RSS Feed for Đã có kế hoạch chi tiết nâng cấp mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 21:17
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đã có kế hoạch chi tiết nâng cấp mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

 - Ông Đinh Văn Ngọc - Tổng giám đốc Công ty Lọc - Hóa dầu Bình Sơn (BSR) cho biết, công tác triển khai bảo dưỡng tổng thể lần 2 cho Nhà máy Lọc dầu Dung Quất về cơ bản đã hoàn thành, đặc biệt việc nâng cấp mở rộng nhà máy trong tương lai đang được lên kế hoạch chi tiết.

>> Nhà máy lọc dầu Dung Duất: 600 ngày vận hành an toàn, hiệu quả
>> Nhà máy lọc dầu Dung Quất cán mốc 26 triệu tấn sản phẩm
>> Đảm bảo an ninh, an toàn cho Nhà máy lọc dầu Dung Quất

Về tình hình sản xuất kinh doanh, 4 tháng đầu năm, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của Công ty đều vượt kế hoạch đề ra. Cụ thể, doanh thu là 49.678 tỷ đồng (đạt 128%), nộp ngân sách Nhà nước 9.357 tỷ đồng (đạt 199%), lợi nhuận đạt 2.134 tỷ đồng (đạt 241%). Đây là một tiền đề tốt để chuẩn bị cho giai đoạn dừng toàn bộ Nhà máy trong đợt bảo dưỡng tổng thể lần 2 có thể diễn ra trong thời gian tới.

Tính đến ngày 15/4/2014, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đã vận hành 600 ngày đêm liên tục an toàn, ổn định, Nhà máy đã sản xuất và tiêu thụ ra thị trường trên 11 triệu tấn sản phẩm các loại.

Hiện công tác triển khai bảo dưỡng tổng thể lần 2 cho Nhà máy Lọc dầu Dung Quất về cơ bản đã hoàn thành. Các nhà thầu chính đã có các thư thông báo hoàn thành việc ký kết hợp đồng với các nhà thầu phụ, trên cơ sở chấp thuận của BSR và đang triển khai huy động đến hiện trường để thực hiện công việc. Ngoài ra, BSR cũng đã hoàn thành các công tác chuẩn bị và các phương án về việc quản lý an toàn, an ninh, sức khỏe và môi trường đến từng chi tiết cụ thể.

Bên cạnh đó, BSR cũng đã phối hợp với đối tác tiềm năng là GazpromNeft (Liên bang Nga) để xúc tiến đầu tư vào Công ty, thông qua việc xây dựng báo cáo khả thi cho dự án nâng cấp mở rộng Nhà máy, trên cơ sở phạm vi công việc cả hai bên cùng thống nhất. Đây cũng là cơ sở để việc nâng cấp mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất được tiến hành trong tương lai.

NangluongVietnam.vn

SỰ KIỆN BẠN ĐỌC QUAN TÂM

"Việt Nam đã chuẩn bị kỹ cho tình huống trên Biển Đông"
Khi cảnh sát Biển Việt Nam áp sát giàn khoan HD981 Trung Quốc
Quan hệ Nga - Trung và ẩn số Biển Đông
Việt Nam, Nga và trật tự thế giới mới?
"Trung Quốc đừng hy vọng kìm cương Triều Tiên"
Campuchia trước chính sách nước đôi của Trung Quốc
Chủ tịch Kim Jong-Un qua lời kể của ngư

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động