RSS Feed for Indonesia tiếp nhận thiết bị phi áp lực lò hơi ‘Made in Vietnam’ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 15:25
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Indonesia tiếp nhận thiết bị phi áp lực lò hơi ‘Made in Vietnam’

 - Công ty TNHH Công Nghiệp Nặng Doosan Việt Nam (Doosan Vina) cho biết: Ngày 14/6/2021, sau hơn 2 tháng bắt tay vào sản xuất dự án nhiệt điện Jawa 9 và 10, Doosan Vina đã xuất đi thành công chuyến hàng đầu tiên nặng 1.560 tấn thiết bị kết cấu chính đến Nhà máy Nhiệt điện Jawa, Indonesia.


Doosan Vina xuất khẩu thiết bị lò hơi công nghệ WtE đến Nhật Bản


Hơn 1.500 tấn thiết bị phi áp lực lò hơi do Doosan Vina chế tạo thâm nhập vào thị trường Indonesia.


Dự án Jawa 9 và 10 được Doosan Vina ký kết vào tháng 12/2020, liên quan đến việc chế tạo và cung ứng hơn 36.000 tấn thiết bị phi áp lực gồm kết cấu lò hơi, ống dẫn, cột đỡ, hệ thống chứa than, hệ thống khử lưu huỳnh và một vài thiết bị khác để lắp đặt tại Nhà máy Nhiệt điện Jawa, đặt tại tỉnh Banten, Indonesia.

Chuyến xuất hàng đầu tiên này nặng 1.560 tấn cột, dầm, thanh giằng của Tier 1 thuộc Unit 1 và dưỡng lắp bu lông thuộc Unit 2. Trong số đó, thiết bị lớn nhất dài 14,2 m, cao 1,9 m, rộng 3,5 m và nặng 33,3 tấn. Một khi hoàn thành lắp đặt, chúng có nhiệm vụ nâng đỡ hệ thống lò hơi, vận chuyển than và xử lý bụi than cho nhà máy nhiệt điện Jawa.

Dự án Nhiệt điện Jawa 9 và 10 bao gồm 2 tổ máy, công suất 1,000 MW/tổ máy do PT HutamaKarya và Doosan Heavy Industries and Construction làm tổng thầu EPC. Dự án có tổng số vốn đầu tư lên đến 3,2 tỷ USD, được xây dựng tại thành phố công nghiệp Cilegon, nằm trên bờ biển phía Tây đảo Java, cách thủ đô Jakarta, Indonesia 120 km.


Theo ông Seo Deog Won, Giám đốc Nhà máy MHS của Doosan Vina: Đây là lần đầu tiên Doosan Vina sản xuất thiết bị cho nhà máy nhiệt điện có công suất lớn như thế này. Đây là hai nhà máy đốt than thân thiện với môi trường, sử dụng công nghệ siêu tới hạn (ultra-supercritical) với áp suất hơi nước từ 246 kg mỗi cm2 trở lên và nhiệt độ hơi nước trên 593 độ C. Nhờ áp suất hơi nước và nhiệt độ cao nên hiệu suất phát điện cao hơn, mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn, lượng khí phát thải nhà kính cũng ít hơn và điều đó đồng nghĩa với hiệu suất vận hành của nhà máy sẽ cao hơn.”

Ngay từ khi nhận hợp đồng, Doosan Vina đã phối hợp cùng các bộ phận liên quan để lập kế hoạch sản xuất chặt chẽ từ khâu thiết kế, nhân lực, mua sắm nguyên vật liệu đến chuẩn bị quy trình sản xuất, v.v.. để đáp ứng yêu cầu khắt khe của khách hàng cũng như đảm bảo chất lượng sản phẩm và tiến độ giao hàng.

Với khối lượng 36.000 tấn này, dự án này sẽ được thực hiện trong hơn 3 năm và có kế hoạch hoàn thành trong năm 2024.

Dự kiến, Nhà máy Jawa 9 sẽ được đưa vào vận hành trong năm 2023 và Jawa 10 sẽ đi vào hoạt động vào năm 2024./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động