RSS Feed for Công ty Điện lực Bắc Kạn: 25 năm thành lập và phát triển | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 12:52
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công ty Điện lực Bắc Kạn: 25 năm thành lập và phát triển

 - Sáng 17/5/2022, Công ty Điện lực Bắc Kạn long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất và kỷ niệm 25 năm ngày thành lập (1/4/1997 - 1/4/2022).
Tổng công ty Điện lực miền Bắc đồng hành cùng khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc đồng hành cùng khách hàng

Ngày 8/4/2022, tại Hà Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tổ chức Hội nghị Khách hàng năm 2022 với chủ đề “EVNNPC đồng hành cùng khách hàng”. Hội nghị là dịp để Tổng công ty, lãnh đạo chính quyền địa phương, các khách hàng lớn, các đối tác trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố phía Bắc, trao đổi thông tin về tình hình cung cấp điện trong năm 2022; tri ân các doanh nghiệp đã có những hỗ trợ tích cực nhất trong thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải (DR) cùng Điện lực miền Bắc. Đây cũng là dịp để Tổng công ty Điện lực miền Bắc và chính quyền địa phương các cấp, quý khách hàng và đối tác có cơ hội thấu hiểu nhau hơn, chia sẻ khó khăn, tăng cường quan hệ, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau, mở rộng hợp tác lâu dài, trên quan điểm đôi bên cùng có lợi.

Công ty Điện lực Bắc Kạn: 25 năm thành lập và phát triển
Ông Hoàng Duy Chinh - Bí thư tỉnh ủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Kạn thừa ủy quyền trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhất cho Công ty Điện lực Bắc Kạn.

Công ty Điện lực Bắc Kạn tiền thân là Điện lực Bắc Kạn được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/4/1997, trên cơ sở chia tách từ Điện lực Bắc Thái và một phần của Điện lực Cao Bằng.

Từ ngày đầu thành lập, Công ty Điện lực Bắc Kạn tiếp nhận hệ thống điện quá cũ nát, mất an toàn nghiêm trọng mà lưới điện lúc đó cũng chỉ có ở Trung tâm Thị xã Bắc Kạn (nay là thành phố Bắc Kạn) và Trung tâm các huyện có điện lưới quốc gia. Toàn tỉnh mới có 12% số phường, xã, thị trấn có điện và 4% số hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia.

Khối lượng tài sản khi mới thành lập: 1 TBA 110 kV (dung lượng 16.000 kVA); 34 TBA phân phối (tổng dung lượng 4.910 kVA); 82 km ĐZ 110 kV; 210 km ĐZ 10 - 35 kV.

Đến đầu năm 2004, Công ty đã đưa được điện lưới quốc gia đến 100% số xã phường, thị trấn trong toàn tỉnh; đầu năm 2016, tiếp tục hoàn thành cơ bản việc đưa điện lưới quốc gia tới các thôn, bản và tính đến 31/12/2021, số hộ dân sử dụng điện lưới quốc gia đã đạt 97,53%.

Khối lượng tài sản lưới điện do Công ty quản lý: Tính đến tháng 4/2022, trên địa bàn tỉnh đã có 2 TBA 110 kV; 172,27km đường dây 110 kV; 4.005,9 km đường dây trung và hạ thế; 1.218 TBA phân phối và chuyên dùng với tổng dung lượng 210.120,5 kVA; 84 trạm cắt Recloser; 55 tủ RMU, 19 cầu dao phụ tải LBS, 2 TBA tự ngẫu với dung lượng 12.500 kVA; 20 bộ tụ bù trang áp với dung lượng 10.800 kVAr; 1 bộ tụ bù lắp tại trạm 110 kV trên thanh cái 35 kV với dung lượng 5.000 kVAr; 565 bộ tụ bù hạ áp với dung lượng 31.910 kVAr.

