RSS Feed for Hoàn thành (trên bờ) khối thượng tầng và cầu dẫn giàn BK-22 (mỏ Bạch Hổ) | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 02/05/2024 19:59
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Hoàn thành (trên bờ) khối thượng tầng và cầu dẫn giàn BK-22 (mỏ Bạch Hổ)

 - Sau hơn 6 tháng thi công, xây lắp, công trình khối thượng tầng và cầu dẫn giàn BK-22 (mỏ Bạch Hổ) đã kết thúc chế tạo trên bờ vào ngày 21/8/2023, hoàn thành trước kế hoạch 24 ngày.
Vietsovpetro và PV GAS thống nhất hướng hợp tác trong các dự án mới Vietsovpetro và PV GAS thống nhất hướng hợp tác trong các dự án mới

Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro và Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa tổ chức buổi tọa đàm “Trao đổi hợp tác phát triển giữa Vietsovpetro và PV GAS” nhằm thảo luận về công tác phối hợp sản xuất, kinh doanh hiện tại và phương hướng hợp tác trong những năm tiếp theo.

Các yếu tố ưu tiên để xây dựng văn hóa Vietsovpetro thành công Các yếu tố ưu tiên để xây dựng văn hóa Vietsovpetro thành công

Đánh giá các cơ sở nền tảng ban đầu, được xem là những điều kiện thuận lợi cho việc triển khai xây dựng văn hóa doanh nghiệp (VHDN) và nhận diện những thách thức trong quá trình xây dựng, Vietsovpetro hướng đến đẩy mạnh các yếu tố sau để quá trình xây dựng VHDN đi đúng định hướng.

Xí nghiệp Khai thác Dầu khí - Xây dựng văn hoá dầu khí đặc trưng trên công trình biển Xí nghiệp Khai thác Dầu khí - Xây dựng văn hoá dầu khí đặc trưng trên công trình biển

Xí nghiệp Khai thác Dầu khí (đơn vị thành viên của Vietsovpetro) đã và sẽ tiếp tục phát huy những giá trị văn hóa dầu khí đặc trưng trên công trình biển (CTB) với tinh thần “Quyết tâm đồng lòng, khơi dòng dầu lên”, thể hiện ý chí khát vọng của những người lao động dầu khí trên các CTB, góp phần xây dựng nền móng vững chắc cho sự ổn định và phát triển bền vững Vietsovpetro trong tương lai.

Tại Thành phố Vũng Tàu, Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro - VSP) vừa tổ chức lễ gắn biển công trình thi đua “Chế tạo trên bờ khối thượng tầng và cầu dẫn giàn BK-22 (mỏ Bạch Hổ)”.

Hoàn thành (trên bờ) khối thượng tầng, cầu dẫn giàn BK-22 mỏ Bạch Hổ
Lễ gắn biển công trình thi đua “Chế tạo trên bờ khối thượng tầng và cầu dẫn giàn BK-22 (mỏ Bạch Hổ)”.

Dự án xây dựng giàn BK-22 được Viện Nghiên cứu Khoa học - Thiết kế (NIPI) của Vietsovpetro thiết kế và Xí nghiệp Xây lắp (là tổng thầu tổ chức thi công, chế tạo, lắp đặt và đấu nối chạy thử), cùng với các đơn vị khác của Vietsovpetro như: Xí nghiệp Cơ điện, Xí nghiệp Vận tải biển và công tác lặn, Xí nghiệp Khai thác Dầu khí, Trung tâm CNTT, các nhà thầu nội thất, HVAC... Quá trình triển khai dự án xây dựng giàn BK-22, Vietsovpetro luôn tuân thủ các quy định về đảm bảo chất lượng và các quy định riêng cho các công trình dầu khí trên biển.

Hoàn thành (trên bờ) khối thượng tầng, cầu dẫn giàn BK-22 mỏ Bạch Hổ
Khối thượng tầng và cầu dẫn giàn BK-22 (mỏ Bạch Hổ).

Khối lượng các hạng mục chính cho phần thi công chế tạo trên bờ khối thượng tầng và cầu dẫn giàn BK-22 (mỏ Bạch Hổ) bao gồm:

1/ Kết cấu chính khối thượng tầng (479 tấn).

2/ Kết cấu cầu dẫn (48,2 tấn).

3/ Lắp dựng biện pháp thi công (254 tấn).

4/ Chế tạo và lắp đặt đường ống công nghệ (80 tấn).

5/ Chế tạo, lắp đặt cụm Skid, thiết bị (21,15 tấn).

6/ Chế tạo và lắp đặt thiết bị điện, tự động hóa (41,75 tấn).

