RSS Feed for Đánh giá về giàn khoan PV DRILLING V sau 1 năm hoạt động tại Brunei | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 15:05
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đánh giá về giàn khoan PV DRILLING V sau 1 năm hoạt động tại Brunei

 - Đoàn công tác của Công ty Brunei Shell Petroleum (BSP) đã tới thăm và làm việc tại Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) theo chương trình Hội nghị tổng kết hoạt động giàn khoan PV DRILLING V năm 2022 (business performance review) sau một năm triển khai cung cấp dịch vụ. Dẫn đầu đoàn công tác là ông Wim Hinoul, Giám đốc phụ trách hoạt động khoan (General Manager, Wells).
Giàn khoan PV DRILLING V và những dấu ấn tại Brunei (sau 1 năm hoạt động) Giàn khoan PV DRILLING V và những dấu ấn tại Brunei (sau 1 năm hoạt động)

Sau chiến dịch khoan đầu tiên cho khách hàng Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIỂN ĐÔNG POC) tại mỏ Hải Thạch - Mộc Tinh, giàn khoan nước sâu PV DRILLING V phải trải qua 5 năm “stand by” vì giá dầu giảm sâu, rồi 2 năm làm công tác sửa chữa - tái khởi động và sau đó là chuyến hải hành đầu tiên ra thị trường khu vực cung cấp dịch vụ khoan cho khách hàng Brunei Shell Petroleum (BSP). Tính đến nay, giàn PV DRILLING V đã ghi nhiều dấu ấn quan trọng tại thị trường Brunei sau một năm ra biển lớn.

Đánh giá về giàn khoan PV DRILLING V sau 1 năm hoạt động tại Brunei
Toàn cảnh hội nghị.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác BSP đã cùng các thành viên PV Drilling họp tổng kết hiệu quả hoạt động của giàn PV DRILLING V sau hơn một năm PV Drilling chính thức cung cấp giàn khoan này phục vụ chiến dịch khoan của BSP tại Brunei, đồng thời cùng rà soát, phân tích toàn bộ các hoạt động vận hành, quản lý giàn dựa trên các tiêu chí an toàn - chất lượng - sức khỏe - môi trường, nhằm hoàn thiện ở mức cao nhất công tác cung cấp dịch vụ cho các năm tiếp theo.

Trong năm đầu cung cấp dịch vụ, giàn PV DRILLING V đã hoàn thành vượt tiến độ thời gian 2 giếng khoan cho khách hàng BSP, đồng thời luôn đảm bảo các tiêu chí an toàn và chất lượng.

Tổng kết năm 2022, giàn PV DRILLING V được BSP đánh giá cao và xếp hạng 2 (runner - up) về hiệu suất hoạt động trong số các giàn khoan cùng loại hiện đang cung cấp dịch vụ cho Shell trên toàn cầu.

Ngoài ra, giàn PV DRILLING V tiếp tục duy trì thành tích Zero LTI (không để xảy ra tai nạn gây mất thời gian lao động) được chứng nhận bởi Hiệp hội các nhà thầu khoan quốc tế (IADC) vào tháng 12/2022. Đây là những thành tích rất đáng tự hào và góp phần khẳng định năng lực cung cấp dịch vụ của PV Drilling khi tham gia thị trường khoan quốc tế.

Nhân dịp này, PV Drilling đã giới thiệu tới BSP các dịch vụ kỹ thuật liên quan đến khoan hiện PV Drilling đang cung cấp cho khách hàng. Tiếp đó, đoàn công tác BSP đã tham quan và khảo sát cơ sở vật chất của một số các đơn vị thành viên của PV Drilling tại Vũng Tàu bao gồm: Xí nghiệp Điều hành khoan, PVD Offshore, PVD Well Services, PVD Logging, PVD Invest, PVD Tech và PVD Training.

Với năng lực cung cấp dịch vụ khoan đã được bảo chứng bởi các thành tích đạt được sau một năm cung cấp dịch vụ tại Brunei, PV Drilling đặt kế hoạch sẽ cung cấp thêm các dịch vụ khoan và kỹ thuật giếng khoan đi kèm với giàn khoan tại thị trường này trong thời gian tới./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động