RSS Feed for Hành trình về nguồn của chi bộ Văn phòng 1 - Đảng bộ PV Drilling | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 06:59
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Hành trình về nguồn của chi bộ Văn phòng 1 - Đảng bộ PV Drilling

 - Chi bộ Văn phòng 1, thuộc Đảng bộ PV Drilling đã tổ chức chuyến hành trình về nguồn tại Đền thờ Anh hùng, Liệt sĩ Võ Thị Sáu, Thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nhằm tăng cường các hoạt động giáo dục về chính trị tư tưởng, truyền thống Cách mạng đến các đảng viên và đa dạng các nội dung, hình thức sinh hoạt Chi bộ.


PV Drilling thăm, trao quà cho người dân tại Quảng Trị và Thừa Thiên Huế


Tại Đền thờ Anh hùng Liệt sĩ (AHLS) Võ Thị Sáu, Chi bộ đã tiến hành Lễ dâng hương viếng AHLS Võ Thị Sáu và tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho đồng chí Nguyễn Trọng Lân, Ban Phát triển - Kinh doanh PV Drilling. Tại đây, Chi bộ đã được nghe giới thiệu chi tiết về quá trình hoạt động cách mạng của AHLS Võ Thị Sáu, tham quan Nhà lưu niệm và tượng đài AHLS Võ Thị Sáu.


AHLS Võ Thị Sáu tên thật là Nguyễn Thị Sáu (1933 - 1952), là một nữ chiến sĩ được tặng danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Chị quê ở huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Mới 12 tuổi, Chị đã đi theo anh trai tham gia hoạt động cách mạng ở trên chiến khu. Mười bốn tuổi, Chị tham gia đội Công an xung phong Đất Đỏ, làm liên lạc tiếp tế. Năm 1950, khi mới 15 tuổi Chị bị chính quyền Pháp bắt và bị tòa án binh Pháp kết án tử hình vào tháng 4/1951 vì đã ném lựu đạn tại chợ Đất Đỏ, giết chết tên cai tổng Tòng và gây thương tích cho 20 tên lính Pháp. Trong gần 3 năm, Chị bị đày qua các nhà tù Chí Hòa, Bà Rịa và Côn Đảo và bị xử bắn năm 1952 tại Côn Đảo khi 18 tuổi.

Đền thờ AHLS Võ Thị Sáu:

Đoàn dâng hương, dâng hoa trước Tượng đài AHLS Võ Thị Sáu.

Tại công viên tượng đài và đền thờ AHLS Võ Thị Sáu, tượng Chị Sáu được đặt ở một nơi thoáng mát, đẹp yên bình và tĩnh lặng, bốn mùa ngát hương với các loại hoa sứ, ngọc lan, lekima. Tượng được đúc bằng đồng, cao 7m, tạo theo thế Chị Sáu ung dung ra pháp trường, tà áo vẫn tung bay trong gió. Một con người hiên ngang, bất khuất, kiên cường, và không bao giờ đầu hàng trước gian khó, hiểm nguy. Đền thờ là nơi trưng bày hiện vật, giới thiệu hình ảnh về cuộc đời hoạt động của AHLS Võ Thị Sáu cùng một số hình ảnh về quê hương Đất Đỏ.


Dâng hương tại Đền thờ AHLS Võ Thị Sáu.

Lễ kết nạp đảng viên mới tại hội trường trong Đền thờ.

Nhà lưu niệm AHLS Võ Thị Sáu:

Nhà lưu niệm nằm ở ngã tư Đất Đỏ, thuộc xã Phước Long Thọ - Huyện Đất Đỏ, cách Đền thờ và Tượng đài khoảng 100m. Ngôi nhà vách gỗ, mái ngói cổ xưa là nơi Chị Sáu đã từng sống thời niên thiếu cùng gia đình. Năm 1980, ngôi nhà được Ủy ban nhân dân huyện Đất Đỏ tu bổ và trưng bày các kỷ vật, vật dụng đơn sơ, bàn thờ tổ tiên và bàn thờ Chị đặt ở gian ngoài.


Đoàn dâng hương tại Nhà lưu niệm AHLS Võ Thị Sáu

Thăm giàn khoan PV DRILLING V:

Trong khuôn khổ hoạt động về nguồn, Chi bộ Văn phòng 1 đã tổ chức thăm và tìm hiểu về giàn khoan tiếp trợ nửa nổi nửa chìm PV DRILLING V.

Giàn khoan TAD - PV DRILLING V là thế hệ giàn khoan hiện đại nhất hiện nay thuộc model SSDT 3600E HP được đóng bởi công ty đóng giàn lớn nhất thế giới và duy nhất hiện nay về thiết kế giàn khoan tiếp trợ nửa nổi nửa chìm (TAD).

Giàn khoan PV DRILLING V là giàn khoan TAD thứ 8 trên thế giới và thuộc thế hệ giàn khoan TAD hiện đại nhất hiện nay với Model SSDT 3600 E HP. Đây là thế hệ giàn khoan TAD được ứng dụng nhiều tính năng vượt trội, công nghệ cao so với các giàn khoan tiếp trợ hiện hữu.


Các đảng viên Chi bộ 1 thăm và tìm hiểu về Giàn khoan PV DRILLING V.

Theo kế hoạch, giàn PV DRILLING V sẽ hoàn tất công tác tái khởi động và đưa vào phục vụ chiến dịch khoan của khách hàng BSP tại Brunei vào quý 3/2021. Đây là hợp đồng khoan đầu tiên của PV Drilling tại Brunei và cũng là hợp đồng khoan có thời hạn dài nhất từ trước tới nay với 6 năm cố định và 4 năm gia hạn. Hợp đồng này là dự án trọng điểm của PV Drilling trong năm 2021 và là tiền đề để PV Drilling tiếp cận và mở rộng cung cấp các loại hình dịch vụ kỹ thuật khoan khác tại Brunei.

Các đảng viên Chi bộ 1 chụp hình lưu niệm tại giàn PV DRILLING V.

Đây là một trong những đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa đặc biệt đối với đảng viên Chi bộ Văn phòng 1, Đảng ủy Tổng công ty PV Drilling. Thông qua hoạt động thiết thực và ý nghĩa này, đảng viên đã cảm nhận rõ nét và tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với AHLS Võ Thị Sáu, đồng thời thấm nhuần niềm tự hào dân tộc đối với ý chí đấu tranh kiên cường bất khuất của quân đội, nhân dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống ngoại xâm để giành độc lập dân tộc, từ đó lan tỏa đạo lý uống nước nhớ nguồn của đảng viên trong Chi bộ nói riêng và cán bộ Đảng viên PV Drilling nói chung./.

PV DRILLING

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động