RSS Feed for IEAD và Envision ký ý định thư xây trang trại điện gió lớn nhất  ASEAN | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 26/04/2024 09:29
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

IEAD và Envision ký ý định thư xây trang trại điện gió lớn nhất ASEAN

 - Tập đoàn Envision Group (Envision) thông báo họ đã ký kết Ý định Thư - Thỏa thuận độc quyền (LOI) với công ty Impact Energy Asia Development Limited (IEAD) liên quan đến việc cung cấp tua bin gió cho dự án Monsoon Wind công suất 600 MW mang tính biểu tượng ở CHDCND Lào.
Envision Energy khai trương Văn phòng đại diện tại Việt Nam Envision Energy khai trương Văn phòng đại diện tại Việt Nam

Ngày 6/7/2018, tại Hà Nội, Tập đoàn Envision Energy (Trung Quốc) đã tổ chức lễ ra mắt Văn phòng đại diện tại Việt Nam dưới sự chứng kiến của đại diện một số cơ quan chức năng, các nhà đầu tư Việt Nam và Trung Quốc.


Trang trại gió sẽ bắt đầu xây dựng vào năm nay và dự kiến sẽ đi vào hoạt động thương mại vào năm 2025. Sau khi hoàn thành, đây sẽ là trang trại gió lớn nhất ở Đông Nam Á (ASEAN), và đây cũng là dự án năng lượng gió xuyên biên giới đầu tiên của khu vực.

Trang trại gió sẽ được xây dựng tại các tỉnh Sekong và Attapeu ở miền Nam CHDCND Lào. Envision sẽ cung cấp 133 tua bin gió EN-171 với công suất định mức 4,51 MW.

Dự án Monsoon Wind sẽ sản xuất ra hơn 1.700 GWh năng lượng xanh mỗi năm. Hoạt động sản xuất điện của dự án sẽ được chuyển từ CHDCND Lào đến miền Trung Việt Nam thông qua đường dây truyền tải 500 kV chuyên dụng của dự án.

IEAD và Envision ký ý định thư xây trang trại điện gió lớn nhất  ASEAN
Với sứ mệnh “giải quyết những thách thức cho tương lai bền vững của nhân loại”, Envision đã và đang thiết kế, bán và vận hành tua bin gió thông minh và hệ thống lưu trữ thông minh thông qua công ty Envision Energy.

Ông Nat Hutanuwatr, Giám đốc điều hành của IEAD,cho biết: “Chúng tôi đang có những bước tiến tuyệt vời trong việc phát triển trang trại gió xuyên biên giới đầu tiên và lớn nhất ở Đông Nam Á với mức thuế rất cạnh tranh. Chúng tôi rất lấy làm hân hạnh được chào đón Envision cùng tham gia trên “cuộc hành trình thú vị” của chúng tôi với mục tiêu cung cấp nguồn điện không phát thải carbon. Công nghệ tiên tiến của Envision trong việc đưa ra đề xuất giải pháp tua bin gió cộng với bề dày kinh nghiệm thành công của Envision thì đây sẽ là điểm nhấn quan trọng cho dự án để có thể đạt được các mục tiêu một cách đáng tin cậy và kinh tế.”

Dự án Monsoon Wind đã thu hút sự chú ý toàn cầu kể từ ngay các giai đoạn ban đầu của dự án. Công ty liên kết của IEAD là công ty Impact Electron Siam Company Limited (IES) đã bắt đầu phát triển các trang trại gió vào năm 2011 và IEAD đã ký một thỏa thuận mua bán điện 25 năm với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vào tháng 7 năm 2021.

Envision cũng đã hợp tác với IES về phát triển dự án Xekong Wind - một trang trại gió có công suất hơn 1.000 MW tại một địa điểm gần dự án Monsoon. IES gần đây cũng đã thông báo rằng công ty này đã được chính phủ Lào cho độc quyền tiến hành nghiên cứu khả thi và đánh giá tác động môi trường sơ bộ cho dự án Xekong Wind.

