Kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh quý 1 của EVNNPC
09:50 | 26/04/2022
Phương án đảm bảo cấp điện các ngày nghỉ lễ và SEA games 31 của EVNNPC Để đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện, cung cấp điện ổn định, tin cậy phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, văn hoá vui chơi giải trí của nhân dân các tỉnh Thành phía Bắc các ngày lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, Giải phóng miền Nam 30/4, ngày Quốc tế Lao động 1/5/2022 và SEA games 31 trên địa bàn 27 tỉnh/thành phố miền Bắc, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, đơn vị đã lập và thực hiện phương án đảm bảo cung ứng điện. |
Tổng công ty Điện lực miền Bắc đồng hành cùng khách hàng Ngày 8/4/2022, tại Hà Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tổ chức Hội nghị Khách hàng năm 2022 với chủ đề “EVNNPC đồng hành cùng khách hàng”. Hội nghị là dịp để Tổng công ty, lãnh đạo chính quyền địa phương, các khách hàng lớn, các đối tác trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố phía Bắc, trao đổi thông tin về tình hình cung cấp điện trong năm 2022; tri ân các doanh nghiệp đã có những hỗ trợ tích cực nhất trong thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải (DR) cùng Điện lực miền Bắc. Đây cũng là dịp để Tổng công ty Điện lực miền Bắc và chính quyền địa phương các cấp, quý khách hàng và đối tác có cơ hội thấu hiểu nhau hơn, chia sẻ khó khăn, tăng cường quan hệ, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau, mở rộng hợp tác lâu dài, trên quan điểm đôi bên cùng có lợi. |
Điện thương phẩm tháng 3/2022 của Tổng công ty đạt 6,39 tỷ kWh, tăng 10,62% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 67,17% và tăng 9,2%; quản lý tiêu dùng chiếm 27,27% và tăng 14,51%; thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 2% và tăng 9,47% so với tháng 2/2021. Điện thương phẩm quý 1/2022 đạt 18,95 tỷ kWh, tăng trưởng 8,38% so với cùng kỳ năm trước.
Trong tháng 3 toàn Tổng công ty đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 181 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,99 ngày. Quý 1/2022, EVNNPC tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 531 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,9 ngày, giảm 3,1 ngày so với quy định của EVN.
Tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử toàn Tổng công ty đạt 99,29%. Lũy kế 3 tháng tháng đầu năm 2022, tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử đạt 98,7%. Tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 đạt 99,09%, lũy kế 3 tháng tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 của toàn Tổng công ty đạt 98,42%.
Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý triệt để các tồn tại trên lưới điện để hạn chế tối đa các sự cố điện. |
Về công tác đầu tư xây dựng, tháng 3/2022, Tổng công ty đã khởi công 14 dự án theo kế hoạch (bằng 155,5% so với cùng kỳ). Lũy kế từ đầu năm tới nay, Tổng công ty khởi công được 17 dự án.
Quý 1, Tổng công ty đã đóng điện 5 dự án như: Đường dây và TBA 110 kV KCN WHA, tỉnh Nghệ An; đường dây 110 kV từ TBA 220 kV Cao Bằng - TBA 110 kV Cao Bằng (mạch 2); Trạm biến áp 110 kV Thanh Hà và nhánh rẽ; Nâng công suất MBA T2 TBA 110 kV Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang; Cải tạo đường dây 110 kV từ TBA 220 kV Phú Thọ - Bãi Bằng - Việt Trì.
Nhiệm vụ trọng tâm trong quý 2, Tổng công ty tập trung làm việc với khách hàng để vận động khách hàng thực hiện việc dịch chuyển giờ sản xuất, tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải nhằm đảm bảo cung cấp điện trong mùa nắng nóng, đặc biệt là các tháng thời tiết cực đoan, nắng nóng kéo dài có thể thiếu công suất đỉnh; kiểm soát chặt chẽ việc ghi chỉ số, phát hành hoá đơn, kịp thời xử lý kịp thời các ý kiến, kiến nghị của khách hàng về hoá đơn tiền điện tăng cao.
Quý 2, thời tiết bắt đầu chuyển mùa và bước sang mùa mưa, thời tiết sẽ có mưa sét ảnh hưởng trên lưới điện 110 kV, các tháng 5, 6 cũng là cao điểm nắng nóng, do vậy, các Công ty Điện lực tăng cường công tác kiểm tra, xử lý triệt để các tồn tại trên lưới điện để hạn chế tối đa các sự cố điện chủ quan; tăng cường công tác phối hợp giữa đội quản lý vận hành lưới 110 kV và điện lực để hạn chế tối đa sự cố do vi phạm hành lang lưới điện, đặc biệt các dạng sự cố do xe cơ giới vi phạm hành lang lưới điện và người dân thả diều vướng vào đường dây gây sự cố.
Ngoài ra, Tổng công ty và các đơn vị thành viên tăng cường tuyên truyền và hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, chung tay chia sẻ cùng ngành điện khi có diễn biến thiên tai.
Tổng công ty thực hiện ứng trực 24/7 nhằm đảm bảo cung ứng điện cho các sự kiện trọng đại của đất nước và các ngày nghỉ lễ như 30-4, 1-5, cấp điện phục vụ Đại hội thể thao Đông Nam Á - Seagame lần thứ 31./.
PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM