RSS Feed for Đảng ủy PVTrans quán triệt, triển khai Kết luận 76-KL/TW và công tác văn hóa doanh nghiệp | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 27/09/2024 12:11
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đảng ủy PVTrans quán triệt, triển khai Kết luận 76-KL/TW và công tác văn hóa doanh nghiệp

 - Ngày 25/9/2024, Đảng ủy Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Kết luận 76-KL/TW của Bộ Chính trị và công tác triển khai văn hóa doanh nghiệp tại PVTrans.
PVTrans lần thứ 4 trong ‘Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2024’ PVTrans lần thứ 4 trong ‘Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2024’

Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans, mã chứng khoán PVT) tự hào lần thứ 4 được vinh danh trong danh sách Top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2024, minh chứng cho năng lực vượt trội và khẳng định vị thế tiên phong, uy tín vững chắc của PVTrans trên thị trường.

PVTrans - Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024 PVTrans - Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024

Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí (PVTrans) lần đầu tiên được vinh danh trong bảng xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2024 do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh, Xã hội và Liên đoàn Thương mại - Công nghiệp Việt Nam xét chọn.

Tại hội nghị, thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn Trần Quang Dũng khẳng định: Đảng, Nhà nước, Chính phủ luôn dành sự quan tâm đặc biệt, lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, toàn diện trong suốt quá trình hình thành và phát triển ngành Dầu khí Việt Nam và PVN. Sự quan tâm đó được thể hiện qua các văn bản chỉ đạo của Bộ Chính trị đối với từng thời kỳ, từng giai đoạn phát triển của ngành dầu khí, của PVN.

Đảng ủy PVTrans quán triệt, triển khai Kết luận 76-KL/TW và công tác văn hóa doanh nghiệp
Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn Trần Quang Dũng phát biểu.

Điểm lại hoàn cảnh ra đời và sơ lược nội dung các nghị quyết, kết luận của Bộ Chính trị có ảnh hưởng đến lịch sử phát triển của ngành dầu khí và PVN, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn đã nhắc lại các nội dung Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 23/7/2015 về định hướng chiến lược phát triển ngành Dầu khí Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035; nêu những điểm đã đạt được cũng như chưa đạt được trong quá trình thực hiện Nghị quyết số 41; qua đó phổ biến, quán triệt các nội dung trọng tâm, những điểm mới của Kết luận 76 so với Nghị quyết 41 của Bộ Chính trị.

Đồng thời nhấn mạnh những điểm quan trọng tại Nghị quyết số 38/NQ-CP ngày 20/8/2024 của Chính phủ về kế hoạch thực hiện Kết luận số 76-KL/TW và Nghị quyết số 826/NQ-ĐU ngày 23/8/2024 về lãnh đạo triển khai Kết luận 76-KL/TW của Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Các nội dung được quán triệt tại hội nghị cho thấy tầm quan trọng của Kết luận 76-KL/TW đối với tương lai phát triển của ngành dầu khí Việt Nam nói chung, PVN và các đơn vị thành viên nói riêng; thể hiện tầm nhìn chiến lược, sự quan tâm của Bộ Chính trị đến sự phát triển của ngành dầu khí với vai trò, đóng góp quan trọng cho nền kinh tế cũng như an ninh năng lượng quốc gia; mở ra định hướng mới cho PVN phát triển với mục tiêu trở thành tập đoàn công nghiệp - năng lượng quốc gia.

Theo đó, PVTrans cũng đã xác định một số nhóm giải pháp trọng tâm gắn liền với hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị, như về quản trị, đầu tư phát triển, tài chính, thị trường, hội nhập, đào tạo, khoa học công nghệ, phát triển nguồn nhân lực, an toàn - sức khỏe - môi trường… nhằm xây dựng chiến lược phát triển phù hợp với định hướng phát triển của Tập đoàn và ngành dầu khí trong giai đoạn mới.

Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu cũng đã được nghe báo cáo công tác triển khai văn hóa doanh nghiệp (VHDN) tại PVTrans và một số đơn vị thành viên tiêu biểu.

Đảng ủy PVTrans quán triệt, triển khai Kết luận 76-KL/TW và công tác văn hóa doanh nghiệp
Toàn cảnh hội nghị.

Nhìn vào kết quả, thành tựu của PVTrans, của từng đơn vị, từng cá nhân đã đóng góp vào hoạt động SXKD nói chung, kết quả công tác đầu tư, công tác khai thác, công tác quản trị, công tác phát triển nguồn lực cán bộ… có thể thấy PVTrans đã triển khai tốt các giá trị cốt lõi mà văn hóa PVN hướng đến.

Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn đánh giá cao những nỗ lực của PVTrans trong việc triển khai VHDN theo đúng chủ trương của PVN trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh rằng, việc phổ biến văn hóa doanh nghiệp là một nhiệm vụ thường xuyên, cần được thực hiện lặp đi lặp lại liên tục để đảm bảo sự bền vững và phù hợp với sự phát triển của đơn vị. Việc sử dụng phương pháp quản trị hiệu quả dựa trên nền tảng VHDN không chỉ giúp PVTrans hoạt động hiệu quả hơn mà còn góp phần quan trọng trong việc hoạch định chiến lược phát triển của doanh nghiệp, định vị vai trò của PVTrans trong hệ sinh thái của Tập đoàn trong tương lai.

Đảng ủy PVTrans quán triệt, triển khai Kết luận 76-KL/TW và công tác văn hóa doanh nghiệp
Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐQT PVTrans Phạm Việt Anh.

Kết luận hội nghị, Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐQT PVTrans Phạm Việt Anh khẳng định: Đảng ủy PVTrans sẽ tiếp tục công tác tuyên truyền, quán triệt, triển khai Kết luận 76-KL/TW trong toàn hệ thống bằng các kế hoạch, chương trình hành động cụ thể để xây dựng chiến lược phát triển PVTrans và các đơn vị thành viên phù hợp với các định hướng của Đảng, Chính phủ và Tập đoàn; nâng cao năng lực cạnh tranh, cùng các đơn vị trong Tập đoàn triển khai thực hiện hiệu quả Kết luận 76-KL/TW, Nghị quyết 38/NQ-CP và Nghị quyết 826-NQ/ĐU.

“Tổng công ty sẽ tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao hiệu quả triển khai VHDN, để những giá trị cốt lõi của Tổng công ty sẽ tiếp tục là kim chỉ nam cho mọi hoạt động, trở thành động lực để PVTrans vươn xa hơn” - ông Phạm Việt Anh nhấn mạnh./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động