RSS Feed for Vietsovpetro và PV GAS thống nhất hướng hợp tác trong các dự án mới | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 17/05/2024 09:41
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Vietsovpetro và PV GAS thống nhất hướng hợp tác trong các dự án mới

 - Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro và Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa tổ chức buổi tọa đàm “Trao đổi hợp tác phát triển giữa Vietsovpetro và PV GAS” nhằm thảo luận về công tác phối hợp sản xuất, kinh doanh hiện tại và phương hướng hợp tác trong những năm tiếp theo.
EVNGENCO1 và Vietsovpetro đề xuất đầu tư trung tâm điện gió tại Trà Vinh EVNGENCO1 và Vietsovpetro đề xuất đầu tư trung tâm điện gió tại Trà Vinh

Ngày 20/7, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) và Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro) đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Trà Vinh về công tác đầu tư các dự án điện gió theo Quy hoạch Điện VIII. Tại buổi làm việc, hai đơn vị đã đề xuất đầu tư trung tâm điện gió tại tỉnh Trà Vinh.

PV GAS hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu kế hoạch 6 tháng đầu năm 2023 PV GAS hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu kế hoạch 6 tháng đầu năm 2023

Thông tin từ Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) cho biết: Trong 6 tháng đầu năm 2023, PV GAS hoàn thành và hoàn thành vược mức hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch. Trong đó, chỉ tiêu sản lượng ước tính vượt từ 3-15%; doanh thu vượt từ 13-17%; lợi nhuận trước thuế và sau thuế vượt từ 81-83%; nộp ngân sách Nhà nước vượt từ 57-60% kế hoạch 6 tháng.

PV GAS hoàn thành tiếp nhận gần 70.000 tấn LNG đầu tiên về kho cảng Thị Vải PV GAS hoàn thành tiếp nhận gần 70.000 tấn LNG đầu tiên về kho cảng Thị Vải

Sáu giờ sáng hôm nay (thứ Ba, ngày 18/7/2023), Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) hoàn thành việc tiếp nhận gần 70.000 tấn LNG đầu tiên về kho cảng Thị Vải. Sau hơn một tuần cập cảng, tàu Maran Gas Achilles sẽ rời khỏi Bà Rịa - Vũng Tàu để khởi đầu các hải trình mới.

Vietsovpetro đón dòng dầu thương mại đầu tiên từ giàn RC-8 mỏ Rồng Vietsovpetro đón dòng dầu thương mại đầu tiên từ giàn RC-8 mỏ Rồng

Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro cho biết: Vào lúc 7h:00 ngày 15/7/2023, Vietsovpetro đã tiến hành mở giếng R-24, sau đó vào lúc 9h:06 cùng ngày đã tiến hành mở giếng R-66 và chào đón dòng dầu thương mại đầu tiên từ giàn RC-8 mỏ Rồng.

Vietsovpetro và PV GAS thống nhất hướng hợp tác trong các dự án mới
Tọa đàm “Trao đổi hợp tác phát triển giữa Vietsovpetro và PV GAS”.

Trong lịch sử hình thành và phát triển, PV GAS và Vietsovpetro là các đơn vị chủ lực của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và là đối tác lâu năm, quan trọng của nhau. Những năm qua, PV GAS và Vietsovpetro đã hợp tác trong nhiều lĩnh vực. Trong đó, Vietsovpetro đã cung cấp cho PV GAS các dịch vụ như: Thu gom, vận chuyển khí, vận hành các công trình khí, tổng thầu EPC các dự án đường ống dẫn khí (thuộc hệ thống Nam Côn Sơn 2), cũng như các dịch vụ O&M (vận hành, bảo dưỡng) khác.

Còn với PV GAS, đã cung cấp nhiều dịch vụ quan trọng cho Vietsovpetro như: Cho Vietsovpetro thuê công suất nén công trình khí RĐM/RMR của PV GAS, các đơn vị thành viên của PV GAS như PVPipe, PVCoating cung cấp dịch vụ cuốn ống, bọc ống cho Vietsovpetro…

Theo đó, công tác phối hợp giữa hai bên đã đạt nhiều kết quả nổi bật trong các năm qua, góp phần gia tăng hiệu quả hoạt động của các bên. Hơn thế nữa, PV GAS và Vietsovpetro cũng đã tích cực xây dựng, phát triển mối quan hệ hợp tác dài hạn, vì lợi ích chung và góp phần vào sự phát triển ngày càng vững mạnh của ngành công nghiệp Dầu khí Việt Nam, cũng như phát triển hợp tác quốc tế.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Vũ Mai Khanh - Tổng Giám đốc Vietsovpetro nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác giữa Vietsovpetro và PV GAS. Mong rằng, với tinh thần làm việc cởi mở, hai bên sẽ cùng phối hợp để triển khai các công việc, nhằm đạt kết quả cao nhất. Tiếp tục trao đổi và thống nhất các nội dung trong các dự án đang thực hiện, đồng thời tìm kiếm các hướng hợp tác trong tương lai.

Ông Phạm Văn Phong - Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc PV GAS đánh giá cao các kết quả đạt được trong những năm qua, đặc biệt là các hoạt động dầu khí tại khu vực Bể Cửu Long đã góp phần quan trọng vào sự tăng trưởng, phát triển của PV GAS và Vietsovpetro. Bày tỏ sự nhất trí cao với các đề xuất của Vietsovpetro trong việc sớm thống nhất các công việc đang triển khai giữa hai bên, cũng như tổ chức phối hợp nghiên cứu, tìm kiếm và triển khai các dự án mới, nhằm tận dụng tối ưu hiệu quả tài sản, công trình khí của các bên, đáp ứng xu hướng chuyển dịch năng lượng, hướng đến tăng trưởng xanh, phát triển bền vững mà PV GAS và Vietsovpetro đang từng bước triển khai.

Ông Nguyễn Thanh Bình - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PV GAS gửi lời cảm ơn tới Vietsovpetro đã tổ chức chương trình tọa đàm để hai bên có cơ hội thảo luận sâu hơn về các công việc chung đang triển khai. PV GAS mong muốn, trên cơ sở kế thừa quan hệ hợp tác hai bên cùng có lợi, đặt lợi ích của PVN lên trên hết, Vietsovpetro và PV GAS sẽ đẩy mạnh hợp tác, tăng cường trao đổi, nhằm đạt hiệu quả trong các dự án chung mà hai bên đang triển khai.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo và thành viên tham dự tọa đàm của PV GAS và Vietsovpetro đã thảo luận về những vấn đề đang tồn tại, đề xuất các phương án cụ thể để công việc giữa hai bên được triển khai một cách hiệu quả hơn.

Trong tương lai, hai bên dự kiến sẽ cùng hợp tác trong các dự án liên quan đến chuyển dịch năng lượng và năng lượng tái tạo. Trong đó, có dự án hòa trộn và nén hydrogen cùng với khí hydrocarbon từ ngoài khơi về bờ để vận chuyển, cung cấp cho các hộ tiêu thụ khí ở Việt Nam./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động