RSS Feed for Giàn PV DRILLING I đạt thành tích 15 năm liên tục vận hành an toàn | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 26/04/2024 04:17
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Giàn PV DRILLING I đạt thành tích 15 năm liên tục vận hành an toàn

 - Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) cho biết: Vào ngày 10/3/2022, giàn PV DRILLING I đạt thành tích vận hành an toàn (zero LTI) 15 năm liên tục, được công nhận bởi Hiệp hội các Nhà thầu khoan Dầu khí Quốc tế (IADC).
Giàn khoan biển tự nâng của PV Drilling chuẩn bị chiến dịch khoan ở Indonesia Giàn khoan biển tự nâng của PV Drilling chuẩn bị chiến dịch khoan ở Indonesia

Thông qua nhà thầu phụ PT. Jimmulya, Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) vừa ký hợp đồng cung cấp giàn khoan biển tự nâng PV DRILLING II để phục vụ chiến dịch khoan của khách hàng tại vùng biển Natuna, Block A, Indonesia.


Nhân dịp sự kiện này, Tổng Giám đốc Tổng công ty PV Drilling có Thư chúc mừng gửi Ban Giám đốc & CBCNV Xí nghiệp Điều hành Khoan và đặc biệt là đội ngũ cán bộ quản lý và người lao động trên giàn PV DRILLING I.

Giàn PV DRILLING I đạt thành tích 15 năm liên tục vận hành an toàn
PV DRILLING I.

PV DRILLING I là giàn khoan biển tự nâng đầu tiên của Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) được chính thức đưa vào hoạt động ngày 10/3/2007. PV DRILLING I lcũng là giàn khoan tự nâng thực hiện chiến dịch khoan biển tại nước ngoài lần đầu tiên trong lịch sử phát triển của Tổng công ty, mở ra hướng đi mới trong chiến lược kinh doanh của PV Drilling.

Thành tích vận hành an toàn 15 năm liên tục là một kỷ lục mang tầm cỡ quốc tế, khẳng định đội ngũ thợ khoan PV Drilling, những người đã và đang cống hiến sức lực của mình trên giàn khoan PV DRILLING I. Trong môi trường cạnh tranh gay gắt của ngành công nghiệp khoan dầu khí, mỗi ngày làm việc thực sự là một cuộc chiến, nhưng đội ngũ làm việc trên giàn khoan cũng như các bộ phận hỗ trợ giàn PV DRILLING I đã xuất sắc hoàn thành công việc, vượt xa các chuẩn mực thông thường.

Qua lịch sử hình thành và phát triển giàn PV DRILLING I và các giàn khoan mà PV Drilling sở hữu đã minh chứng mỗi bước đi mới, cùng những khó khăn thử thách đều là những bài học kinh nghiệm quý báu góp phần làm nên sự phát triển không ngừng của PV Drilling. Toàn thể đội ngũ giàn khoan PV DRILLING I nói riêng và PV Drilling nói chung đã và đang nỗ lực hết sức tối ưu hóa nguồn nhân lực, tiết giảm chi phí vận hành, vượt qua khó khăn trong thời điểm đầy thách thức của ngành dầu khí để duy trì những thành quả đã đạt được, đồng thời hướng đến mục tiêu phát triển mạnh mẽ dịch vụ cung cấp giàn khoan đến thị trường trong khu vực và quốc tế, khẳng định uy tín và thương hiệu PV Drilling - “Người tiên phong của ngành khoan dầu khí Việt Nam”.

Năm 2021, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát, giãn cách xã hội kéo dài và khối lượng công việc giảm sút, PV Drilling đã nỗ lực vượt qua thách thức, duy trì ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh, tăng cường công tác quản trị, nỗ lực tìm kiếm việc làm, tiết giảm chi phí, thu hồi công nợ, thực hiện hiệu quả, an toàn các chiến dịch khoan cho khách hàng, tiếp tục dẫn đầu thị phần một số các dịch vụ kỹ thuật giếng khoan, đưa thành công 3 giàn khoan cùng đội ngũ nhân lực liên quan ra nước ngoài thực hiện các chiến dịch khoan dài hạn.

Năm 2022, nhu cầu giàn khoan và giá cho thuê giàn có xu hướng tăng nhẹ nhưng thị trường dầu khí được dự đoán vẫn còn biến động khó lường và cần thời gian để phục hồi. Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới vẫn còn nhiều bất ổn. Với kinh nghiệm vượt khủng hoảng và bản lĩnh “Người tiên phong của ngành khoan dầu khí Việt Nam”, PV Drilling cam kết sẽ tiếp tục bám sát các diễn biến thị trường để có những quyết sách phù hợp, đảm bảo giảm thiểu các tác động tiêu cực, duy trì sự ổn định và liên tục của hoạt động sản xuất, kinh doanh, đảm bảo các giàn khoan sở hữu và các dịch vụ kỹ thuật giếng khoan hoạt động hiệu quả và an toàn, chú trọng thực hiện mục tiêu mở rộng dịch vụ và mở rộng thị trường nước ngoài; tiếp tục chú trọng tối ưu hóa hoạt động, giữ vững an toàn, tiết giảm chi phí để nâng cao sức cạnh tranh./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động