RSS Feed for EVNGENCO2 và Thủy điện An Khê - Ka Nak đồng hành cùng học sinh nghèo tại Gia Lai | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 02/05/2024 11:54
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNGENCO2 và Thủy điện An Khê - Ka Nak đồng hành cùng học sinh nghèo tại Gia Lai

 - Sáng ngày 7/11/2023, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) và Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak (AKKN) tổ chức chương trình “Tiếp bước em đến trường” tại Trường tiểu học Kim Đồng - huyện KBang, tỉnh Gia Lai.
Thủy điện An Khê - Ka Nak trao tặng nhà Đại đoàn kết tại tỉnh Gia Lai Thủy điện An Khê - Ka Nak trao tặng nhà Đại đoàn kết tại tỉnh Gia Lai

Chiều ngày 21/7/2023, Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak đã phối hợp với Hội đồng nhân dân, Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai tổ chức lễ nghiệm thu và bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hai hộ nghèo tại xã Kim Tân và xã Ia Tul. Đây là những hộ gặp khó khăn về nhà ở thuộc diện hộ nghèo của xã.

Công đoàn Thủy điện An Khê - Ka Nak gắn biển ‘Mái ấm công đoàn’ và khánh thành sân Tennis Công đoàn Thủy điện An Khê - Ka Nak gắn biển ‘Mái ấm công đoàn’ và khánh thành sân Tennis

Ngày 23/2/2023, Công đoàn Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak tổ chức lễ gắn biển nhà “Mái ấm công đoàn” cho các đoàn viên Công đoàn Công ty và lễ khánh thành sân Tennis tại khu nghỉ ca cụm Nhà máy Ka Nak dưới sự tham dự của Công đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2.

Trường Tiểu học Kim Đồng nằm trên địa bàn huyện Kbang - là huyện miền núi thuộc vùng sâu, vùng xa của tỉnh Gia Lai, nơi Nhà máy Thủy điện An Khê - Ka Nak đóng chân. Nhà trường hiện có có tổng số 537 học sinh, trong đó có 129 em là người đồng bào dân tộc thiểu số. Mặc dù ở địa bàn thị trấn nhưng hầu hết các em học sinh của trường là con em có hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, thu nhập chủ yếu của gia đình nhờ vào nương rẫy. Trường có một điểm trường tại làng Groi, nằm ngay dưới chân đập Nhà máy Thuỷ điện An Khê - Ka Nak, bố mẹ của các em học sinh phải đi làm ăn xa hơn 15 km, ít có điều kiện để chăm sóc, quan tâm đến con em.

EVNGENCO2 và Thủy điện An Khê - Ka Nak đồng hành cùng học sinh nghèo tại Gia Lai
Cô Trương Thị Na - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đồng thay mặt các em học sinh đón nhận món quà đặc biệt của Tổng công ty Phát điện 2 và AKKN.

Thấu hiểu và chia sẻ với hoàn cảnh của các em, đồng hành cùng với chính quyền địa phương, giúp nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục, Tổng công ty Phát điện 2 và AKKN đã triển khai thực hiện chương trình “Tiếp bước em đến trường”. Tại chương trình, Tổng công ty Phát điện 2 và AKKN đã trao tặng 253 phần quà cho học sinh. Mỗi phần quà gồm 1 ba lô, 1 bộ đồng phục và 2 lốc sữa, trị giá 500.000 đồng/suất. Ngoài ra, 50 học sinh của nhà trường tại làng Groi, còn được tặng thêm 6 thùng sữa tươi (trị giá 300.000 đồng/thùng) và mỗi học sinh 1 gấu bông.

Cô Trương Thị Na - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Trường Tiểu học Kim Đồng rất vinh dự được đón nhận tấm lòng vàng và những tình cảm đặc biệt của Tổng công ty Phát điện 2 và AKKN với chương trình “Tiếp bước cho em đến trường” đến trao tặng 253 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Món quà vật chất và tinh thần quý giá này không những giúp các em học sinh giảm bớt khó khăn, an tâm học tập mà còn tạo bầu không khí học tập sôi nổi trong học sinh toàn trường, khơi dậy cho các em học sinh lòng yêu thương con người, bạn bè và nhân rộng hơn nữa những tấm gương tiêu biểu vượt khó vươn lên trong học tập và cuộc sống.”

EVNGENCO2 và Thủy điện An Khê - Ka Nak đồng hành cùng học sinh nghèo tại Gia Lai
Các em học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng phấn khởi đón nhận món quà ý nghĩa của Tổng công ty Phát điện 2 và AKKN.

Được biết, Tổng công ty Phát điện 2 và AKKN ngoài việc tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành sứ mệnh cung cấp điện năng an toàn, ổn định, luôn là những doanh nghiệp tích cực đi đầu trong các hoạt động an sinh xã hội. Chương trình “Tiếp bước em đến trường” là một hoạt động an sinh xã hội thiết thực, ý nghĩa được Tổng công ty Phát điện 2 phối hợp cùng 9 đơn vị nhà máy thủy điện trực thuộc tổ chức tại 9 điểm trường trong cả nước. Gần 2.000 phần quà trị giá khoảng 900 triệu đồng sẽ được trao cho các em học sinh ở các địa phương với mong muốn san sẻ phần nào khó khăn với các em học sinh miền núi, giúp các em có thêm động lực để vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Trong thời gian tới, Tổng công ty Phát điện 2 và AKKN sẽ tiếp tục thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội ý nghĩa, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng văn minh, đẹp giàu./.

DƯƠNG THỊ THU HOÀI

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động