RSS Feed for Bảng xếp hạng các nhà sản xuất tua bin gió Trung Quốc năm 2023 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 15:34
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Bảng xếp hạng các nhà sản xuất tua bin gió Trung Quốc năm 2023

 - Dựa theo số liệu của Cục Thống kê Điện lực Trung Quốc: Tính từ ngày 1/1/2023 đến 31/12/2023, các công ty tại Trung Quốc đã lắp đặt 116.490,12 MW điện gió (bao gồm các dự án trong nước và quốc tế). Số liệu được nghiên cứu thống kê dựa trên tổng số dự án của 14 nhà thầu sản xuất tua bin tại 779 dự án điện gió đã thực hiện trong năm 2023 lắp đặt tại Trung Quốc và trên toàn thế giới.
IEAD và Envision ký ý định thư xây trang trại điện gió lớn nhất  ASEAN IEAD và Envision ký ý định thư xây trang trại điện gió lớn nhất ASEAN

Tập đoàn Envision Group (Envision) thông báo họ đã ký kết Ý định Thư - Thỏa thuận độc quyền (LOI) với công ty Impact Energy Asia Development Limited (IEAD) liên quan đến việc cung cấp tua bin gió cho dự án Monsoon Wind công suất 600 MW mang tính biểu tượng ở CHDCND Lào.

Top 1 bảng xếp hạng nhà sản xuất tua bin gió Trung Quốc có tổng công suất hợp đồng ký mới nhiều nhất (tính cả thị trường nội địa và thị trường quốc tế) là Envision Energy.

Top 1 bảng xếp hạng nhà sản xuất tua bin gió Trung Quốc có tổng công suất hợp đồng ký mới nhiều nhất tính riêng tại thị trường quốc tế (ngoài lãnh thổ Trung Quốc) là hãng tua bin gió Envision Energy.

Hình 1: Thống kê công suất trúng thầu của các hãng tua bin gió Trung Quốc (tính cả thị trường trong nước và quốc tế) trong năm 2023:

Bảng xếp hạng các nhà sản xuất tua bin gió Trung Quốc năm 2023
Biểu đồ: China Wind Power News (China Wind Daily). Nguồn số liệu: China Wind Power Database.

Hình 2: Thống kê công suất trúng thầu của các hãng tua bin gió Trung Quốc tính riêng thị trường quốc tế (ngoài lãnh thổ Trung Quốc) trong năm 2023:

Bảng xếp hạng các nhà sản xuất tua bin gió Trung Quốc năm 2023
Biểu đồ: China Wind Power News (China Wind Daily). Nguồn số liệu: China Wind Power Database.

Tại Việt Nam, cùng với sự thay đổi về chính sách giá điện của Chính phủ, rất nhiều dự án điện gió chuyển tiếp của Quy hoạch điện VII và các dự án thuộc Quy hoạch điện VIII đều được điều chỉnh giá mua điện xuống dưới 7 Cent/kWh và không còn được hưởng lợi từ chính sách giá điện FIT (10/2021) như trước. Đây là bài toán khó để các chủ đầu tư giải quyết phương án tài chính và thu được lợi nhuận từ các dự án điện gió. Do vậy, hiện nay rất nhiều chủ đầu tư điện gió quyết định lựa chọn sử dụng tua bin gió của các hãng hàng đầu Trung Quốc như Envision để lắp đặt cho dự án của mình.

Với ưu thế về giá thấp hơn nhiều so với châu Âu, hay của Hoa Kỳ và qua 2 năm vận hành thực tế tại Việt Nam, các tua bin gió của các hãng hàng đầu Trung Quốc đã chứng minh được sản lượng phát điện, cũng như chất lượng không thua kém so với công nghệ cùng loại của các nước phát triển.

Ngoài ra, công nghệ điện gió Trung Quốc cũng có lợi thế về giá vận hành tua bin, cũng như có nhiều phương án linh hoạt và phù hợp trong việc phối hợp vận hành dự án cùng chủ đầu tư.

Trong tình hình đầu tư điện gió tại Việt Nam khó khăn như hiện nay, việc lựa chọn sử dụng công nghệ có giá thành hợp lý sẽ mang lại thành công cho chủ đầu tư điện gió./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động