Giới thiệu về Impact Energy Asia Development Limited:

Impact Energy Asia Development Limited (IEAD) đang phát triển dự án Monsoon Wind và có 55% cổ phần thuộc sở hữu của Impact Wind Investment Limited và 45% thuộc BCPG Public Company Limited - một công ty năng lượng tái tạo hàng đầu ở Thái Lan và Châu Á - Thái Bình Dương.

Giới thiệu về Impact Electron Siam Limited:

Impact Electrons Siam Limited (IES) là một công ty phát triển năng lượng tái tạo tiên phong có trụ sở chính tại Thái Lan với các dự án phát triển và vận hành điện gió và điện mặt trời công suất hơn 1.900 MW tại Thái Lan, Nhật Bản, CHDCND Lào và Việt Nam. IES là một công ty tư nhân được thành lập vào năm 2011. IES phát triển các giải pháp năng lượng tái tạo sạch, có giá cả phải chăng và đáng tin cậy và là đơn vị tiên phong trong việc đổi mới trong ngành năng lượng tái tạo với tầm nhìn để xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho các cộng đồng trên khắp khu vực.

IES đang giữ vai trò chủ đạo trong việc phát triển của các trang trại gió Monsoon và Xekong ở miền Nam CHDCND Lào, với tổng công suất 1.600 MW.

IES gần đây thông báo rằng dự án năng lượng Monsoon Wind đã ký một thỏa thuận mua bán điện với Tập đoàn Điện lực Việt Nam, trong đó dự án đang theo đúng tiến độ để hoàn tất quá trình phê duyệt tài chính trong năm 2022.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập http://www.impactelectrons.com/

Giới thiệu về Envision Group:

Envision Group là một công ty công nghệ xanh hàng đầu thế giới và là đối tác công nghệ trung hòa carbon Net Zero. Với sứ mệnh “giải quyết những thách thức cho tương lai bền vững của nhân loại”, Envision đã và đang thiết kế, bán và vận hành tua bin gió thông minh và hệ thống lưu trữ thông minh thông qua công ty Envision Energy; Sản phẩm Pin AIoT được kinh doanh thông qua Envision AEC; Và hệ điều hành AIoT lớn nhất thế giới được kinh doanh, vận hành thông qua công ty Envision Digital.

Envision Group cũng đang sở hữu đội đua Envision Racing Formula E (xe đua công thức điện). Envision Group không ngừng tiếp tục thúc đẩy phát triển coi điện gió và điện mặt trời như là một “nguồn than mới”, coi pin lưu trữ năng lượng và nhiên liệu hydro như là một loại “dầu mới”, coi nền tảng tương tác mạng nâng lượng AIoT như là một loại “lưới điện mới”, coi các khu công nghiệp không phát thải khí carbon (Net-Zero) như là một loại hình “cơ sở hạ tầng mới” và thúc đẩy việc xây dựng và phát triển “ngành công nghiệp xanh mới”.

Envision Group được tạp chí MIT Technology Review xếp hạng trong Top 10 từ “50 công ty thông minh nhất thế giới” năm 2019. Vào tháng 10 năm 2021, Envision được xếp hạng TOP 2 trên thế giới trong danh sách “Doanh nghiệp thay đổi thế giới” của Fortune.

Envision Group đã tham gia sáng kiến 'RE100' toàn cầu và trở thành công ty đầu tiên ở Trung Quốc đại lục cam kết sản xuất 100% sử dụng điện tái tạo cho tới năm 2025. Vào ngày 22/4/2021, Envision Group tuyên bố sẽ đạt được mức trung hòa carbon trong hoạt động của mình vào năm 2022 và đạt được mức trung hòa carbon trong chuỗi giá trị của mình vào năm 2028.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập www.envision-group.com

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động