RSS Feed for EVNSPC tặng máy lọc nước cho người dân vùng hạn mặn | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 16:39
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNSPC tặng máy lọc nước cho người dân vùng hạn mặn

 - Ngày 9/3/2020, Đoàn công tác của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) do ông Nguyễn Văn Hợp, Chủ tịch Hội đồng Thành viên làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra việc cấp điện phục vụ các trạm bơm chống hạn hán, xâm nhập mặn tại tỉnh Tiền Giang và Bến Tre đồng thời tặng máy lọc nước và bình nước uống tinh khiết cho người dân trong vùng hạn mặn.



Tại Bến Tre, đoàn công tác EVNSPC đã dự lễ khánh thành Trạm biến áp cống Cái Sơn, tại xã Phú Túc, huyện Châu Thàn.

Để đưa công trình trạm biến áp 250kVA cống Cái Sơn vào vận hành, Công ty Điện lực Bến Tre đã nâng cấp 700m đường dây điện 22 kV từ 1 pha lên 3 pha; xây mới 120m lưới điện 3 pha, với tổng chi phí hơn một tỷ đồng; thời gian thi công lắp đặt trong vòng 3 ngày, phục vụ bơm cấp nước ngọt cho người dân bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn tại các xã Phú Túc, Qưới Thành, Thành Triệu của huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre.

Đoàn công tác EVNSPC trao tặng Hệ thống lọc nước sinh hoạt cho Mái ấm Đức Quang, tại xã Long Hòa, huyện Bình Đại, Bến Tre.

Với mong muốn chia sẻ khó khăn với người dân tại vùng hạn hán, xâm nhập mặn tỉnh Bến Tre, đoàn công tác EVNSPC đã trao tặng 200 bình nước uống tinh khiết, mỗi bình có dung tích 20 lít cho hộ dân nghèo, gia đình chính sách tại huyện Bình Đại.

Tặng máy lọc nước công suất 60 lít/giờ, trị giá 30 triệu đồng cho Mái ấm Đức Quang, tại xã Long Hòa, huyện Bình Đại. Có máy lọc nước này sẽ giúp cho hơn 100 trẻ em mồ côi đang được nuôi dưỡng tại Mái ấm giảm bớt khó khăn trong sinh hoạt, nhất là mùa hạn mặn.

EVNSPC tặng nước uống cho bà con đang sinh sống tại khu vực bị nhiễm mặn.

Tại Tiền Giang, đoàn công tác EVNSPC tặng xã Gia Thuận và xã Tân Phước, huyện Gò Công Đông, mỗi  xã 1 máy lọc nước lợ sang nước ngọt với công suất 65 lít/giờ, 2 bồn đựng nước và 100 bình nước uống tinh khiết loại 20 lít/bình với tổng chi phí hơn 90 triệu đồng.

Đoàn công tác đã đến kiểm tra hoạt động đảm bảo cấp điện các trạm biến áp cung cấp điện phục vụ bơm chống hạn, mặn trong mùa khô năm 2020 tại kinh 14, huyện Gò Công Đông và kinh Nguyễn Tấn Thành, huyện Châu Thành./.

 XUÂN LAN - THANH LIÊM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động