Với những thành tích đóng góp và những thành quả đã đạt được trong 25 năm qua, Công ty Điện lực Bắc Kạn đã được tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý: Được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba, Bằng khen, Cờ thi đua và Giấy khen của các bộ, ngành Trung ương, Tỉnh ủy và UBND tỉnh, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đăng Bình - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn đã đánh giá cao sự chủ động, sáng tạo, nỗ lực, vượt qua khó khăn với điều kiện ban đầu rất nghèo nàn, chỉ có một số ít đường dây và trạm biến áp 35 kV, 10 kV cung cấp cho thị xã và một số trung tâm huyện, thị trấn với sản lượng điện còn hạn chế, chủ yếu là phục vụ đời sống sinh hoạt thiết yếu của người dân. Điện lực Bắc Kạn đã khẩn trương tổ chức sản xuất, kinh doanh, đến nay hệ thống lưới điện đã phủ kín 100% số xã trên toàn tỉnh, với 97,53% số hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia. Đây được coi là thành tựu rất lớn góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Bắc Kạn, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng nông thôn mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn tin tưởng rằng với những thành quả của 25 năm qua, Công ty Điện lực Bắc Kạn sẽ tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, đoàn kết, lao động sáng tạo, tăng cường đầu tư, đổi mới thiết bị và khai thác hiệu quả cơ sở vật chất, phục vụ chiến lược phát triển sản xuất, kinh doanh trong giai đoạn chuyển đổi số và cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bắc Kạn lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra; xây dựng tỉnh Bắc Kạn phát triển nhanh, bền vững, cùng cả nước thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Ghi nhận những kết quả của Công ty Điện lực Bắc Kạn, Tổng Giám đốc EVNNPC Nguyễn Đức Thiện khẳng định, đây là sự cố gắng và nỗ lực của các thế hệ CBCNV ngành điện Điện lực Bắc Kạn đã vượt qua mọi khó khăn, thách thức trong 25 năm xây dựng và phát triển, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh mà Tổng công ty giao; Luôn đáp ứng đủ nhu cầu điện cho sản xuất công nghiệp và đời sống sinh hoạt của người dân trong tỉnh Bắc Kạn, ngành điện Bắc Kạn đã góp phần quan trọng trong sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nhà.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong giai đoạn 2021 - 2025, Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Thiện yêu cầu Công ty Điện lực Bắc Kạn cần phải thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau: Phát huy truyền thống vẻ vang qua 25 năm xây dựng và trưởng thành, Công ty cần nâng cao vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng; xây dựng các tổ chức đoàn thể trong sạch vững mạnh, đảm bảo sự đoàn kết, thống nhất trong nhận thức và hành động để thực hiện tốt các nhiệm vụ được Tổng công ty giao; Đẩy nhanh quá trình điện tử hóa trong thực thi nhiệm vụ thuộc lĩnh vực kinh doanh dịch vụ khách hàng, quản lý kỹ thuật vận hành, an toàn vệ sinh lao động, quản trị, tổ chức nhân sự; chủ động nghiên cứu, ứng dụng mạnh mẽ và khai thác hiệu quả các thành tựu khoa học kỹ thuật của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 vào các hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị.

Phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền của tỉnh trong việc thực hiện Quy hoạch hệ thống lưới điện, đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh cũng như cung cấp điện an toàn, ổn định cho nhân dân trong tỉnh, đồng thời tăng cường tuyên truyền, vận động khách hàng và nhân dân nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, đảm bảo an toàn sử dụng điện trong dân; Chủ động trong thực hiện báo cáo với Lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương kiên quyết xử lý vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao trung hạ áp để giảm thiểu sự cố và an toàn điện trong dân, đồng thời đề nghị với tỉnh Bắc Kạn quan tâm hỗ trợ chỉ đạo các địa phương quan tâm với nhiệm vụ giải phóng mặt bằng xây dựng và bố trí quỹ đất sử dụng cho các công trình lưới điện trên địa bàn Tỉnh.

Tại buổi Lễ Công ty Điện lực Bắc Kạn và các cá nhân đã vinh dự được trao tặng nhiều Bằng khen của Chính phủ, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp trao tặng./.

VIỆT HẠNH - PHƯƠNG HUỆ

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động