RSS Feed for Đưa vào sử dụng công trình đào lò ngầm Tây Bắc III | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 10:31
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đưa vào sử dụng công trình đào lò ngầm Tây Bắc III

 - Ngày 23/6, Công ty than Mạo Khê đã khánh thành và gắn biển công trình đào lò ngầm Tây Bắc III tầng +20/-150.

>> Than Cửa Ông tăng cường đầu tư cho an toàn vệ sinh lao động
>> Vinacomin yêu cầu các đơn vị đẩy mạnh đào lò và bóc xúc đất đá

Công trình lò ngầm Tây bắc III từ mức +20/-150 được bắt đầu thi công từ ngày 10/02/2014, do hai phân xưởng Đào lò 4 và Đào lò 5 trực tiếp thi công. Công trình được Công đoàn Công ty đảm nhận hướng tới chào mừng 85 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1920-28/7/2014).

Giai đoạn I của công trình tiến hành mở lò ngầm vận tải thông gió nhằm tạo khu thông gió vận tải độc lập phục vụ cho khu vực Tây bắc III và để vận chuyển than từ -150 lên mặt bằng +20.

Theo Công ty Than Mạo Khê, trong quá trình thi công, CBCNV các đơn vị gặp nhiều khó khăn do lò được đào trong đá có độ dốc tới 200, công tác vận tải đá chủ yếu bốc xúc thủ công, vật tư thiết bị phục vụ cho công trình nhiều…Tuy nhiên, phát huy tinh thần đoàn kết đồng tâm của những người thợ mỏ, tập thể CNVC các đơn vị đã hoàn thành công trình ngày 9/5/2014, về trước tiến độ 21 ngày, với tổng chiều dài thi công lò ngầm thông gió là 283m, đào lò nối 22m có tiết diện Sđ=11m2 đảm bảo an toàn trong khi thi công.

Tới dự và phát biểu tại lễ khánh thành, ông Đặng Quang Điều - Ủy viên đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã biểu dương tinh thần nỗ lực phấn đấu của tập thể CNVC-ĐVCĐ các đơn vị thi công, và mong muốn rằng khi công trình được đưa vào sử dụng sẽ góp phần không nhỏ trong việc nâng cao sản lượng, chất lượng than, cải thiện điều kiện làm việc, ổn dịnh việc làm và nâng cao thu nhập cho người lao động. Đồng thời biểu dương tinh thần đoàn kết đồng tâm của người lao động đã hoàn thành công trình trước kế hoạch đề ra đảm bảo an toàn. 

Nhân dịp này, Tập đoàn TKV, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam và Công ty than Mạo Khê đã khen thưởng 165 triệu đồng cho các tập thể có nhiều thành tích trong quá trình thi công công trình.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động