RSS Feed for Dư vị ngày Tết tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 22:04
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Dư vị ngày Tết tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2

 - Mặc dù ngày Tết Nhâm Dần 2022 đã qua, nhưng dư vị của cái Tết cổ truyền như vẫn còn lan tỏa tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2. Đó là vị ngọt bùi của những chiếc bánh chưng, bánh tét được nấu đêm giao thừa, là hình ảnh của những cán bộ, vận hành viên túc trực ngày đêm để đảm bảo sản xuất điện an toàn, liên tục, phục vụ người dân vui đón Tết.
Những người giữ cho Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 luôn bừng sáng Những người giữ cho Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 luôn bừng sáng

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 từ khi đi vào hoạt động đã đóng góp cho hệ thống điện quốc gia trên 20 tỷ kWh. Vào các tháng mùa khô, cao điểm nhà máy luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ phát điện (khoảng 3 - 4 tỷ kWh). Con số này là thành quả nhiều tháng ngày làm việc miệt mài của đội ngũ công nhân, thợ sửa chữa vận hành Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2.


Các con đường trong khuôn viên Nhà máy được trang trí thêm những ánh đèn nhấp nháy, phòng làm việc cũng được điểm tô bởi sắc hoa cúc, vạn thọ, hoa hồng…

Không khí làm việc ngày giáp Tết diễn ra khẩn trương và rộn ràng hơn mọi ngày.

Việc chuẩn bị, kiểm tra đảm bảo các điều kiện an toàn cho các tổ máy để vận hành phát điện lên hệ thống điện quốc gia của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 và Nhà máy Điện mặt trời Vĩnh Tân 2 được Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân tăng cường trong dịp Tết Nguyên đán. Vĩnh Tân là điểm nút cung cấp điện cho khu vực miền Nam, nên nhiệm vụ vận hành phát điện cung ứng cho lưới điện quốc gia luôn được Công ty đặt lên hàng đầu. Do đó, trong kỳ nghỉ Tết Nhâm Dần vừa qua cũng như mọi năm, các Vận hành viên Phân xưởng Vận hành, Phân xưởng Nhiên liệu, Phân xưởng Hóa và các phòng liên quan, nhân viên sửa chữa của Nhà máy phải tăng cường làm việc, huy động thêm lực lượng trực ca 24/24 giờ.

Dư vị ngày Tết tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2

Dẫu vậy, các anh vẫn có một cái Tết đáng nhớ ngay tại nơi làm việc. Buổi sáng ngày cuối năm, Tết tại Khu Quản lý Vận hành Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2, là hình ảnh anh Phạm Hoàng Nhật, người con của xứ Nghệ, một vận hành viên của Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân cùng gia đình quây quần gói bánh chưng chuẩn bị cho ngày Tết. Anh Nhật chia sẻ: “Có nhiều Vận hành viên như tôi tham gia trực xuyên Tết. Những ngày này, nỗi nhớ gia đình và quê hương lại càng da diết hơn, khi không được trở về bên cạnh người thân, không được ăn bữa cơm chiều cuối năm, chứng kiến cảnh tấp nập của phiên chợ Tết quê mình… nhưng hoàn thành nhiệm vụ sản xuất điện với chúng tôi lúc này quan trọng hơn cả, làm sao để đảm bảo an toàn, ổn định phục vụ nhân dân vui đón xuân mới trọn vẹn”.

Cách mà những CBCNV ngành điện đón Tết tại Nhà máy thật đặc biệt và đáng nhớ với mọi người. Các anh chị em đồng nghiệp ngồi lau từng chiếc lá dong để gói bánh, người thì chuẩn bị đậu, thịt, người làm dưa hành, củ kiệu, thịt kho… rất đỗi bình dị nhưng lại đầm ấm, đoàn kết và thân tình hơn bao giờ hết.

Dư vị ngày Tết tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2

Ngày đầu năm mới Xuân Nhâm Dần 2022, Đại diện Ban lãnh đạo và Công đoàn Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân đã đến thăm, chúc tết, động viên các Vận hành viên làm nhiệm vụ trực Tết. Những hộp bánh mứt, phong bao lì xì trao tay cùng với những lời chúc tốt đẹp càng khiến niềm vui nhân lên, các CBCNV càng nỗ lực để hoàn thành tốt công việc được giao.

Dư vị ngày Tết tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2

Để đảm bảo nguồn điện phục vụ cho nhu cầu sử dụng của người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nhất là trong dịp Tết, mỗi CBCNV ở Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân - Trung tâm Nhiệt điện lớn nhất cả nước phải làm việc 24/24h. Với “nhà đèn”, đảm bảo ánh sáng cho muôn nhà, đường phố rực rỡ sắc màu đêm giao thừa, của những ngày sum họp, đoàn viên là niềm hạnh phúc, là mùa xuân thật sự của những CBCNV ngành Điện.

Và sau Tết, mọi thứ trở lại với guồng quay thường ngày, nhiều Vận hành viên như anh Nguyễn Sỹ Đức được Lãnh đạo Công ty tạo điều kiện để trở về quê nhà tại Hà Tĩnh để sum họp với gia đình, người thân. Ngày Tết ở quê dường như vẫn như còn đọng lại trong ngôi nhà nhỏ, vẫn còn nồi thịt kho thơm phức, hủ dưa kiệu thơm bùi và những chiếc bánh chưng nóng hổi… Bởi với những người thân của anh Đức, Tết thực sự là lúc có đủ mặt các thành viên trong nhà. Vậy là, dù đón Tết sớm hay muộn hơn một chút, nhưng các Vận hành viên của Nhà máy Nhiệt Vĩnh Tân 2 cũng có những ngày nghỉ đầm ấm, mang đầy đủ những dư vị ngày xuân. Rồi sau đó các anh lại tiếp tục với nhiệm vụ “bám máy, bám lò” cho năm “con Cọp” này.

Hoàn thành kế hoạch được giao, đảm bảo sản lượng điện huy động là nhiệm vụ quan trọng của Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân. Nhờ sự tích cực chủ động chuẩn bị phương án chi tiết đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, công tác an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ… nên Công ty đã đảm bảo công tác vận hành an toàn, ổn định trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022./.

MINH NGỌC - NHIỆT ĐIỆN VĨNH TÂN

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động