RSS Feed for Kết quả hoạt động SXKD năm 2021 và mục tiêu 2022 của Vietsovpetro | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 02:14
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Kết quả hoạt động SXKD năm 2021 và mục tiêu 2022 của Vietsovpetro

 - Ngày 28/12/2021, tại TP. Vũng Tàu, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động SXKD năm 2021 và triển khai kế hoạch năm 2022.
Ký văn kiện Kỳ họp Hội đồng Vietsovpetro lần thứ 54 Ký văn kiện Kỳ họp Hội đồng Vietsovpetro lần thứ 54

Sau 10 ngày làm việc tích cực và khẩn trương của Đoàn chuyên viên hai Phía, Kỳ họp lần thứ 54 Hội đồng Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã thành công tốt đẹp với sự đồng thuận, nhất trí cao của hai Phía tham gia và sự ủng hộ của hai nhà nước Việt Nam - Liên bang Nga. Kết thúc phiên họp cuối, các bên đã tiến hành ký văn kiện Kỳ họp Hội đồng Vietsovpetro lần thứ 54 trước sự chứng kiến của các khách mời và đại biểu tham dự.


Trong năm 2021, hoạt động SXKD của Vietsovpetro phải đối mặt với nhiều khó khăn chưa từng có. Ngoài điều kiện khai thác dầu khí ngày càng phức tạp, sản lượng khai thác tiếp tục suy giảm tại Lô 09-1 trong khi các phát hiện dầu khí mới hầu hết là các mỏ cận biên, các khu vực triển vọng còn lại có điều kiện địa chất hết sức phức tạp, tiềm năng dầu khí thấp, giá dầu biến động không ổn định, thị trường cung cấp dịch vụ, vật tư thiết bị tăng giá gây trở ngại công tác mua sắm đảm bảo sản xuất, đặc biệt, tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát, lan rộng và diễn biến phức tạp, có nguy cơ đứt gãy chuỗi sản xuất. Song nhờ sự quan tâm chỉ đạo sát sao và hỗ trợ hiệu quả từ Tập đoàn Dầu khí và Zarubeznheft, Tập thể lao động quốc tế Vietsovpetro với tinh thần đoàn kết nhất trí, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi thử thách đã hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ được giao.

Kết quả hoạt động SXKD năm 2021 và mục tiêu 2022 của Vietsovpetro
Ông Bondarenko V.A, Phó Tổng giám đốc thứ nhất Vietsovpetro.

Tại Hội nghị, ông Bondarenko V.A, Phó Tổng giám đốc thứ nhất đã báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021, cũng như Chương trình sản xuất kinh doanh năm 2022 của Vietsovpetro.

Về công tác tìm kiếm thăm dò: Trong năm đã kết thúc thi công 6 giếng; gia tăng sản lượng đạt 108,8% so với kế hoạch.

Về khai thác dầu khí: Tổng sản lượng khai thác dầu cán mốc mục tiêu sớm hơn 19 ngày, chỉ tiêu sản lượng khai thác khí thiên nhiên cũng đã hoàn thành trước 1 tháng so với kế hoạch. Đến hết năm 2021, Vietsovpetro dự kiến khai thác được 3 triệu 165 nghìn tấn dầu, vượt trên 165 nghìn tấn, tương đương 105,5% so với chỉ tiêu được giao, đặc biệt đã hoàn thành vượt mức cả hai nhiệm vụ khai thác bổ sung do Hội đồng 53 giao cho. Sản lượng khí thiên nhiên đạt 82,3 triệu m3 (107,4% kế hoạch). Cung cấp về bờ hơn 0,91 tỷ m3 khí, trong đó từ Lô 09-1 đạt 266 triệu m3 (109,7% kế hoạch).

Về xây dựng cơ bản và sửa chữa công trình biển: Trong năm 2021, Vietsovpetro đã kết thúc thi công và đưa vào vận hành 34 công trình biển thuộc xây dựng cơ bản tại các mỏ của Vietsovpetro, góp phần đảm bảo hoạt động sản xuất an toàn và hiệu quả.

Đáng chú ý, công trình BK-18A và BK-19 đã hoàn thành và đưa vào khai thác trước thời hạn. Việc hoàn thành vượt tiến độ 2 công trình này trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu bị đứt gãy và ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid-19 đã khẳng định ý chí quyết tâm, vững vàng vượt qua khó khăn thách thức của Vietsovpetro, góp phần quan trọng ngăn chặn đà suy giảm sản lượng dầu khai thác.

