RSS Feed for Công ty Nhiệt điện Mông Dương tập trung mọi nguồn lực để giữ vững nhịp độ sản xuất điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 13:44
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công ty Nhiệt điện Mông Dương tập trung mọi nguồn lực để giữ vững nhịp độ sản xuất điện

 - Sản xuất, kinh doanh gắn với an sinh xã hội là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động của Công ty Nhiệt điện Mông Dương. Trước những khó khăn chung của cả nước và ngành điện, tình hình thời tiết nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện tăng cao, Công ty đang tập trung cao độ mọi nguồn lực để đảm bảo cung ứng điện được an toàn, liên tục phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời luôn tích cực thực hiện các hoạt động an sinh xã hội hướng đến cộng đồng.
Nhiệt điện Mông Dương chủ động phương án cấp điện cho mùa khô năm 2024 Nhiệt điện Mông Dương chủ động phương án cấp điện cho mùa khô năm 2024

Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã, đang và sẽ nỗ lực đảm bảo các tổ máy vận hành tối ưu, đáp ứng tốt huy động của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục, nhất là công tác đảm bảo cung ứng điện cho cao điểm các ngày Tết Dương lịch 2024, Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và cao điểm mùa khô năm 2024.

Nhiệt điện Mông Dương hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2023 Nhiệt điện Mông Dương hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2023

Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1 là một trong hai nhà máy nhiệt điện đốt than thuộc Trung tâm Nhiệt điện Mông Dương. Nhà máy có công suất 1.080 MW, gồm 2 tổ máy (540 MW/tổ), với cấu hình 2 lò hơi và 1 tua bin - máy phát.

Năm 2024 tiếp tục được dự báo với tình hình thời tiết khắc nghiệt, ảnh hưởng của hiện tượng El-Nino, nắng nóng kéo dài trên diện rộng và nhu cầu sử dụng điện tăng cao, nhất là cao điểm mùa khô sắp tới. Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã tập trung mọi nguồn lực để giữ vững sản xuất, góp phần đảm bảo cung ứng điện theo phương thức vận hành hệ thống điện quốc gia.

Công ty Nhiệt điện Mông Dương tập trung mọi nguồn lực để giữ vững nhịp độ sản xuất điện
Công ty Nhiệt điện Mông Dương lập kế hoạch sản xuất điện hiệu quả trong mùa khô 2024.

Công ty triển khai các phương án đáp ứng đủ nhiên liệu cho vận hành và khối lượng dữ trữ theo định mức. Làm việc với Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, Tổng Công ty Đông Bắc về kế hoạch mua và nhập than trong các tháng cao điểm mùa khô năm 2024. Hiện, khối lượng than dự phòng trong kho của nhà máy là hơn 170.000 tấn.

Hàng tháng, đơn vị thực hiện kiểm tra đánh giá tình trạng thiết bị để phát hiện kịp thời các nguy cơ tiềm ẩn có thể dẫn đến sự cố làm suy giảm công suất của tổ máy và đưa ra phương án sửa chữa kịp thời, đảm bảo tổ máy vận hành an toàn, ổn định, tin cậy. Công ty tăng cường xử lý triệt để các tồn tại khiếm khuyết, bảo dưỡng định kỳ và nâng cấp thiết bị, nhằm đảm bảo các hệ thống hoạt động hiệu quả.

Công ty Nhiệt điện Mông Dương tập trung mọi nguồn lực để giữ vững nhịp độ sản xuất điện
Lễ bàn giao công trình sửa chữa nhà ở cho hộ gia đình khó khăn.

Song song với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, Công ty Nhiệt điện Mông Dương luôn dành sự quan tâm sâu sắc đến công tác an sinh xã hội tại địa phương. Trong năm qua, Công ty cùng chính quyền địa phương tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Hỗ trợ các hộ gia đình khó khăn sửa chữa nhà cũ, xuống cấp; đoàn viên thanh niên tham gia giúp người dân đi lại đường dây điện trong nhà đảm bảo an toàn khi sử dụng. Công ty còn hỗ trợ kinh phí làm đường phục vụ nhu cầu đi lại của người dân; tổ chức tặng quà cho các gia đình khó khăn dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và nhiều các hoạt động ý nghĩa khác, góp phần giúp người dân địa phương có cuộc sống tốt hơn.

Công ty Nhiệt điện Mông Dương tập trung mọi nguồn lực để giữ vững nhịp độ sản xuất điện
Gian hàng 0 đồng của Công ty tại Chương trình “Em vui chợ tết 0 đồng”.

Ngoài ra, công đoàn, đoàn thanh niên Công ty tích cực hưởng ứng Chương trình “Em vui chợ tết 0 đồng” do Trường Tiểu học Nguyễn Trãi và THCS Mông Dương tổ chức, mang đến cho các em một cái tết đầm ấm hơn.

Theo kế hoạch, năm 2024, Công ty sẽ tiếp tục triển khai các chương trình an sinh xã hội tại địa phương để chia sẻ cùng chính quyền, chăm lo cho các trường học, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động