RSS Feed for Đóng điện trạm biến áp không người trực thứ 2 tại Hà Nội | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 23/04/2024 13:08
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đóng điện trạm biến áp không người trực thứ 2 tại Hà Nội

 - Ngày 5/7, Tổng Công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) đã hoàn thành và đóng điện thành công, đưa vào vận hành Trạm biến áp 110 kV Công viên Thống nhất. Đến thời điểm này trên địa bàn Thành phố mới chỉ có 2 trạm biến áp được xây dựng theo công nghệ GIS, là trạm 220 kV Tây Hồ và trạm 110 kV Công viên Thống Nhất.

Các công trình cấp điện mùa khô bám sát tiến độ đề ra
Sản lượng điện tiêu thụ đạt mức cao nhất từ trước đến nay

Đây là trạm được thiết kế với quy mô lắp đặt 3 máy biến áp (MBA) với tổng dung lượng 189 MVA. Hiện đã lắp đặt  02 MBA với tổng dung lượng 126 MVA.

Trạm biến áp 110 kV Công viên Thống Nhất được xây dựng theo mô hình lưới điện thông minh (không người trực) với hệ thống điều khiển từ xa hiện đại; thiết bị lắp đặt tại trạm sử dụng công nghệ GIS (trạm ngầm phần 110 kV và 22 kV). 

Đây là loại trạm thân thiện với môi trường và tuyệt đối an toàn cho thiết bị cũng như dân cư lân cận, được xây dựng với tiêu chí tiết kiệm đất (tiết kiệm 1.500 m2 so với trạm 110 kV hở).

Đến thời điểm này trên địa bàn Thành phố mới chỉ có 2 trạm biến áp được xây dựng theo công nghệ GIS là trạm 220 kV Tây Hồ và trạm 110 kV Công viên Thống Nhất.  

Trạm có nhiệm vụ tăng cường công suất vào sát tâm phụ tải; đảm bảo cấp điện đủ, an toàn và liên tục cho các phụ tải quận Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Đống Đa và các khu vực lân cận. Đồng thời nâng cao khả năng cung cấp điện và chất lượng điện năng cho lưới điện khu vực các quận nội thành TP. Hà Nội.     

Trạm biến áp 110 kV Thống Nhất là dự án trọng điểm, cấp bách đảm bảo cấp điện cho thành phố Hà Nội đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt cuộc họp Thường trực Chính phủ về đề án điều chỉnh Quy hoạch phát triển điện lực giai đoạn 2011-2020, có xét đến năm 2030.  

Cùng với việc hoàn thiện Trạm biến áp 110 kV Công Viên thống nhất và nhánh rẽ, EVNHANOI đã chỉ đạo các Công ty Điện lực Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng và Đống Đa hoàn thiện 19 xuất tuyến 22 kV phục vụ khai thác tải trạm biến áp. Sau khi mang điện  có thể khai thác ngay 70% tải định mức của trạm.  

Việc hoàn thành và đưa trạm biến áp này vào vận hành trong thời điểm này góp phần tăng cường khả năng cấp điện cho Thủ đô trong những ngày đỉnh điểm nắng nóng nhất từ trước tới nay.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động