7/ Thi công làm sạch và sơn chống cháy cho vách chống cháy, sơn chống ăn mòn.

8/ Bọc cách nhiệt.

9/ Thử áp lực các tuyến ống.

10/ Kiểm soát chất lượng hàn và CAM, NDT các mối hàn...

Tiếp nối thành công của các dự án xây dựng giàn BK-18, BK-19, BK-21, RC-10/RC-RB1, RC8, Xí nghiệp Xây lắp tiếp tục thực hiện các hạng mục của dự án BK-22 bao gồm:

- Từ giai đoạn cuốn ống chính.

- Tự thực hiện thi công chế tạo chân đế, cọc, bến cập tàu.

- Chế tạo kết cấu chính, ống công nghệ, thi công điện, tự động hóa, các bình áp lực và cụm skid, thiết bị cho khối thượng tầng, cầu dẫn giàn BK22.

- Công tác hạ thủy và chằng buộc trên sà lan vận chuyển, cũng như thi công lắp đặt biển các giàn BK/RC (từ trước đến nay đều do Vietsovpetro tự chủ công nghệ và thực hiện bằng 100% nguồn nội lực).

Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi, dự án cũng đã gặp những khó khăn nhất định. Năm 2023 tiếp tục ghi nhận tình hình diễn biến địa chính trị trên thế giới, bối cảnh hậu Covid kéo dài… gây ra những hệ lụy nghiêm trọng, đe dọa thiếu hụt, đứt gãy các chuỗi sản xuất, cung ứng của Việt Nam, làm cho giá cả vật tư thiết bị nhập ngoại tăng bất thường, việc giao hàng thường xuyên kéo dài, ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ mua sắm, xây dựng công trình…

Hoàn thành (trên bờ) khối thượng tầng, cầu dẫn giàn BK-22 mỏ Bạch Hổ
Khối thượng tầng và cầu dẫn giàn BK-22 đã được hạ thủy thành công lên sà lan vận chuyển VSP-05, sẵn sàng bàn giao cho giai đoạn thi công lắp đặt biển (dự kiến ngày hôm này - 23/8/2023).

Công trình chế tạo trên bờ khối thượng tầng và cầu dẫn giàn BK-22 (mỏ Bạch Hổ) đăng ký thực hiện từ ngày 3/3/2023 đến 14/9/2023. Sau hơn 6 tháng thi công, xây lắp, công trình đã kết thúc chế tạo (trên bờ) vào ngày 21/8/2023, hoàn thành vượt mức kế hoạch 24 ngày, tiết kiệm chi phí nhân công khoảng 22.000 USD, đảm bảo chất lượng và không xảy ra sự cố mất an toàn, ô nhiễm môi trường; đảm bảo tiến độ cho giai đoạn lắp đặt biển theo kế hoạch của ban Tổng giám đốc Vietsovpetro phê duyệt.

Đặc biệt hơn, việc hoàn thành hạng mục chế tạo trên bờ khối thượng tầng và cầu dẫn giàn BK-22 (mỏ Bạch Hổ) của Vietsovpetro là công trình được Xí nghiệp Xây lắp đăng ký thi đua chào mừng Đại hội VII Công đoàn Dầu khí Việt Nam. Hạng mục thi đua đã có hiệu ứng lan tỏa sâu rộng đến từng thành viên tham gia dư án, tạo không khí thi đua sản xuất sôi nổi, góp phần hoàn thành toàn bộ công trình giàn BK-22 đưa vào khai thác đúng tiến độ, đảm bảo kế hoạch sản xuất, kinh doanh của Vietsovpetro năm 2023.

Báo cáo tại buổi lễ, ông Bùi Minh Tú - Chủ tịch Công đoàn Xí nghiệp Xây lắp Vietsovpetro cho biết: Xí nghiệp đã triển khai phát động, đẩy mạnh phong trào thi đua thực hiện chế tạo trên bờ khối thượng tầng, cầu dẫn giàn BK-22 một cách sôi nổi và thiết thực. Tổ chức phát động thi đua trong tất cả các tổ, đội, nhóm tham gia trực tiếp, khuyến khích động viên CBCNV lao động sáng tạo, an toàn, chất lượng và hoàn thành hạng mục công việc vượt mức so với kế hoạch đề ra.

Sau thành công giai đoạn chế tạo bờ, khối thượng tầng và cầu dẫn giàn BK-22 đã được hạ thủy thành công lên sà lan vận chuyển VSP-05, sẵn sàng bàn giao cho giai đoạn thi công lắp đặt biển (dự kiếntrong ngày hôm nay - 23/8/2023), đáp ứng kế hoạch và vượt mức tiến độ đề ra./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động