RSS Feed for EVN hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp điện phục vụ kỳ họp thứ II Quốc hội khoá XV | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 12:29
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp điện phục vụ kỳ họp thứ II Quốc hội khoá XV

 - Nhờ sự chủ động chuẩn bị sẵn sàng các phương án đảm bảo cung cấp điện, nhất là khi tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ kỳ họp thứ II Quốc hội khoá XV.
EVN và mục tiêu phấn đấu trong hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng EVN và mục tiêu phấn đấu trong hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Ngày 3/11, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức cuộc họp trực tuyến triển khai kế hoạch kinh doanh và dịch vụ khách hàng giai đoạn 2021 - 2025. Cuộc họp do Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm chủ trì, kết nối từ Hà Nội tới các Tổng công ty Điện lực.


Vừa qua, kỳ họp thứ II Quốc hội khoá XV đã diễn ra trong hai đợt, đợt 1: Họp trực tuyến qua cầu truyền hình từ Nhà Quốc hội đến 63 Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (từ 20/10 đến hết ngày 30/10/2021) và đợt 2: Họp tập trung tại nhà Quốc Hội (từ ngày 8/11 đến hết 13/11/2021).

Đây là kỳ họp đặc biệt, kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến nên trước kỳ họp 2 tuần, EVN và các đơn vị đã xây dựng phương án đảm bảo điện phục vụ kỳ họp Quốc hội thứ II khoá XV với yêu cầu lập phương án chi tiết, tổ chức thực hiện đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, tin cậy và liên tục hệ thống điện quốc gia trong kỳ họp thứ 2 Quốc hội khoá XV. Đảm bảo phân công ứng trực 24/24h để sẵn sàng xử lý các tình huống sự cố hệ thống điện, khôi phục cung cấp điện, đặc biệt là các địa điểm tổ chức họp tập trung, họp trực tuyến, các địa điểm diễn ra các sự kiện liên quan phục vụ kỳ họp.

Trong các ngày diễn ra kỳ họp thứ II Quốc hội khóa XV trong 2 đợt, nguồn phát điện của hệ thống điện quốc gia đã vận hành ổn định có dự phòng, đáp ứng yêu cầu phụ tải. Sản lượng và công suất tiêu thụ điện toàn quốc và từng miền được dự báo tương đối sát thực tế, phương thức huy động nguồn hợp lý. Hệ thống truyền tải điện và lưới điện phân phối vận hành ổn định, không có sự cố. Đồng thời, không xảy ra tai nạn lao động, không có sự cố cháy nổ trong thời gian vừa qua.

Tại thủ đô Hà Nội, EVNHANOI đã bố trí gần 2.000 ca trực tăng cường để đảm bảo điện phục vụ kỳ họp thứ II Quốc hội khóa XV. Phương án đảm bảo điện an toàn liên tục, có dự phòng cho khu vực Tòa nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình, các trụ sở Văn phòng Quốc hội, các khách sạn, nhà khách phục vụ đại biểu họp Quốc hội, các cơ quan thông tin đại chúng và các cụm văn hoá phục vụ các hoạt động đã được đặc biệt chú trọng.

Những địa điểm đặc biệt quan trọng được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới với hệ thống tự động chuyển nguồn và máy phát điện dự phòng cùng hệ thống nguồn UPS dự phòng sử dụng cho ánh sáng, âm thanh ở các phòng họp và địa điểm quan trọng theo yêu cầu của Văn phòng Quốc hội./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động