Về thực hiện các chỉ tiêu tài chính: Tổng doanh thu từ hoạt động dầu khí (gồm Lô 09-1 và 09-3/12 - phần VSP) đạt hơn 1 tỷ 684 triệu USD (149% kế hoạch); Nộp NSNN và lợi nhuận hai Phía đạt 1 tỷ 64 triệu USD (155% kế hoạch), riêng phần thu NSNN đạt 922 triệu USD, vượt 317 triệu USD so với kế hoạch được giao. Lợi nhuận hai Phía 282,5 triệu USD (173,2% kế hoạch).

Trong năm 2021, Vietsovpetro đã tập trung thực hiện các giải pháp nhằm đảm bảo kiểm soát dòng tiền, tối ưu hóa chi phí. Vietsovpetro đã tăng cường tự thực hiện những công việc trong khả năng, giảm thiểu thuê ngoài, huy động tối đa hàng hóa vật tư trong kho đưa vào sản xuất, tối ưu hóa hệ số luân chuyển vật tư thiết bị, quản lý sử dụng ngân sách tiết kiệm và hiệu quả. Với những nỗ lực đó, kết quả thực hiện “Chương trình tối ưu hóa chi phí và nâng cao hiệu quả hoạt động năm 2021” với giá trị tối ưu chi phí đạt trên 17 triệu USD (tăng 7,5 triệu USD, vượt 80% so với kế hoạch đề ra); đảm bảo cân đối được ngân sách cho hoạt động SX của Vietsovetro trong năm 2021.

Về cung ứng dịch vụ cho bên ngoài: Trong năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong tình hình dịch bệnh, giãn cách, tiến độ dự án của chủ đầu tư chậm triển khai, nhưng với sự cố gắng và quyết tâm, Vietsovpetro tiếp tục phát huy thế mạnh trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ mang tính đặc thù trong lĩnh vực dịch vụ dầu khí, đảm bảo chất lượng và tiến độ đối với các dự án dịch vụ quan trọng đã ký với các đối tác truyền thống; thực hiện tốt và chuyên nghiệp hóa cung cấp dịch vụ cho các Lô, đã tham dự hàng loạt gói thầu cung cấp dịch vụ cho các công ty dầu khí trong nước và đã trúng thầu nhiều hợp đồng giá trị lớn.

Trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, Vietsovpetro tiếp tục tham gia các gói thầu cho các dự án điện gió và đã trúng thầu cung cấp dịch vụ một số dự án, tạo tiền đề quan trọng cho việc tham gia sâu hơn vào lĩnh vực này; ngoài ra, Vietsovpetro cũng đang tích cực xây dựng mối quan hệ với các đối tác trong và ngoài nước, đặc biệt với các đối tác là thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nhằm nâng cao năng lực cho các dự án điện gió.

Tổng doanh thu từ hoạt động dịch vụ ngoài và các hoạt động khác dự kiến đạt 214,7 triệu USD (123% kế hoạch); lợi nhuận sau thuế ước đạt 105% kế hoạch. Một phần thu nhập này được sử dụng cho mục đích phúc lợi, an sinh xã hội, tạo cơ chế khuyến khích động viên người lao động. Các khoản thu từ hoạt động dịch vụ ngoài là nguồn thu chủ yếu đảm bảo tiềm lực tài chính vững mạnh để Vietsovpetro triển khai đầu tư, mở rộng lĩnh vực hoạt động.

Kết quả hoạt động SXKD năm 2021 và mục tiêu 2022 của Vietsovpetro
Ông Nguyễn Quỳnh Lâm, Tổng Giám đốc Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Quỳnh Lâm, Tổng Giám đốc Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro nhấn mạnh tập thể lao động quốc tế Vietsovpetro đã đồng tâm hiệp lực, vượt qua khó khăn và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà Hội đồng Hai phía đã giao cho trong năm 2021.

