RSS Feed for EVNHANOI chủ động đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 06:22
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNHANOI chủ động đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão

 - Để chủ động phòng, chống, ứng phó kịp thời, có hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra trong mùa mưa bão, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) đảm bảo an toàn cung cấp điện phục vụ Thủ đô.
EVNHANOI cảnh báo về vi phạm an toàn hành lang lưới điện EVNHANOI cảnh báo về vi phạm an toàn hành lang lưới điện

Vi phạm an toàn hành lang lưới có thể gây hậu quả vô cùng to lớn về tính mạng con người, vật chất cũng như gây gián đoạn cung ứng điện. Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) tăng cường kiểm tra và khuyến cáo người dân, cơ quan, chủ các công trình cần hết sức lưu ý đảm bảo an toàn hành lang lưới điện để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định.

EVNHANOI đẩy nhanh tiến độ các công trình để đảm bảo cấp điện mùa hè năm 2023 EVNHANOI đẩy nhanh tiến độ các công trình để đảm bảo cấp điện mùa hè năm 2023

Năm 2023, diễn biến thời tiết được dự báo phức tạp và có thể xảy ra nắng nóng kéo dài gây ra khó khăn trong việc đảm bảo cung cấp điện, đặc biệt là trong mùa hè, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động lập phương án vận hành hệ thống điện, đồng thời đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình đầu tư xây dựng để đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ khách hàng trên địa bàn Thủ đô.

Theo đó, EVNHANOI đã xây dựng và kiện toàn Ban Chỉ huy, các đội xung kích PCTT&TKCN tại cơ sở, thành lập cụm phối hợp trong công tác PCTT&TKCN giữa các đơn vị điện lực trên địa bàn để linh động phối hợp với nhau trong các tình huống do thiên tai gây ra. Đồng thời, chủ động trong việc khắc phục vật tư, phương tiện, triển khai các cụm điện lực gần nhau trong công tác cứu nạn kịp thời.

EVNHANOI chủ động đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão
EVNHANOI thực hiện diễn tập phương án PCTT&TKCN theo cụm.

Để nâng cao kỹ năng xử lý tình huống khi có thiên tai, EVNHANOI đã tổ chức lập phương án và diễn tập PCTT&TKCN theo từng tình huống như: Bão xa; bão gần, dự báo mưa to, nước sông dâng cao; dự báo bão có thể đổ bộ vào Hà Nội; khắc phục hậu quả sau bão; xử lý các tình huống úng lụt…

Ngay từ những tháng đầu năm, các công ty điện lực chủ động thực hiện diễn tập thực tế tại hiện trường với nhiều tình huống giả định để nâng cao kỹ năng xử lý sự cố do thiên tại gây ra, xây dựng kịch bản các như gió to kèm theo mưa giông dẫn đến đổ cây, đứt dây, đổ cột điện; sét đánh gây hư hỏng cầu dao phụ tải; mưa lớn gây ngập, úng lụt nhiều vị trí cột điện hạ thế, đặc biệt mực nước lên đến gần sát hòm công tơ… để ra các phương án xử lý cụ thể trong từng trường hợp.

EVNHANOI chủ động đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão
EVNHANOI thực hiện diễn tập xử lý tình huống sự cố theo kịch bản.

Ngoài ra, toàn bộ các công ty điện lực thực hiện tổng kiểm tra, rà soát, thống kê các điểm xung yếu, khu vực vùng thấp trũng, khi bão lụt có thể xảy ra úng ngập các thiết bị điện hoặc gây sạt lở móng cột, từ đó có các biện pháp khắc phục ngay nhằm bảo an toàn điện cho nhân dân. Đồng thời, đơn vị cũng chỉ đạo việc kiểm tra, duy tu, bảo dưỡng hệ thống lưới điện, kịp thời sửa chữa, khắc phục sự cố trong thời gian nhanh nhất.

EVNHANOI chủ động đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão
Thông qua diễn tập sẽ tăng cường sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa các đơn vị của EVNHANOI.

EVNHANOI đã chỉ đạo Công ty Lưới điện cao thế TP Hà Nội tăng cường bảo vệ hành lang an toàn công trình lưới điện cao áp. Tổ chức kiểm tra và phát quang cắt tỉa cây xanh nằm trong hành lang, đảm bảo khoảng cách theo quy định vận hành. Kiểm tra chống úng, ngập nước tại hầm cáp, mương cáp, thiết bị của các trạm 110 kV…

Ngoài ra, EVNHANOI còn phối hợp các ngành chức năng và chính quyền địa phương kiểm tra hệ thống cung cấp điện cho các trạm bơm tiêu úng, đặc biệt là các trạm bơm Yên Sở, Đông Mỹ, Hòa Bình, Yên Nghĩa...

EVNHANOI chủ động đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão
EVNHANOI có thể ứng phó một cách chủ động với các tình huống có thể xảy ra.

Cùng với đó, các đơn vị trong toàn Tổng công ty bám sát các phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn chung của Tổng công ty đã được diễn tập; tăng cường ứng trực; chuẩn bị sẵn sàng vật tư, thiết bị; đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt trên địa bàn hoặc khu vực để phối hợp kịp thời trong tình huống thiên tai xảy ra. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới người dân để phòng ngừa sự cố lưới điện và tai nạn điện trong mùa mưa bão.

EVNHANOI chủ động đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão
EVNHANOI tăng cường bảo vệ hành lang an toàn công trình lưới điện cao áp.

Năm 2023, hiện tượng thời tiết dự báo phức tạp có thể xảy ra nắng nóng kéo dài gây ra quá tải lưới điện trong mùa hè. EVNHANOI sẽ thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả để vận hành cấp điện ứng với kịch bản phụ tải cực đoan nhất (với những ngày nắng nóng đột biến) và có thể ứng phó một cách chủ động với các tình huống có thể xảy ra, đảm bảo cấp điện an toàn liên tục trong mọi tình huống./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động