RSS Feed for Đoàn Thanh niên Vietsovpetro tổ chức sinh hoạt về chuyển đổi số | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 17/05/2024 12:08
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đoàn Thanh niên Vietsovpetro tổ chức sinh hoạt về chuyển đổi số

 - Đoàn Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã tổ chức chương trình sinh hoạt khoa học công nghệ (KHCN) với chủ đề “Tuổi trẻ với công tác chuyển đổi số tại Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro”. Buổi sinh hoạt do Chi đoàn cơ sở Trung tâm Công nghệ thông tin và Liên lạc phối hợp Đoàn cơ sở Bộ máy điều hành thực hiện.
Vietsovpetro tham gia đoàn công tác thăm quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1 Vietsovpetro tham gia đoàn công tác thăm quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1

Từ ngày 17 đến 23/5/2023, đoàn đại biểu đại diện các tổ chức chính trị - xã hội Vietsovpetro do ông Nguyễn Đăng Khoa - Phó Chánh văn phòng Đảng ủy làm trưởng đoàn đã tham gia đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam thăm, tặng quà quân và dân tại các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1.

Vietsovpetro Run 2023 - Vì một Vietsovpetro phát triển bền vững Vietsovpetro Run 2023 - Vì một Vietsovpetro phát triển bền vững

Chào mừng Đại hội Công đoàn Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028, sáng ngày 20/5/2023, tại Trụ sở của Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro, Công đoàn Vietsovpetro đã tổ chức giải Vietsovpetro Run năm 2023 (VSP Run) với chủ đề “Vì một Vietsovpetro phát triển bền vững”.

Đoàn Thanh niên Vietsovpetro tổ chức sinh hoạt về chuyển đổi số
Toàn cảnh buổi sinh hoạt khoa học công nghệ.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong kế hoạch hoạt động năm 2023 của Đoàn Vietsovpetro, nhằm phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên trong việc đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ chính trị, sản xuất - kinh doanh của đơn vị, cũng như tạo cầu nối cho đoàn viên, thanh niên các đơn vị có điều kiện trao đổi kinh nghiệm, học hỏi kiến thức liên quan trực tiếp đến các hoạt động sản xuất.

Đoàn Thanh niên Vietsovpetro tổ chức sinh hoạt về chuyển đổi số
Đồng chí Ngô Nhật Khánh, Bí thư Chi đoàn cơ sở Trung tâm CNTT&LL trình bày than luận.

Tại buổi sinh hoạt, các báo cáo viên đã trình bày các tham luận và trao đổi sôi nổi về các vấn đề như: Công tác chuyển đổi số và dự án “Thuê tư vấn chiến lược (chương trình) tổng thể về Chuyển đổi số và Phát triển hệ thống công nghệ thông tin (It Master Plan) của Vietsovpetro”; Nhận thức và hành động của đoàn viên thanh niên với công tác chuyển đổi số tại Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro.

Sau khi nghe các tham luận trình bày, ĐVTN các đơn vị đã trao đổi sôi nổi, đặt những câu hỏi thắc mắc vấn đề với các báo cáo viên với các nội dung như: Các biện pháp tuyên truyền thông tin chính thống trên không gian mạng đến đoàn viên thanh niên và CBCNV; việc cung cấp/cập nhật các trang thiết bị CNTT cần thiết vd máy tính, laptop, phần mềm thiết kế, dịch vụ lưu trữ đám mấy,... cho CBCNV nói chung và ĐVTN nói riêng; những định hướng cụ thể nào của Vietsovpetro để tận dụng, phát huy tối đa nguồn lực trẻ cho công tác chuyển đổi số; việc lưu trữ thông tin dữ liệu trên Internet hoặc đám mây để có thể truy xuất thông tin nhanh chóng thay vì lưu trữ trên giấy thì có được xem là chuyển đổi số không?...

Các câu hỏi đã được các báo cáo viên giải thích rõ vấn đề, đồng thời chia sẻ thêm nhiều thông tin về công tác chuyển đổi số đã, đang và sẽ thực hiện tại Vietsovpetro trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi sinh hoạt công nghệ, đồng chí Võ Văn Châu - Ủy viên BTV Đoàn Tập đoàn, Bí thư Đoàn Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro cảm ơn ban tổ chức, các báo cáo viên và các đơn vị đã hỗ trợ tổ chức thành công buổi sinh hoạt công nghệ chuyên đề chuyển đổi số, đồng thời đánh giá cáo sự phối hợp của 2 các cơ sở Đoàn Trung tâm CNTT&LL, Bộ máy điều hành, cùng sự tham gia nhiệt tình của các đại biểu, ĐVTN các đơn vị. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, lực lượng đoàn viên thanh niên tại các đơn vị sẽ là những nhân tố chủ chốt, phát huy tinh thần dám nghĩ, dám làm, chủ động tham mưu, chia sẻ với cấp ủy, lãnh đạo đơn vị về các giải pháp giúp thúc đẩy công tác chuyển đổi số trong mọi lĩnh vực hoạt động phù hợp với đơn vị mình.

Thông qua buổi sinh hoạt KHCN lần này sẽ giúp cho mỗi ĐVTN tiếp cận nhiều kiến thức mới, bổ ích và chuyên sâu về công tác chuyển đổi số để từ đó có những nhận thức và hành động cụ thể trong việc thực hiện chuyển đổi số tại đơn vị nói riêng và Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro nói riêng./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động