RSS Feed for Envision Energy Việt Nam ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Vietcombank | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 29/06/2024 11:27
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Envision Energy Việt Nam ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Vietcombank

 - Tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàng Mai (Vietcombank Hoàng Mai) và Công ty TNHH Envision Energy Việt Nam (Envision Energy) vừa tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.
Envision Energy tăng cường phát triển năng lượng tái tạo tại Việt Nam Envision Energy tăng cường phát triển năng lượng tái tạo tại Việt Nam

Chiều 27/4/2024, tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức “Hội thảo năng lượng xanh, hydro xanh và khu công nghiệp trung hòa carbon”. Tại hội thảo, Tập đoàn Envision (Trung Quốc) đã có các bài trình bày tham luận chuyên sâu về nội dung này; đồng thời ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Trung Nam (Trungnam Group) - mở ra cơ hội hợp tác kinh doanh với các nguồn lực sẵn có và đẩy mạnh cơ hội hợp tác phát triển trong thời gian tới.

Bảng xếp hạng các nhà sản xuất tua bin gió Trung Quốc năm 2023 Bảng xếp hạng các nhà sản xuất tua bin gió Trung Quốc năm 2023

Dựa theo số liệu của Cục Thống kê Điện lực Trung Quốc: Tính từ ngày 1/1/2023 đến 31/12/2023, các công ty tại Trung Quốc đã lắp đặt 116.490,12 MW điện gió (bao gồm các dự án trong nước và quốc tế). Số liệu được nghiên cứu thống kê dựa trên tổng số dự án của 14 nhà thầu sản xuất tua bin tại 779 dự án điện gió đã thực hiện trong năm 2023 lắp đặt tại Trung Quốc và trên toàn thế giới.

Envision Energy Việt Nam ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Vietcombank
Tổng giám đốc thị trường Á - Phi Envision Energy John Lee và Giám đốc Chi nhánh Vietcombank Hoàng Mai Phạm Thị An Bình ký kết biên bản ghi nhớ trước sự chứng kiến của lãnh đạo cấp cao và các thành viên liên quan của hai bên.

Envision Energy hoạt động trong lĩnh vực bán và lắp đặt tua bin cho các dự án điện gió, đồng thời triển khai các dự án cánh đồng điện gió xanh tại Việt Nam và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Vietcombank cung cấp các dịch vụ ngân hàng và dịch vụ tài chính đa dạng, cung cấp các dịch vụ hỗ trợ vốn chất lượng cao cho nhiều ngành công nghiệp khác nhau tại Việt Nam. Đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng gió, Vietcombank còn có rất nhiều giải pháp tài chính.

Nhằm thúc đẩy phát triển kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ của hai bên, đặc biệt là trong ngành điện gió, trên cơ sở thảo luận với tinh thần bình đẳng và cùng có lợi, Envision Energy và Vietcombank Hoàng Mai đã thống nhất ký kết biên bản ghi nhớ với các nội dung sau:

- Envision Energy sẽ giới thiệu với Vietcombank Hoàng Mai về các dự án mà Envision Energy đang và sẽ triển khai.

- Envision Energy sẽ sử dụng các sản phẩm, dịch vụ do Vietcombank Hoàng Mai cung cấp như: Dịch vụ tài khoản, thanh toán trong nước, kinh doanh ngoại tệ và thanh toán quốc tế, cho vay tài trợ dự án.

- Vietcombank Hoàng Mai cung cấp và thường xuyên cập nhật các gói lãi suất ưu đãi cho vay liên quan đến các dự án điện gió cho các đối tác của Envision Energy.

- Vietcombank Hoàng Mai giới thiệu Envision Energy tới các dự án của các đối tác có quan hệ với Vietcombank Hoàng Mai mà Envision Energy quan tâm.

- Vietcombank Hoàng Mai đồng ý làm cầu nối hợp tác giữa Envision Energy và các đối tác của Envision Energy trong việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ của Envision Energy.

Envision Energy Việt Nam ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Vietcombank
Phó tổng Giám đốc Vietcombank Hồ Văn Tuấn phát biểu.

Thay mặt Hội sở chính Vietcombank, Phó tổng Giám đốc Vietcombank Hồ Văn Tuấn đã giới thiệu về lịch sử và hoạt động vẻ vang của Vietcombank. Đánh giá cao vị thế của Envision Energy với tư cách là nhà sản xuất tua bin gió hàng đầu thế giới, đồng thời bày tỏ hy vọng và kỳ vọng hai bên sẽ cùng nhau hợp tác, coi việc ký kết biên bản ghi nhờ này là cơ hội để bắt đầu sự hợp tác sâu rộng hơn, đặc biệt là hợp tác giữa hai bên trong các dự án điện gió thuộc Quy hoạch điện VIII.

Envision Energy Việt Nam ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Vietcombank
Phó tổng Giám đốc Vietcombank Hồ Văn Tuấn và Tổng Giám đốc thị trường Á - Phi Envision Energy John Lee trao quà lưu niệm.

Phát biểu tại lễ ký, Giám đốc chi nhánh Vietcombank Hoàng Mai Phạm Thị An Bình tin tưởng: Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác sẽ mở ra những hoạt động đối tác tốt hơn, rộng hơn giữa Vietcombank Hoàng Mai và Envision Energy để mang lại lợi ích cho cả hai bên.

Theo bà Phạm Thị An Bình: Vietcombank luôn là sự lựa chọn hàng đầu và tin cậy của các doanh nghiệp FDI nói chung và cộng đồng doanh nghiệp Trung Quốc nói riêng đã và đang đầu tư tại Việt Nam.

Envision Energy Việt Nam ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Vietcombank
Tổng giám đốc thị trường Á - Phi Envision Energy John Lee phát biểu.

Tổng giám đốc thị trường Á - Phi của Envision Energy, ông John Lee cho biết: Thỏa thuận hợp tác với Vietcombank Hoàng Mai sẽ mang lại lợi ích cho cả hai bên, trên cơ sở thúc đẩy phát triển kinh doanh sản phẩm, dịch vụ của nhau, trên tinh thần bình đẳng, tốt đẹp và cùng có lợi, tạo điều kiện rất tốt để Envision phát triển hơn nữa và lâu dài tại thị trường Việt Nam.

Việt Nam là điểm dừng đầu tiên để Envision Energy tham gia thị trường dự án quốc tế, đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận.

Cho đến thời điểm hiện tại, Envision đã đạt được các đơn đặt hàng tua bin gió 1,75 GW tại Việt Nam và gần 1,2 GW tua bin gió đã được bàn giao (đã hoàn thành 700 MW đã vận hành thương mại và 500 MW đã hoàn thiện lắp đặt). Envision cũng là nhà cung cấp tua bin gió trên bờ lớn nhất tại Việt Nam./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động