RSS Feed for Đảm bảo công tác vận hành và bảo dưỡng tàu FSO BIENDONG 01 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 24/04/2024 19:28
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đảm bảo công tác vận hành và bảo dưỡng tàu FSO BIENDONG 01

 - Vừa qua, tại TP. Quy Nhơn, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) đã tổ chức thành công “Hội thảo về công tác vận hành và bảo dưỡng tàu FSO BIENDONG 01”.

BIENDONG POC: Hành trình "10 năm ngời sáng Biển Đông"

Tiến sỹ Ngô Hữu Hải phát biểu tại hội thảo.

Kho nổi FSO PTSC BIENDONG 01 là tàu chứa condensate trên biển, không tự hành, với trọng tải toàn phần 55 ngàn tấn, do PTSC PPS quản lý, điều hành, được đóng mới hoàn toàn tại nhà máy đóng tàu Sungdong Hàn Quốc và được trang bị thiết bị hiện đại với nhiều tính năng vượt trội phục vụ cho việc khai thác dầu khí ngoài khơi.

Bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 8/2013, tàu FSO BIENDONG 01 có quy trình vận hành tiên tiến, đang cung cấp dịch vụ tại cụm  mỏ Hải Thạch - Mộc Tinh của BIENDONG POC với công suất lớn và sức chứa đến 350.000 thùng dầu.

Hiện nay, trung bình hằng năm tàu FSO BIENDONG 01 thực hiện hơn 12 lần xuất bán dầu với tổng khối lượng dầu ước tính lên tới nhiều triệu thùng mỗi năm, mang lại doanh thu rất lớn cho BIENDONG POC. Vì vậy, việc đảm bảo sự vận hành tuyệt đối an toàn, ổn định và liên tục của tàu FSO là nhiệm vụ hết sức quan trọng đối với BIENDONG POC.

Sau hơn 6 năm đưa vào hoạt động, công tác vận hành và an toàn của tàu FSO BIENDONG 01 đã đạt được ở mức tuyệt đối, cụ thể là không xảy ra bất kì sự cố nào gây mất giờ công lao động; chỉ số up-time 100% trên mục tiêu 98,9% đề ra; và đã đạt 2.215 ngày công an toàn kể từ thời điểm đi vào sản xuất. Đây là những chỉ số hết sức ấn tượng trong công tác an toàn và vận hành sản xuất, đặc biệt là trong môi trường hoạt động có rất nhiều khó khăn, thách thức và tiềm ẩn nhiều rủi ro tại vùng mỏ Hải Thạch - Mộc Tinh.

Phát biểu tại Hội thảo, Tổng Giám đốc BIENDONG POC, Tiến sỹ Ngô Hữu Hải ghi nhận và đánh giá cao sự hợp tác, phối hợp chặt chẽ, hiệu quả, đặc biệt trong công tác đảm bảo ATSKMT của Tổng Công ty PTSC và các đơn vị thành viên đối với công tác vận hành và bảo dưỡng tàu FSO BIENDONG 01.

Những thành tựu này có được là kết quả của lao động nghiêm túc, chủ động, nỗ lực và cống hiến của toàn thể các CBNV, kỹ sư làm việc trên tàu FSO BIENDONG POC 01, cũng như sự quan tâm, cam kết và chỉ đạo kịp thời của Ban Lãnh đạo PTSC, PTSC PPS và BIENDONG POC.

Hội thảo hôm nay chính là cơ hội để BIENDONG POC, PTSC và PTSC PPS cùng nhìn lại những khó khăn, thách thức trong công tác vận hành, bảo dưỡng tàu FSO, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm, các đề xuất cải tiến để không ngừng nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ trong những năm tiếp theo, đảm bảo vận hành và bảo dưỡng tuyệt đối an toàn, hiệu quả với chất lượng cao và chi phí tối ưu nhất cho tàu FSO BIENDONG 01./.

NGỌC ẤN - LIÊN HẰNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động