RSS Feed for Công ty Vận chuyển khí Đông Nam bộ: 20 năm thành lập và phát triển | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 18:20
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công ty Vận chuyển khí Đông Nam bộ: 20 năm thành lập và phát triển

 - Đúng vào dịp kỷ niệm tròn 20 năm ngày thành lập (12/9/2002 - 12/9/2022), tại TP. Vũng Tàu, Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam bộ (KĐN) đã tổ chức Lễ kỷ niệm trọng thể và ấm áp nghĩa tình các thế hệ người lao động ngành công nghiệp khí.
KĐN đảm bảo an toàn sản xuất, cung cấp khí tối đa cho nhu cầu tiêu thụ KĐN đảm bảo an toàn sản xuất, cung cấp khí tối đa cho nhu cầu tiêu thụ

Trong 6 tháng đầu năm 2021, Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam bộ (KĐN) thực hiện nhiệm vụ do PV GAS giao phó, phối hợp quản lý tốt hệ thống đường ống dẫn khí/công trình khí; tiếp nhận, tiêu thụ toàn bộ khí đưa vào bờ từ các nguồn, cung cấp khí tối đa cho các hộ tiêu thụ.

KĐN với chương trình ‘Chung tay vì màu xanh trên công trình khí’ KĐN với chương trình ‘Chung tay vì màu xanh trên công trình khí’

Tiếp tục Chương trình trồng cây năm 2021 với chủ đề “Chung tay vì màu xanh trên công trình khí”, Đoàn Thanh niên phối hợp với Công đoàn Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ (KĐN) đã phối hợp đưa Ngày hội trồng cây đến Trạm Phân phối khí Bà Rịa (GDS Bà Rịa), ấp Hương Giang, phường Long Hương, thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Những sáng kiến làm lợi hàng trăm tỷ đồng ở KĐN Những sáng kiến làm lợi hàng trăm tỷ đồng ở KĐN

Từ thực tế công việc, nhằm nâng cao hiệu quả vận hành, quản lý công trình khí, khắc phục khó khăn phát sinh, các cán bộ, kỹ sư, công nhân Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam bộ (KĐN) đã nghiên cứu và đưa ra nhiều sáng kiến, giải pháp ứng dụng vào thực tế mang lại hiệu quả cao, làm lợi hàng trăm tỷ đồng cho doanh nghiệp.

Công ty Vận chuyển khí Đông Nam bộ: 20 năm thành lập và phát triển
Tuyên dương khen thưởng 10 gương mặt lao động tiêu biểu của KĐN trong 20 năm qua.

Là đơn vị trực thuộc Tổng công ty Khí Việt Nam - PV GAS, Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam bộ - tiền thân là Xí nghiệp Vận chuyển khí, được thành lập vào ngày 12/9/2002. KĐN hiện được giao nhiệm vụ quản lý, vận hành, khai thác hệ thống gần 1.000 km đường ống dẫn khí trên biển và trên bờ, cùng với các trung tâm/trạm phân phối khí trải dài trên địa bàn 3 tỉnh/thành miền Đông Nam bộ (Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai và TP. HCM).

Nhìn lại chặng đường 20 năm qua, dưới sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo; sự tin tưởng của các đối tác, khách hàng; và đặc biệt là sự cống hiến tiếp nối của các thế hệ lãnh đạo và người lao động KĐN đã tạo nên sự đổi thay, lớn mạnh của Công ty như ngày hôm nay. Từng bàn tay, khối óc con người KĐN đã góp phần nhiệt huyết, tri thức, sức trẻ để đưa Công ty vượt qua bao khó khăn, dựng xây, tiếp nhận và vận hành an toàn, liên tục, hiệu quả hệ thống công trình khí.

Trong 20 năm hình thành và phát triển, KĐN đã tiếp nhận và vận chuyển đạt mốc 135 tỷ Sm3 khí (tính từ năm 2002); đạt mốc 5 tỷ Sm3 khí nén qua công trình giàn Rồng và giàn Rồng mở rộng (vào thời điểm cuối tháng 5 năm 2022 vừa qua); Tổng doanh thu đạt 393.087 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 3.593 tỷ đồng, tiết giảm chi phí gần 400 tỷ đồng.

Với những thành tích đạt được trong 20 năm qua, KĐN vinh dự đón nhận nhiều khen thưởng của các cấp như: Huân chương Lao động hạng 3 của Chủ tịch nước năm 2010; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2008, 2013; nhiều năm liền được nhận Bằng khen, Cờ thi đua của Bộ Công Thương, Bằng khen của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp, Bằng khen của Bộ Công an, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng; khen thưởng của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng Công ty Khí Việt Nam…

Công ty Vận chuyển khí Đông Nam bộ: 20 năm thành lập và phát triển
Ông Nguyễn Thành Minh - Giám đốc KĐN ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của KĐN.

Ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của KĐN, ông Nguyễn Thành Minh - Giám đốc KĐN nhấn mạnh: “Hai mươi năm là dấu ấn thời gian không bao giờ quên - nhiều các thế hệ người lao động KĐN đã cống hiến cả tuổi thanh xuân cho sự dựng xây và phát triển Công ty. Mỗi thế hệ sau của KĐN đều thấu hiểu, trân quý bề dày truyền thống của các thế hệ đi trước, thấm nhuần phương châm hành động của PV GAS: “Đoàn kết - Đổi mới - Chuyên nghiệp - Hành động”; giữ niềm tin bền bỉ, tinh thần đoàn kết và năng lực tri thức chuyên môn, không ngừng nỗ lực vượt lên mọi thử thách để giữ cho KĐN xứng đáng là “đơn vị vận hành huyết mạch, là trái tim của ngành công nghiệp Khí Việt Nam”, luôn đảm bảo mục tiêu “An toàn - liên tục - hiệu quả”.

Ông Nguyễn Thành Minh cũng nhấn mạnh, tập thể lãnh đạo và CBNV KĐN ngày nay đang viết tiếp hành trình của sự đam mê và khát vọng cống hiến bằng sự đoàn kết, cùng nhau siết chặt đội ngũ; bằng tinh thần lao động, sáng tạo không ngừng; bằng sự chuẩn bị sẵn sàng nội lực để gánh vác những nhiệm vụ mà Tổng công ty tin giao. Chặng đường phía trước sẽ còn muôn vàn những thách thức; những khó khăn nhưng chắc chắn cũng sẽ có nhiều những cơ hội để KĐN tiếp tục vững bước lên một tầng cao mới - trở thành một nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển khí chuyên nghiệp, hàng đầu tại Việt Nam, xứng đáng là đơn vị thành viên của tập thể Anh hùng Lao động - Tổng công ty Khí Việt Nam.

Nhân dịp này, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc và tập thể NLĐ KĐN, Giám đốc KĐN Nguyễn Thành Minh đã trân trọng gửi lời cảm ơn tới các cấp lãnh đạo bộ, ngành Trung ương, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh; Đảng ủy, Hội đồng Quản trị, Ban Tổng Giám đốc, các Ban chuyên môn của PV GAS và các đơn vị bạn đã hỗ trợ, đồng hành làm nên những thành công của Công ty. Đồng thời, tri ân sâu sắc những đóng góp của các thế hệ người lao động đã và đang cống hiến hết mình vì sự phát triển của Công ty.

Công ty Vận chuyển khí Đông Nam bộ: 20 năm thành lập và phát triển
Ông Triệu Quốc Tuấn - Thường vụ Đảng ủy, Thành viên HĐQT PV GAS chúc tập thể lãnh đạo và người lao động KĐN tiếp tục gìn giữ và phát huy truyền thống.

Thay mặt Ban Lãnh đạo PV GAS phát biểu tại sự kiện đáng nhớ này, ông Triệu Quốc Tuấn - Thường vụ Đảng ủy, Thành viên HĐQT Tổng công ty đã biểu dương và ghi nhận những cống hiến, đóng góp và những dấu ấn thành công mà các thế hệ CBCNV KĐN đạt được trong thời gian qua. Đồng thời khẳng định “Ban lãnh đạo PV GAS luôn đánh giá cao những thành quả nổi bật, được tạo dựng từ bao công sức, ý chí, tinh thần sáng tạo vượt khó của tập thể CBCNV KĐN, góp phần quan trọng để xây dựng, cống hiến vì một PV GAS phát triển bền vững. Trong chiến lược phát triển tổng thể của PV GAS, KĐN được nhìn nhận, định hướng để chuyển dần từ đơn vị vận hành sang mô hình dịch vụ vận hành trên phạm vi toàn quốc; và xa hơn, tiếp tục cùng PV GAS duy trì vị trí tiên phong ngành công nghiệp khí, đơn vị Lá cờ đầu của Tập đoàn Dầu Khí Việt Nam, doanh nghiệp hàng đầu ngành năng lượng khơi nguồn đổi mới”.

Ông Triệu Quốc Tuấn cũng thay mặt Ban Lãnh đạo PV GAS chúc tập thể lãnh đạo và người lao động KĐN tiếp tục gìn giữ và phát huy truyền thống, bản sắc; đẩy mạnh các phong trào thi đua - sáng kiến cải tiến kỹ thuật, vững bước trên con đường phát triển phía trước để đưa Công ty tự tin vươn xa hơn, với văn hóa doanh nghiệp mang đậm bản sắc PV GAS, luôn xứng danh là đơn vị cung cấp dịch vụ vận hành hàng đầu của ngành Công nghiệp Khí Việt Nam.

Tại buổi Lễ đã diễn ra nghi thức tri ân các cựu lãnh đạo KĐN qua các thời kỳ; Tuyên dương khen thưởng 10 gương mặt tiêu biểu của KĐN trong 20 năm qua. Những nỗ lực được ghi nhận qua nhiều thế hệ người lao động đã minh chứng cho niềm tin và lòng quyết tâm đoàn kết, đồng tâm hiệp lực phát triển KĐN và PV GAS, cũng như ngành Công nghiệp Khí Việt Nam./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động