Trên cơ sở nghị quyết Hội đồng 54, nhiệm vụ kế hoạch sản xuất chính năm 2022 hai Phía giao cho Vietsovpetro là: Khai thác dầu/condensate 2.901 nghìn tấn, trong đó Lô 09-1 là 2.800 nghìn tấn, Lô 09-3/12 (phần của VSP) là 101 nghìn tấn; sản lượng khí thiên nhiên 65,4 triệu m3; kế hoạch gia tăng sản lượng đạt 2.800 nghìn tấn; đảm bảo tiến độ xây dựng và đưa vào hoạt động các công trình RC-RB1 và RC-10 với mục tiêu khai thác dòng dầu đầu tiên trong quý 4/2022; kế hoạch doanh thu bán dầu khí tại Lô 09-1 đạt 1,31 tỷ USD trên cơ sở giá dầu 62 USD/thùng; kế hoạch nộp NSNN 679,1 triệu USD; lợi nhuận hai Phía 189,9 triệu USD.

Với các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao cho năm 2022, Vietsovpetro thực sự đứng trước những khó khăn và thách thức, nhưng với sự quyết tâm, đồng lòng, Vietsovpetro quyết tâm sẽ hoàn thành các nhiệm vụ mà Hội đồng giao cho trong năm 2022 cũng như nỗ lực để đạt các mục tiêu phát triển cho những năm sau.

Tại Hội nghị, Tổng Giám đốc Vietsovpetro đã phát động phong trào thi đua, kêu gọi toàn thể cán bộ, người lao động Vietsovpetro trên mỗi vị trí công tác của mình phát huy tinh thần trách nhiệm, hưởng ứng và ra sức thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các mục tiêu đã đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch sản xuất - kinh doanh của đơn vị, vào sự phát triển bền vững của Vietsovpetro.

Kết quả hoạt động SXKD năm 2021 và mục tiêu 2022 của Vietsovpetro
Ông Hoàng Quốc Vượng - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Hoàng Quốc Vượng - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đánh giá cao và ghi nhận công tác điều hành, chỉ đạo sát sao của Ban Lãnh đạo Vietsovpetro đã chủ động xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các phương án, giải pháp ứng phó với diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 ở từng thời điểm, đảm bảo duy trì ổn định sản xuất - kinh doanh, triển khai tuyệt đối an toàn các hoạt động trên các công trình sản xuất và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quan trọng được giao. Đáng chú ý, việc xây dựng thành công đồng thời 2 giàn BK 18A và BK 19 trong bối cảnh đại dịch Covid-19 lan sâu rộng đã thể hiện sự nỗ lực và cố gắng rất lớn của người lao động Vietsovpetro.

Nhân dịp này, các cá nhân và Tập thể Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã được trao 2 Huân chương Lao động hạng I, 06 Huân chương lao động hạng II, 16 Huân chương Lao động hạng III; 15 Bằng Khen Thủ Tướng Chính phủ; 12 cá nhân được nhận danh hiệu khen thưởng của Bộ Năng lượng Nga; 20 tập thể lao động xuất sắc năm 2021 được vinh danh.

Một số hình ảnh:

Kết quả hoạt động SXKD năm 2021 và mục tiêu 2022 của Vietsovpetro
Ông Hoàng Quốc Vượng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch PVN trao thưởng Huân chương lao động hạng nhì cho Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro.
Kết quả hoạt động SXKD năm 2021 và mục tiêu 2022 của Vietsovpetro
Ông Hoàng Quốc Vượng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch PVN trao thưởng Huân chương Lao động Hạng Nhất, Hạng Nhì và Hạng Ba cho các cá nhân.
Kết quả hoạt động SXKD năm 2021 và mục tiêu 2022 của Vietsovpetro
Ông Hoàng Quốc Vượng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch PVN trao thưởng Huân chương Lao động Hạng Nhì và Hạng Ba cho các tập thể thuộc Vietsovpetro.
Kết quả hoạt động SXKD năm 2021 và mục tiêu 2022 của Vietsovpetro
Ông Nguyễn Vũ Trường Sơn - Thành viên HĐTV PVN trao thưởng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể và cá nhân.
Kết quả hoạt động SXKD năm 2021 và mục tiêu 2022 của Vietsovpetro
Ông Nguyễn Quỳnh Lâm, Tổng giám đốc và ông Bondarenko Viacheslav Alexandrovich, Phó Tổng giám đốc thứ nhất Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro trao tặng biểu trưng danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc cho các tập.
Kết quả hoạt động SXKD năm 2021 và mục tiêu 2022 của Vietsovpetro
Ông Bondarenko V.A - Phó Tổng giám đốc thứ nhất trao tặng danh hiệu khen thưởng của Bộ năng lượng Nga cho các cá nhân.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động