RSS Feed for Envision Energy khai trương Văn phòng đại diện tại Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 11:55
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Envision Energy khai trương Văn phòng đại diện tại Việt Nam

 - Ngày 6/7/2018, tại Hà Nội, Tập đoàn Envision Energy (Trung Quốc) đã tổ chức lễ ra mắt Văn phòng đại diện tại Việt Nam dưới sự chứng kiến của đại diện một số cơ quan chức năng, các nhà đầu tư Việt Nam và Trung Quốc.

Triển vọng phát triển năng lượng gió, mặt trời tại Việt Nam

Lễ ra mắt Văn phòng đại diện Tập đoàn Envision Energy tại Việt Nam.

Tập đoàn Envision được thành lập từ năm 2007, là doanh nghiệp sở hữu 100% nguồn vốn tư nhân, Envision có trụ sở chính đặt tại Thượng Hải, nhà máy sản xuất đặt tại Giang Âm, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Với thế mạnh về thiết kế và phát triển công nghệ tua bin, Envision được đánh giá là nhà sản xuất có số lượng đơn đặt hàng nhiều nhất ở Trung Quốc. Theo kế hoạch, đến năm 2019 Envision sẽ vương lên đứng ở vị trí Top 1 của Trung Quốc và Top 5 của thế giới.

Envision là nhà tiên phong trong phát triển, sản xuất tua bin gió "thông minh" và cung cấp các giải pháp cho "trang trại gió thông minh". Các tua bin điện gió của Envision có thể vận hành với tốc độ gió chỉ 4m/s. Nhờ có các thiết bị sử dụng thuật toán thông minh, các tua bin này có thể dự báo trước tốc độ, hướng gió, vì vậy tăng thêm hiệu suất và số giờ làm việc hiệu quả.

Hiện nay, Envision là nhà sản xuất tua bin điện gió lớn thứ 2 và là nhà cung cấp hàng đầu về các giải pháp cho tua bin điện gió trên biển (Off-shore) tại Trung Quốc. Envision đã đặt 8 Trung tâm nghiên cứu cải tiến công nghệ toàn cầu tại Đan Mạch, Mỹ, Đức và các nước khác.

Envision đã đầu tư thuận lợi tại các quốc gia Mỹ La tinh như Mexico (trúng thầu (160 MW), Chi Lê (đã vận hành 21 MW, chuẩn bị vận hành 40 MW), Argentina (450MW)... tại châu Âu, Envision đã có tua bin mẫu  3,6 MW ở Đan Mạch, có trên 600MW dự án tại Pháp, nhiều dự án với tổng công suất trên 150 MW tại Thổ Nhỉ Kỳ, dự án 50,6 MW tại Montenegro...

Ông Fang Xiao - Phó chủ tịch kiêm Cổ đông sáng lập Tập đoàn Envision phát  biểu tại buổi lễ.

Theo ông Fang Xiao - Phó chủ tịch kiêm Cổ đông sáng lập Tập đoàn Envision, trong lĩnh vực đầu tư ra nước ngoài thì công ty ông rất chú trọng đến thị trường Việt Nam. Chúng tôi đánh giá Việt Nam là thị trường trọng điểm của cả khu vực Đông Nam Á. Chính vì vậy, chúng đã thành lập VPĐD tại Việt Nam để quản lý và đầu tư cũng như vận hành toàn bộ thị trường Đông Nam Á.

Ông Li - Tao - Trưởng VPĐD Envision tại Việt Nam.

Ông Li - Tao - Trưởng VPĐD Envision tại Việt Nam cho biết: "Từ năm 2012, Envision đã bắt đầu phát triển thị trường ra nước ngoài và từ giữa năm 2016 Envision đã nghiên cứu về thị trường Đông Nam Á. Mục tiêu đầu tư của Envision là nhắm vào các nước tiên tiến, phát triển, trong đó có Việt Nam".

Ông cũng đánh giá tiềm năng gió tại Việt Nam rất cao, không gian phát triển rất rộng lớn.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động