RSS Feed for Đối tác Hàn Quốc muốn đầu tư hạ tầng khí và cung cấp LNG cho Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Chủ nhật 28/04/2024 22:27
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đối tác Hàn Quốc muốn đầu tư hạ tầng khí và cung cấp LNG cho Việt Nam

 - Thông tin từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho biết: Lãnh đạo Tập đoàn này vừa có buổi làm việc với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc (KEPCO), Tổng công ty Khí Hàn Quốc (KOGAS). Tại buổi làm việc, KEPCO và KOGAS đã đề xuất mở rộng hợp tác với PVN trong lĩnh vực kho cảng LNG, cung cấp khí LNG, cũng như phát triển nguồn điện khí trong thời gian sắp tới.
Giá LNG tăng cao và vấn đề phát triển nguồn điện khí ở Việt Nam Giá LNG tăng cao và vấn đề phát triển nguồn điện khí ở Việt Nam

Quy hoạch điện VIII (giai đoạn 2021 - 2045) đề xuất phát triển điện khí LNG nhằm giảm dần sự phụ thuộc vào nhiệt điện than là định hướng hợp lý, ngoài việc điện khí có ưu điểm linh hoạt, có thể thay đổi công suất khi cần theo nhu cầu phụ tải, lượng phát thải khí CO2 ra môi trường thấp hơn 50% so với nhiệt điện than. Tuy nhiên, giá LNG liên tục tăng trong năm 2021 đến đầu năm 2022 và tăng chóng mặt sau khi xảy ra xung đột Nga - Ucraina. Khi giá khí tăng cao, liệu việc phát triển nguồn điện này của nước ta có còn phù hợp? Phân tích của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Tại buổi làm việc, ông Lê Xuân Huyên - Phó tổng Giám đốc PVN đã thông tin về tình hình hoạt động của ngành Dầu khí Việt Nam, cũng như các dự án hợp tác hiện tại giữa PVN và các đơn vị thành viên với các đối tác Hàn Quốc.

Cụ thể, hiện nay PVN và các doanh nghiệp Hàn Quốc như: KNOC, LG, SK/SKI/SK E&C, Hyundai, Samsung C&T, GS E&C, POSCO Engineering, Daelim, Doosan… đang hợp tác trong các lĩnh vực từ thượng nguồn đến hạ nguồn, dịch vụ kỹ thuật, tài chính dầu khí. Các dự án hợp tác giữa PVN và các đối tác Hàn Quốc đã, đang mang lại hiệu quả thiết thực cho các bên.

Ông Huyên cho biết: Hiện nay, PVN đang tích cực triển khai các dự án năng lượng (từ khâu đầu đến khâu sau), đặc biệt là trong các lĩnh vực: Tìm kiếm, thăm dò, khai thác, chế biến dầu khí, điện và năng lượng tái tạo. PVN mong muốn nhận được sự ủng hộ của đối tác Hàn Quốc trong một số dự án quan trọng hiện tại và hoan nghênh các doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia hợp tác đầu tư cùng PVN, cũng như các đơn vị thành viên để phát triển các dự án tiềm năng.

Đối tác Hàn Quốc muốn hợp tác với PVN trong lĩnh vực hạ tầng khí và cung cấp LNG

KEPCO và KOGAS đề xuất mở rộng hợp tác với PVN trong lĩnh vực kho cảng LNG, cung cấp khí LNG, cũng như phát triển nguồn điện khí trong thời gian sắp tới.

Tại buổi làm việc, Trưởng đại diện KEPCO và KOGAS tại Việt Nam đã thể hiện quan tâm việc thúc đẩy, mở rộng hợp tác với PVN và các đơn vị thành viên như: Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL), Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PVPower) trong đầu tư kho cảng LNG, phát triển nguồn điện khí LNG và cung cấp khí nguồn nhiên liệu khí LNG trong thời gian tới.

Ông Min Moonki - Đại diện Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của PVN đối với các doanh nghiệp Hàn Quốc trong thời gian qua. Mong muốn PVN tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia đầu tư vào các dự án phát triển năng lượng tại Việt Nam.

Ông Min Moonki cam kết luôn sẵn sàng hỗ trợ cho các hoạt động của các doanh nghiệp Hàn Quốc, cũng như Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp trong ngành dầu khí, nhằm phục vụ cho lợi ích chung của hai quốc gia, cũng như các doanh nghiệp dầu khí hai bên./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động