trong đó Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tài trợ 48 tỷ đồng, phần còn lại do ngân sách tỉnh cấp.

Dự án Trường PTDT Nội trú THCS và THPT Phù Yên có tổng diện tích trên 3.000 m2 với quy mô gồm: Nhà lớp học 3 tầng 12 phòng, nhà lớp học đa năng 2 tầng 8 phòng, nhà hiệu bộ 2 tầng 6 phòng, hai nhà nội trú 3 tầng 21 phòng, 1 nhà công vụ giáo viên, 1 nhà thể thao đa năng, bếp ăn học sinh và các hạng mục phụ trợ.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT Phù Yên.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cho biết: Công trình này sẽ góp phần tạo điều kiện thuận lợi để nâng cao trình độ dân trí, tạo nguồn cán bộ kế cận cho các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Sơn La. Công trình cũng thể hiện sự tri ân của EVN đối với những người dân đã nhường lại đất đai, nơi ở của mình cho lòng hồ Thủy điện Hòa Bình.

 

Dự án được Tập đoàn Điện lực Việt Nam và UBND tỉnh Sơn La giao Công ty Điện lực Sơn La làm chủ đầu tư. Từ những ngày đầu khởi công xây dựng, Công ty Điện lực Sơn La thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo các đơn vị thi công thực hiện đảm bảo đúng thiết kế, chất lượng của từng hạng mục công trình. 

Các đại biểu thực hiện nghi thức gắn biển công trình Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT Phù Yên.

Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng, các đơn vị cũng gặp nhiều khó khăn do các đợt mưa lũ lịch sử xảy ra vào trung tuần tháng 10/2017 và tháng 8/2018 trên địa bàn huyện Phù Yên, công trường xây dựng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Sau hơn 2 năm 3 tháng kể từ khi dự án được UBND tỉnh phê duyệt, đến nay những hạng mục công trình đã được hoàn thành đảm bảo chất lượng, tiến độ, tạo điều kiện thuận lợi về nơi học tập, sinh hoạt cho hơn 500 học sinh dân tộc thiểu số.

Các đại biểu đi thăm quan, kiểm tra chất lượng cơ sở vật chất tại một lớp học mới.

Trước ngôi trường mới khang trang, thầy giáo Lò Xuân Dừa - Hiệu trưởng Nhà trường, xúc động cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và Tập đoàn Điện lực Việt Nam. "Được học tập, sinh hoạt trong những phòng học mới, trang bị đầy đủ, hiện đại, giáo viên và học sinh Nhà trường đều rất phấn khởi. Đặc biệt, các phòng học đều được mở rộng hơn so với trước đây và có lối đi riêng dành cho người khuyết tật, tạo điều kiện cho các em học sinh vùng sâu, vùng xa có điều kiện phát triển toàn diện".

Cũng trong dịp này, Công ty Thủy điện Sơn La tặng Trường 100 triệu đồng để trang bị thêm máy tính phục vụ việc học tập của thầy và trò Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT Phù Yên.

Bên cạnh đó, các Ban: Kế hoạch, Tài chính kế toán, Đầu tư thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Công ty Điện lực Sơn La được UBND tỉnh Sơn La tặng bằng khen vì có nhiều thành tích xuất sắc trong việc triển khai dự án Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT Phù Yên.

Dự án không chỉ đáp ứng nhu cầu giảng dạy và học tập, sinh hoạt cho con em các dân tộc trên địa bàn huyện Phù Yên, mà còn mang giá trị nhân văn sâu sắc, là tình cảm của hàng vạn người thợ điện dành cho người dân các tỉnh Tây Bắc nói chung.

Đây cũng là một trong những hoạt động ý nghĩa của Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong Tháng tri ân khách hàng năm 2018.

DI LINH

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động