RSS Feed for Giàn PV DRILLING I vượt mốc 13 năm liên tục vận hành an toàn | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 10:47
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Giàn PV DRILLING I vượt mốc 13 năm liên tục vận hành an toàn

 - Tính đến 12h đêm ngày 9/3/2020, giàn khoan PV DRILLING I đã vượt qua cột mốc 13 năm liên tục vận hành an toàn, không để xảy ra sự cố gây mất thời gian lao động (Zero LTI), được công nhận bởi Hiệp hội các Nhà thầu khoan Dầu khí Quốc tế (IADC).


Thành tích an toàn đã nâng cao lợi thế cạnh tranh của PV Drilling


PV DRILLING I là giàn khoan biển tự nâng đầu tiên của Tổng Công ty CP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) được chính thức đưa vào hoạt động ngày 10/3/2007. 

Trước đó, vào ngày 28/2/2020, giàn khoan PV DRILLING VI cũng đạt thành tích đáng tự hào 5 năm liên tục vận hành an toàn.

Ngoài giàn PV DRILLING I, giàn khoan PV DRILLING II cũng đạt được thành tích trên 10 năm liên tục vận hành an toàn kể từ khi khánh thành đưa vào sử dụng.

Giàn khoan PV DRILLING I.

Thành tích hoạt động an toàn và hiệu suất hoạt động cao của giàn khoan PV DRILLING I nói riêng và các giàn khoan tự nâng của PV Drilling nói chung đã đóng góp vào việc nâng cao uy tín và hình ảnh, cũng như tạo lợi thế cạnh tranh trên trường quốc tế, góp phần vào việc thực hiện chiến lược cung cấp dịch vụ ra nước ngoài.

Năm 2019, PV Drilling đã đạt được kết quả sản xuất - kinh doanh khả quan: Doanh thu ước đạt 4.500 tỷ đồng, bằng 117% kế hoạch; lợi nhuận sau thuế ước khoảng 88 tỷ đồng (so với mức hòa vốn đăng ký với ĐHĐCĐ 2019) và nộp ngân sách Nhà nước ước đạt 460 tỷ đồng, bằng 124% kế hoạch.

Doanh thu PV Drilling năm 2019 cao hơn kế hoạch 17%, tương đương 650 tỷ đồng chủ yếu nhờ tăng trưởng từ doanh thu dịch vụ khoan và dịch vụ cung ứng nhân lực, do tỷ lệ trung bình giàn khoan hoạt động và đơn giá cho thuê giàn đã được cải thiện so với năm 2018.

Năm 2020 được đánh giá sẽ tiếp tục là một năm còn nhiều thử thách, do vậy,  PV Drilling đã đưa ra những giải pháp ngắn và dài hạn, nhằm đạt được những mục tiêu, phù hợp với tình hình khó khăn của thị trường như:

1/ Tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, duy trì hoạt động an toàn và hiệu quả song song với việc thực hiện chiến lược phát triển dịch vụ ra nước ngoài.

2/ Thực hiện tái cấu trúc doanh nghiệp nhằm mang lại hiệu quả cho hoạt động SXKD của PV Drilling trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

3/ Hoàn tất việc đóng mới Cụm thiết bị khoan (DES) kịp tiến độ và tái khởi động giàn PV DRILLING V hiệu quả, an toàn và tiết kiệm nhất./.

NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động