RSS Feed for Công đoàn PV Drilling thăm Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 và Đạm Cà Mau | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 16:30
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công đoàn PV Drilling thăm Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 và Đạm Cà Mau

 - Trong khuôn khổ chuyến công tác của Công đoàn PV Drilling (từ ngày 2 - 4/7/2020), như tham dự tập huấn do công đoàn DKVN tổ chức, công tác ASXH và Hội nghị BCH mở rộng, Công đoàn Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí đã tổ chức cho các UV BCH, chủ tịch các công đoàn CSTV trực thuộc tham quan thực tế tại Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Sông Hậu 1 và Nhà máy Đạm Cà Mau (PVCFC) tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ.



Tại nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1, đoàn đã được đồng chí Đàm Quốc Hoàn - Phó Ban QLDA, đồng chí Nguyễn Thị Xuân Hồng - Chủ tịch Công đoàn Ban QLDA Điện lực Dầu khí Sông Hậu 1 (SH1PP) tiếp đón chân tình. Đại diện Ban QLDA đã giới thiệu về dự án và công nghệ sản xuất điện tại NMNĐ Sông Hậu 1. 

Đặc biệt đoàn công tác Công đoàn PV Drilling còn được chia sẻ, trao đổi học hỏi các kiến thức liên quan đến cách thức vận hành dây chuyền sản xuất, các khía cạnh liên quan đến công tác quản lí, sản xuất thực tế tại nhà máy và các kinh nghiệm trong việc hoạt động công đoàn tại SH1PP.

Công đoàn PV Drilling làm việc với Công đoàn Ban QLDA Điện lực Sông Hậu 1.

NMNĐ Sông Hậu 1, công suất 2x600 MW nằm trong quy hoạch Trung tâm Điện lực Sông Hậu - Hậu Giang thuộc xã Phú Hữu A, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang với tổng công suất 5.200 MW. Nhà máy có hai tổ máy 600 MW với công nghệ nhiệt điện ngưng hơi truyền thống, lò than phun trực lưu, có tái sấy, thông số hơi siêu tới hạn. Nhà máy áp dụng công nghệ đốt tiên tiến (đốt NOx thấp) và lắp đặt các thiết bị xử lý khói thải (ESP, FGD) để đảm bảo các yêu cầu về môi trường.

Ông Đàm Quốc Hoàn - Phó Ban quản lý dự án giới thiệu về NMNĐ Sông Hậu 1.

Sau đó đoàn công tác của Công đoàn PV Drilling được tham quan công trường dự án dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của các kỹ sư tại Dự án. Cụ thể đoàn tham quan công trình lò hơi tổ máy số 1, lò hơi tổ máy số 2, tua bin, ống khói, hệ thống thải xỉ, hệ thống xử lý nước… tất cả đều đang được khẩn trương thi công, hoàn thành. 

Tính đến nay, tiến độ tổng thể của dự án đạt khoảng gần 90%. Nếu dự án thực hiện đúng tiến độ, quý II/2021 sẽ vào vận hành tổ máy 1 và quý III/2021 sẽ vào vận hành tổ máy 2.

Các kỹ sư NMNĐ Sông Hậu 1 giới thiệu công nghệ của nhà máy.

Đoàn tham quan đã đánh giá cao những kết quả đạt được của Ban Ban QLDA Điện lực Dầu khí Sông Hậu 1 trong công tác quản lý công tác quản lý một Nhà máy điện có công suất lớn, với các thiết bị công nghệ hiện đại và đặc biệt là đạt tiêu chuẩn an toàn về môi trường đồng thời Công đoàn SH1PP đã thực hiện tốt vai trò của mình và đảm bảo việc chăm lo đời sống cán bộ đoàn viên NLĐ, đặc biệt trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp thời gian vừa qua.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Công trình nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1.

Công đoàn PV Drilling tặng quà lưu niệm cho Ban QLDA Điện lực Dầu khí Sông Hậu 1.

Trong chương trình đoàn công tác Công đoàn PV Drilling cũng đã được tham quan thực tế Nhà máy sản xuất phân bón Đạm Cà Mau tại vùng cực Nam của Tổ quốc với công suất 800.000 tấn/năm.

Cụm công nghiệp Khí - Điện - Đạm là một công trình có dấu ấn quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội, góp phần thay đổi diện mạo của tỉnh Cà Mau. Nhà máy Đạm Cà Mau có tổng mức đầu tư 900,2 triệu USD. Công nghệ được áp dụng cho nhà máy đều là các công nghệ tiên tiến và hiện đại nhất hiện nay, bao gồm: Công nghệ sản xuất Ammonia của Haldor Topsoe SA (Đan Mạch); công nghệ sản xuất urê của SAIPEM (Italy); công nghệ vê viên tạo hạt của Toyo Engineering Corp. (Nhật Bản). Hầu hết các thiết bị chính, quan trọng đều có xuất xứ từ EU/G7.

Tại buổi làm việc, Ban giám đốc Nhà máy Đạm Cà Mau đã giới thiệu tới đoàn khái quát về quy mô, lĩnh vực hoạt động của Công ty và công nghệ sản xuất phân bón của nhà máy. Đại diện PVCFC ông Nguyễn Đức Hạnh - UV HĐQT Công ty, Chủ tịch công đoàn cảm ơn Công đoàn PV Drilling đã quan tâm và dành thời gian đến tham quan nhà máy và mong muốn hai bên giữ vững mối quan hệ và đồng hành cùng với nhau trong các hoạt động sắp tới, nhất là chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động phong trào CNVC Lao động và hoạt động động Công đoàn.

Nhà máy Đạm Cà Mau trao tặng quà lưu niệm cho Công đoàn PV Drilling.

Đoàn công tác đến thăm các kỹ sư đang trực tiếp vận hành tại phòng điều khiển trung tâm Nhà máy Đạm Cà Mau.

Đoàn thăm quan hệ thống xử lý nước thải tại Nhà máy Đạm Cà Mau.

Đoàn thăm quan cảng xuất hàng tại Nhà máy Đạm Cà Mau.

Đoàn chụp hình lưu niệm tại Nhà máy Đạm Cà Mau.

Kết thúc chương trình thăm Nhà máy, Công đoàn PV Drilling và Công đoàn PVCFC đã có buổi giao lưu chia sẻ kinh nghiệm đầy ý nghĩa, tạo sự gần gũi và đoàn kết trong các hoạt động Công đoàn...

Chuyến đi đã mang lại những ấn tượng tốt đẹp và những cảm xúc sâu đậm cho cán bộ Công đoàn, đồng thời đem lại những trải nghiệm thiết thực và kinh nghiệm thực tế về hoạt động công đoàn, đồng thời tích lũy thêm kiến thức về các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh khác của các đơn vị trong ngành Dầu khí đối với đội ngũ cán bộ Công đoàn PV Dirlling./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động